Diện mạo xe bọc thép mới của ông Putin được xác nhận

XeThứ Tư, 06/04/2016 06:39:00 +07:00

Tổng thống Nga sẽ nhận được chiếc xe thuộc lô siêu xe cho nguyên thủ đầu tiên (thuộc dự án Kortezh) rời dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2018.

(VTC News) - Tổng thống Nga sẽ nhận được chiếc xe thuộc lô siêu xe cho nguyên thủ đầu tiên (thuộc dự án Kortezh) rời dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2018.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov cho biết, 200 xe sẽ được sản xuất trong năm đầu. Tất cả đều lắp ráp trên cơ sở thiết kế của Viện Nghiên cứu chế tạo xe và động cơ trung ương (NAMI).

Kortezh là dự án đặc biệt của Nga về sản xuất xe chuyên chở quan chức cấp cao, bao gồm 4 loại xe - limousine, sedan, SUV và minivan. Ông Manturov cho biết, Bộ Quốc phòng đang đàm phán về các xe SUV bọc thép.

Chính phủ Nga chi 12 tỉ rúp (372 triệu USD) để sản xuất xe limousine dành riêng cho các quan chức chính phủ cấp cao. 
Xe limo dành riêng cho các quan chức chính phủ cấp cao vẫn giữ nguyên thương hiệu lịch sử Zil, trong khi mô hình xe thể thao có thể sẽ được sản xuất dưới thương hiệu Russo-Balt hay Marussia.

Viện Nghiên cứu ôtô trung ương Nga là nơi chủ trì dự án có tên gọi là Kortezh - chịu trách nhiệm thiết kế mẫu xe mới cùng với nhà sản xuất Marussia. Những nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên đã ra mắt trong năm 2015.


Tỉ phú Oleg Deripaska - Chủ tịch của Tập đoàn GAZ muốn giành quyền sản xuất xe ở nhà máy tại Nizhny Novgorod, nhưng chính quyền Mátxcơva được cho là đang tích cực vận động hành lang để mẫu xe này được sản xuất tại thủ đô.

Giá sơ bộ một chiếc sedan của dự án Kortezh dự kiến là 2 triệu rúp, trong khi phiên bản thể thao đa dụng có giá khoảng 3 triệu rúp.

Trước đó 3 năm, cuộc thi thiết kế xe limousine cho Tổng thống Putin đã có kết quả với chiến thắng thuộc về mẫu ZiL concept lấy cảm hứng từ Rolls-Royce của Yaroslav Yakovlev và Bernd Weel.  Cuộc thi được bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 10/2013 do Marussia Motors và Cardesign tổ chức.

Ông Putin thị sát xe bọc thép mới của Cục An ninh liên bang Nga



Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn