Diễn tập chữa cháy hầm Thủ Thiêm trước thông xe

Thời sựThứ Năm, 20/10/2011 02:05:00 +07:00

(VTC News) – Một kịch bản diễn tập phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn với quy mô lớn tại hầm Thủ Thiêm vừa được thực hiện vào sáng 20/10...

(VTC News) – Một kịch bản diễn tập phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn với quy mô lớn tại hầm Thủ Thiêm vừa được thực hiện vào sáng 20/10…

 

Sáng 20/10, gần 600 người bao gồm đầy đủ các lực lượng đến từ Sở CS PCCC TP.HCM, quân đội, Công an, GTVT, trung tâm điều hành và quản lý hầm Thủ Thiêm TP.HCM đã tham gia cuộc tổng diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn tại hầm Thủ Thiêm, vượt sông Sài Gòn.

 

Đây là cuộc tổng diễn tập trước khi ngày chính thức thông xe vào ngày 20/11 sắp tới.

 

Cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn tại hầm Thủ Thiêm sáng 20/10. 

Theo kịch bản đã được thông qua, phê duyệt từ trước bởi các cơ quan chức năng, tình huống giả định được đặt ra là có 1 xe tải nặng lưu thông từ quận 1 sang 2, khi lưu thông đến giữa hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị bể lốp xe trước bên phải, đâm vào thành hầm làm quay đầu xe, tạo ra ma sát sinh ra lửa, gây cháy bên trong thành hầm.

 

Từ phía sau, có thêm chiếc xe buýt 40 chỗ và và xe ô tô du lịch đi vào hầm cùng chiều, đâm liên hoàn vào xe tải, gây ùn tắc giao thông trầm trọng bên trong hầm Thủ Thiêm.

 

Phương án giả định sau khi tai nạn của xe tải, có 1 chiếc xe buýt đi vào hầm Thủ Thiêm... 

Sự cố xảy ra đã làm cho toàn bộ nhiên liệu của chiếc xe tải chảy ra ngoài, điện trên xe bị chập làm cháy, rất nhiều khí độc từ trong hầm tỏa ra. Lúc này, nhân viên trung tâm điều hành hầm Thủ Thiêm phải có trách nhiệm báo về cơ quan phòng cháy chữa cháy tại chỗ và Sở CS PCC TP.HCM cùng toàn bộ các ban ngành có liên quan.

 

Thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, là một trong những hầm vượt sông hiện đại và lớn nhất trong khu vực, với sức chứa trung bình trên dưới 200 phương tiện xe máy và ô tô tại cùng thời điểm.

 

Do vậy, nếu có xảy ra sự cố thì chắc chắn sẽ gây ra thiệt hại về người và tài sản là vô cùng lớn. Từ buổi tổng diễn tập ngày 20/10, Đại tá Lê Tấn Bửu – Phó GĐ Sở CS PCCC TP.HCM, các cơ quan có trách nhiệm của TP sẽ lường trước được những khả năng, phương án cứu hộ cứu nạn tốt hơn cho hầm Thủ Thiêm.

 

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được trong buổi tổng diễn tập sáng 20/10:

Rất nhiều khói, khí độc tỏa ra từ bên trong hầm Thủ Thiêm. 


Khi thấy xảy ra cháy, tai nạn, nhân viên hầm Thủ Thiêm hướng dẫn người dân chạy ra từ lối thoát hiểm của cửa hầm. 

Đông đảo người dân địa phương quan tâm,theo dõi cuộc tổng diễn tập sáng 20/10 ở hầm Thủ Thiêm. 

Ngành Y tế tổ chức cấp cứu các nạn nhân gặp tai nạn trong hầm Thủ Thiêm. 
Hầm Thủ Thiêm, 1 trong những hầm vượt sông lớn và hiện đại nhất khu vực đã sẵn sàng cho ngày thông xe 20/11 sắp tới. 

Việt Dũng - Hà Phạm
Bình luận
vtcnews.vn