Điện Kremlin cảnh báo gì sau những đoạn tweet của Tổng thống Trump?

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 07:51:00 +07:00

Sau khi những đoạn tweet được Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên mạng xã hội, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể làm xấu đi tình hình đang mong manh.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov bác bỏ những nỗ lực tìm cách đối thoại với Nga của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua loạt tweet được ông Trump đăng tải ngày 11/4.

“Chúng tôi không làm ngoại giao Twitter. Chúng tôi đề xướng việc tiếp cận nghiêm túc. Chúng tôi vẫn cho rằng quan trọng là tránh những bước đi có thể làm tổn hại những gì vốn đang là tình huống mong manh”, ông Peskov tuyên bố.

5ace4045dda4c8270f8b45ce

 Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov. (Ảnh: Sputnik)

Trong các đoạn tweet của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời đe dọa lại vừa đưa ra lời lẽ mềm mỏng đối với Matxcơva. Ông Trump cảnh báo Nga sẽ phải sẵn sàng đối mặt với tên lửa “mới, đẹp và thông minh” của Mỹ khi Matxcơva tiếp tục hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Tuy nhiên sau đó không lâu, ông Trump lại viết không có lý do gì để quan hệ giữa Nhà Trắng và Điện Kremlin trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết như tình trạng hiện tại và kêu gọi các quốc gia cần chung tay với nhau.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn