Điện máy Xanh sống khỏe nhờ nông thôn đang 'thay da đổi thịt'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 21/08/2017 08:00:00 +07:00

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường gần đây, người tiêu dùng nông thôn ở thời điểm hiện tại đã “sang chảnh” hơn rất nhiều khi thích mua sắm các sản phẩm cao cấp tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị… thay vì các chợ truyền thống, không còn nghi ngờ gì nữa, nông thôn chứ không phải thành thị giờ đây mới chính là mảnh đất “màu mỡ” cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp thỏa sức “vẫy vùng”.

Có một nông thôn rất khác

Theo Nielsen Việt Nam, hiện có hơn 90% hộ gia đình ở nông thôn sở hữu một chiếc ti vi và 57% trong số đó kết nối thường xuyên với hơn 10 kênh truyền hình. Ngoài ra, có hơn 90% người tiêu dùng nông thôn sở hữu một chiếc điện thoại di động và 50% trong số đó là điện thoại thông minh. Thực tế cũng cho thấy, người tiêu dùng nông thôn đang hướng đến các địa điểm mua sắm hiện đại và tiện nghi hơn.

Bên cạnh đó, trên mặt bằng chung, các gia đình tại các vùng nông thôn giờ đây cũng đã mua sắm khá đầy đủ các vật dụng sinh hoạt trong nhà: Từ bếp gas đến máy giặt, máy nước nóng, TV màn hình phẳng, máy điểu hòa… không thua kém gì các gia đình thành thị. Đây là một điều hoàn toàn bình thường khi thu nhập của người dân nông thôn ngày càng tăng cao thì họ lại càng quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống, mua sắm các sản phẩm điện máy nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng lên của các thành viên trong gia đình.

1

Dù ở nông thôn thì Điện máy Xanh vẫn luôn đông đúc, là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển nhu cầu mua sắm của người dân nơi đây 

Ngoài ra, người tiêu dùng nông thôn ngày nay không chỉ đơn thuần là mua sắm các sản phẩm đang cần mà họ đã chú trọng hơn vào chất lượng, thương hiệu, chính sách bảo hành, hậu mãi và trả góp… của các hệ thống. Tại các thôn xóm, hình ảnh người giao hàng của các chuỗi siêu thị điện máy như Điện máy Xanh cũng đã không còn xa lạ với người dân nữa mà đã trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết.

Những thay đổi về hành vi mua sắm này của người tiêu dùng nông thôn không chỉ giúp cho người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn mà còn đem lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp đang đầu tư hoạt động tại các khu vực này. Không những vậy, điều này còn giúp cho các khu vực này trở thành thị trường mục tiêu của doanh nghiệp lớn trong tương lai.

Điện máy Xanh “sống khỏe”

Với phần lớn siêu thị được đặt tại các tỉnh lẻ và vùng nông thôn (386 trong tổng số 467 siêu thị), Điện máy Xanh đang được biết đến là chuỗi siêu thị điện máy được đầu tư và hoạt động mạnh tại các tỉnh thành và nông thôn. Còn nhớ, trong khi nhiều người hoài nghi về “khả năng sống” của Điện máy Xanh khi mở rộng đến tận các tỉnh xa xôi như Cao Bằng, Lai Châu hay thậm chí là huyện đảo Phú Quốc, Điện máy Xanh đã ngay lập tức vươn rộng tới 63 tỉnh thành. Chiến lược “lấy nông thôn bao vây thành thị” cho đến nay của Điện máy Xanh dường như đã chứng minh được lợi thế cũng như tầm nhìn xa trông rộng đúng đắn của lãnh đạo doanh nghiệp này.

2

 Phủ sóng 63/63 tỉnh thành, Điện máy Xanh trở thành chuỗi mua sắm quen thuộc của người dân toàn quốc

Điều này có thể thấy rõ nhất thông qua khoảng doanh thu “khủng” của Điện máy Xanh trong thời gian gần đây. Khi chỉ trong 6 tháng đầu năm nhưng Điện máy Xanh đã đạt được mức doanh thu lên đến 13.381 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng lên đến 140% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Bên cạnh đó, chỉ trong tháng 7, Điện máy Xanh đã bán ra được 68.000 Tivi, 48.500 tủ lạnh, 42.400 máy giặt và 12.200 máy lạnh. So với tháng trước, số lượng bán ra của các sản phẩm Tivi, tủ lạnh, máy giặt có mức tăng trung bình là 27%, trong đó số lượng bán ra của máy giặt tăng đến 40%. Riêng máy lạnh, vì đã hết mua nóng nên số lượng bán ra có chút sụt giảm. Tuy nhiên, trước đó, trong tháng 6, số lượng bán ra của máy lạnh lên đến 60.700 sản phẩm, vượt lên cả Tivi– mặt hàng chủ lực của Điện máy Xanh  (52.500 sản phẩm).

Đối với mảng điện thoại di động, Điện máy Xanh đã bán ra khoảng 160.000 chiếc chỉ trong tháng 7, còn “người anh em” Thegioididong.com của Điện máy xanh đã bán đến 640.000 chiếc điện thoại. Đây là những con số mà nhiều chuỗi hệ thống điện máy khác ao ước.

3 3

 Điện máy Xanh tạo dựng thương hiệu nhờ vào những sản phẩm chất lượng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hơn hết là dịch vụ hậu đãi tận tình chu đáo

Để thành công, có thể thấy một trong những chiến thuật mà Điện máy Xanh sử dụng đó là “tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông, đại trà” và “không ngại biến đổi quy mô” để phù hợp hơn với thị trường. Trong khi những doanh nghiệp, chuỗi siêu thị lớn khác chủ yếu tập trung vào các thành phố lớn thì Điện máy Xanh lại đi theo đường hướng tập trung hoạt động tại các tỉnh thành, nông thôn nhằm giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Từ khi xuất hiện, Điện máy Xanh đã giúp cho người dân chú ý hơn đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như quan tâm hơn đến các chính sách bảo hành, đổi trả so với trước đây. Bên cạnh đó, Điện máy Xanh còn thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng, giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp kiệm được nhiều chi phí. Đây là những điều mà người tiêu dùng nông thôn ít chú ý đến hoặc mong muốn mà chưa được đáp ứng khi chưa có Điện máy Xanh xuất hiện gần nhà.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn