Điền kinh thắng thế trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 6/11, cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu năm 2010 đã đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

(VTC News) - Sáng 6/1, cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu năm 2010 đã đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Cho dù phải đến chiều 7/1, kết quả mới chính thức được công bố nhưng ngay từ thời điểm bỏ phiếu bầu, nhiều người đã dự đoán vinh dự khó lọt qua tay các VĐV điền kinh và karatedo.

Tổng biên tập Báo Thể thao Việt Nam, Hoàng Dự đồng thời cũng là Trưởng ban tổ chức cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu, HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2010 cho biết: "Đáng ra cuộc bầu chọn năm nay được tổ chức sớm hơn nhưng sau khi bàn bạc lại, BTC quyết định đợi Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 kết thúc mới tiến hành".

Lê Bích Phương đoạt Huy chương Vàng duy nhất cho Thể thao Việt Nam ở Asiad. (Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

Một trong những lý do khiến BTC lùi thời điểm tổ chức bầu chọn là do thành tích của Đoàn TTVN tại Asiad 16 không ấn tượng và cần phải đợi thêm màn trình diễn của các VĐV tại Đại hội TDTT toàn quốc thì mới đánh giá được chính xác năng lực cũng như sự đóng góp của các VĐV trong năm qua.

Lê Bích Phương (karatedo, hạng 55kg nữ), chủ nhân tấm HCV duy nhất của Đoàn TTVN tại Asiad chắc chắn sẽ có tên trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2010 nhưng khả năng đứng đầu của cô gái quê làng Lở (Gia Lâm) này không nhiều.

Lý do là bởi dù đã giành tấm HCV danh giá tại Đại hội TDTT châu Á nhưng so với bộ ba VĐV ở môn điền kinh, thành tích thi đấu của Lê Bích Phương không ấn tượng bằng.

Thanh Hằng (942) gây ấn tượng mạnh với 2 HCB Asiad. (Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng cùng Vũ Văn Huyện đã đoạt 3 HCB và 2 HCĐ tại Asiad 16. Sau đó, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương còn phá kỷ lục QG cự ly 200m tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 với thành tích vượt qua cả kỷ lục SÉA Games.

Ở môn karatedo, ngoài chiến công của Lê Bích Phương tại Asiad còn có tấm HCB thế giới kata của Nguyễn Hoàng Ngân.

Ở các môn rowing, cờ vua và cờ tướng, dù không chạm tay vào tấm HCV nhưng những HCB của Đặng Thị Thắm và các đồng đội, Nguyễn Thành Bảo, Lê Quang Liêm cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sẽ có 10 VĐV tiêu biểu, 5 HLV tiêu biểu nằm trong danh sách bầu chọn. Trong khi đó, ở cuộc bầu chọn dành cho VĐV, HLV thể thao khuyết tật xuất sắc năm 2010 con số tương ứng là 5 VĐV và 3 HLV vinh dự được bầu.

Kết quả cuối cùng của cuộc bầu chọn dự kiến sẽ được công bố vào cuối giờ chiều 7/1 sau khi BTC tổng hợp phiếu bầu.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn