Điện lực Hòa Bình: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 20/11/2019 16:09:00 +07:00

Tiết kiệm điện là giải pháp để ngành điện chủ động được nguồn cấp điện, ứng phó với tình trạng thiếu điện và đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Hòa Bình, tiết kiệm điện là một trong những giải pháp để ngành điện chủ động được nguồn cấp điện, ứng phó với tình trạng thiếu điện và đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định. Về phía khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí, ổn định chất lượng điện trong sản xuất và sinh hoạt, đặc biệt là giảm thiểu tình trạng cắt điện luân phiên.

dien luc hoa binh

 

Trong năm, Công ty Điện lực Hòa Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, cụ thể đã yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị để thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt tại gia đình; thực hiện tuyên truyền, phổ biến, tư vấn kiến thức tiết kiệm điện trực tiếp đến từng xóm, tổ dân phố, các trường học, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý; cung cấp các cuốn cẩm nang, tài liệu, ấn phẩm liên quan đến việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các khách hàng; nghiên cứu và áp dụng nội dung thông tin, thông điệp về tiết kiệm điện ngắn gọn, dễ hiểu để tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng (đài phát thanh phường, xã); tuyên truyền rộng rãi về công tác đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, chống quá tải điện mùa khô, tiết kiệm điện trên địa bàn.

Các Điện lực trực thuộc cũng phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, tổ chức, đoàn thể xã hội phổ biến, tuyên truyền, vận động đến các hộ gia đình, tổ dân phố, cụm dân cư tích cực tham gia thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng phong trào thực hành tiết kiệm điện tại các địa phương trên địa bàn quản lý, lựa chọn gia đình sử dụng tiết kiệm điện tiêu biểu, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tuyến phố xanh, sạch, tiết kiệm điện... để làm gương điển hình nhân rộng; phối hợp với phòng Kinh tế & Hạ tầng tham mưu cho UBND các huyện, thành phố thành lập Ban chỉ đạo về công tác tiết kiệm điện trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp không thực hiện tiết kiệm điện, đặc biệt là khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng; sử dụng tối đa các phương tiện, kênh tuyên truyền có sẵn như facebook, zalo, phòng giao dịch, giao dịch viên, thu ngân viên, tuyên truyền viên... để tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện tới đối tượng khách hàng về giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh đó, các chương trình tiết kiệm điện được đẩy mạnh. Công ty đã duy trì chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" tại 3 Điện lực gồm Yên Thủy, Cao Phong, Kim Bôi, triển khai từ tháng 5 - 10/2019, đồng thời, thực hiện chương trình "Trường học chung tay tiết kiệm điện" tại Điện lực thành phố Hòa Bình và Lương Sơn với thông điệp "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thế hệ tương lai của đất nước, trở thành hoạt động ngoại khóa bổ ích đối với học sinh.

Các Điện lực cũng tăng cường tuyên truyền và tư vấn tới khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện bằng cách sử dụng các sản phẩm thiết bị có dán nhãn năng lượng, sử dụng các sản phẩm đèn LED thay thế các thiết bị chiếu sáng không hiệu quả, bình nước nóng năng lượng mặt trời... ;tuyên truyền, vận động, tư vấn cho khách hàng kinh doanh dịch vụ khu chung cư, cơ sở dịch vụ, khách sạn, nhà hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, tuân thủ các quy định của Nhà nước, của địa phương trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Với nỗ lực trong tuyên truyền, vận động, sản lượng điện tiết kiệm các đơn vị trực thuộc trong 10 tháng qua đạt 10.101.429 kWh, tiết kiệm được gần 1,3% so với tổng sản lượng điện thương phẩm. Các Điện lực có sản lượng điện tiết kiệm lớn là Lương Sơn 2.951.808 kWh, thành phố Hòa Bình 2.115.115 kWh, Lạc Thủy 1.056.550 kWh. Trong năm, tình hình cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh ổn định, liên tục, chưa phải thực hiện cắt điện luân phiên.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn