Diên Hi công lược tập 20-21: Ngụy An Lạc cứu nguy cho Hoàng hậu, phá hỏng chiêu trò của Thư quý nhân

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/08/2018 11:18:00 +07:00

Khán giả bất ngờ trước sự hợp tác giữa Ngụy Anh Lạc và Minh Ngọc khi cùng nhau hóa giải cái bẫy do Cao quý phi, Thư quý nhân vạch ra.

Tình cảm của Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc tiến triển

Trong 2 tập tiếp theo của Diên Hi Công Lược, nối tiếp tình tiết trước đó, hoàng thượng (Nhiếp Viễn) ra lệnh Diệp Thiên Sĩ kê những loại thuốc đắng nhất để trị bệnh cho Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn).

Trong khi Anh Lạc nằm trên giường bệnh, Phó Hằng (Hứa Khải) suốt cả đêm không ngủ mà kề cận, chăm sóc chu đáo cho nàng. Sáng hôm sau khi thức dậy, Ngụy Anh Lạc cảm giác có người chăm sóc mình cả đêm, nghi ngờ là Phó Hằng nhưng không biết nên đi hỏi rõ hay không.

dhcl 5 3

Phó Hằng chăm sóc cho Ngụy Anh Lạc.

Cuối cùng, Anh Lạc vẫn quyết tâm tìm ra được sự thật người chăm sóc cho mình cả đêm. Thế nhưng, khi bị Anh Lạc hỏi chuyện, Phó Hằng liền chối, lấy cớ bận việc chính sự và không hề biết cô bị bệnh gì cả. Giấu đầu lòi đuôi, Phó Hằng bị Hải Lan Sát phá đám vạch mặt khiến chàng trở nên lúng túng.

Biết được sự thật, Anh Lạc vui trong lòng nhưng lại giận dỗi vì Phó Hằng cố tình giấu việc chăm sóc cô cả đêm. Lúc này, Phó Hằng ra sức giải thích và mối quan hệ giữa hai người tiến thêm một bước nữa.

Không những vậy, trong lúc yến tiệc diễn ra, Anh Lạc vô tình gặp Phó Hằng, cả hai người cùng nhau ngắm màn trình diễn pháo hoa hết sức tình cảm. Nhiều khán giả rất thích thú với phân đoạn này bởi sau nhiều hiểu lầm, cả hai cuối cùng cũng đến gần nhau hơn.

dhcl 4

Tình cảm của Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc có sự tiến triển khiến khán giả thích thú.

Trong khi đó, Thư quý nhân (Lý Xuân Ái) lại bị hoàng thượng bắt ca hát cả đêm, cô bực tức đến Trường Xuân Cung nuôi ý đồ muốn gia nhập phe hoàng hậu. Thế nhưng, chưa bước qua khỏi cửa, Thư quý nhân đã bị Minh Ngọc (Khương Tử Tân) chặn lại.

Bị quê mặt, Thư quý nhân ôm mối hận và chuyển sang phe Cao quý phi để trả đũa lại. Người tính không bằng trời tính, đến chỗ Cao quý phi, cô lại tiếp tục bị người khác chế nhạo hết lời này đến lời khác.

Lần này không bỏ cuộc, Thư quý nhân tự tin nói mình sẽ thay đổi số phận, sẽ lên như diều gặp gió. Cao quý phi nghe thế, gợi ý rằng có một “con chó dữ” (tức Ngụy Anh Lạc) ở Trường Xuân cung. Thư quý nhân hiểu được ẩn ý của bà liền mạnh miệng nói sẽ trừ khử “con chó dữ” đó.

Vì là tiệc lớn nên tất cả mọi người trong cung đều tham gia và có những phần quà độc đáo để dâng lên hoàng thượng. Giữa buổi yến tiệc, màn biểu diễn pháo hoa đẹp mắt thu hút mọi người trong cung. Nhân lúc ngắm pháo hoa, Cao quý phi vội ôm lấy tay hoàng thượng nhưng nào ngờ ánh mắt Càn Long chỉ hướng về mỗi hoàng hậu.

Cũng chính khoảnh khắc ai nấy đều vui vẻ ngắm pháo hoa, riêng Nhàn phi hai mắt ửng đỏ như muốn khóc. Nàng nhớ tới chuyện lúc nhỏ bắn pháo hoa cùng em trai mình, cả hai đều rất vui vẻ nhưng giờ gia đình tan nát, chỉ còn mỗi mình nàng.

dhcl 2 4

 Nhàn phi rơi nước mắt nhớ gia đình.

Hoàng hậu liên tục được Ngụy Anh Lạc giải nguy

Trong lúc xem pháo hoa, một chuyện không hay lại xảy ra, viên xá lợi bên trong Phật tháp đã biến mất. Khi nhận được tin, Ngụy Anh Lạc chạy ngay đến hiện trường. Bằng sự nhanh nhẹn của mình, Anh Lạc dò hỏi Trân Châu (Phương An Na) có nhớ chuyện gì đã xảy ra trước đó hay không.

Trân Châu vừa lo lắng, vừa mơ hồ nhớ rằng bản thân có thấy Thư quý nhân có hành động rất lạ. Với tính tình nôn nóng, Minh Ngọc kéo Trân Châu đi chất vấn Thư quý nhân xem có phải là chiêu trò của bà ta không.

Ngay lập tức, Ngụy Anh Lạc ra sức can ngăn vì cô biết không có bằng chứng cụ thể khó buộc tội được. Ngày thường, Minh Ngọc và Anh Lạc luôn gây chiến với nhau nhưng đến tình huống cấp bách như thế này, cả hai người hợp tác để lấy lại viên xá lợi trước khi buổi yến tiệc kết thúc.

6-crop-15330149349871134564598 5

 Ngụy Anh Lạc và Minh Ngọc hợp sức chống lại Thư quý nhân.

Kế hoạch của Anh Lạc bắt đầu được thực hiện, cô nhờ Phó Hằng (Hứa Khải) cho người phong tỏa toàn bộ lối ra vào của Càn Thanh cung với mục đích không để viên xá lợi bị đưa ra ngoài. Còn về Minh Ngọc, cô nàng nhanh chóng đi bẩm báo sự việc cho hoàng hậu biết.

Ngụy Anh Lạc thật sự rất thông minh khi cô dùng màn ảo thuật bắt vật từ xa khéo léo lấy lại được viên xá lợi bị đánh cắp từ trên người của Thư quý nhân.

Video: Ngụy Anh Lạc trổ tài làm ảo thuật

Đương nhiên, kế hoạch của Thư quý nhân chính thức phá sản, cô tuy rất bực tức nhưng không dám nói một lời. Cao quý phi chưa đắc ý được bao lâu thì đã bị Anh Lạc làm bẽ mặt, không những vậy còn khiến “con chó dữ” trong mắt mình nhận được lời khen nức nở từ hoàng thượng và các phi tần khác.

Dù vậy, khi gặp Anh Lạc và Minh Ngọc, Thư quý nhân vẫn kiêu ngạo và nói cả hai người họ chỉ là “chó dữ” của Trường Xuân cung. Chưa hết, cô ta còn khoe rằng tối nay hoàng thượng sẽ ghé nghỉ lại trong cung của mình.

5-crop-15330149097591307489557 6

 Nghe thấy những lời nói vênh váo của Thư quý nhân, một lần nữa cả Anh Lạc và Minh Ngọc quyết cho ả ta một bài học.

Sau đó, Anh Lạc và Minh Ngọc tức tốc chạy về Trường Xuân cung và vạch kế hoạch lôi kéo hoàng hậu mặc váy Lạc Thần. Minh Ngọc cầm bức tranh Lạc Thần giả vờ trách vì không thể đem nó dâng lên hoàng thượng khiến hoàng hậu có chút hối hận.

Nhân cơ hội, Anh Lạc lấy váy Lạc Thần do cô may đồng thời năn nỉ hoàng hậu mặc thử. Cuối cùng hoàng hậu cũng xiêu lòng trước lời thỉnh cầu và chấp nhận mặc chiếc váy đó.

Trong lúc hoàng hậu thay đổi y phục, Minh Ngọc nhanh chóng cho người loan tin rằng xuất hiện một tiên nữ và khiến hoàng thượng phải chạy ngay đến Trường Xuân cung.

37995595_385624268630731_1346854782853185536_n

Nhan sắc xinh đẹp của hoàng hậu.

Khi đến nơi, hoàng thượng không khỏi ngỡ ngàng khi thấy người mình yêu thương xinh đẹp như tiên nữ giáng trần. Sau đó, thay vì đến chỗ Thư quý nhân, hoàng thượng quyết định ở lại Trường Xuân cung.

Khán giả được một phen cười chảy nước mắt với cảnh tượng Thư quý nhân nằm đợi hoàng thượng mãi nhưng chẳng thấy người đâu. Đến khi biết chuyện, cô ta tức giận chạy đến chỗ Cao quý phi để lập mưu trả thù nhưng bị ngó lơ không quan tâm đến.

Vốn miệng lưỡi ngon ngọt, Thư quý nhân tiết lộ khi thái hậu trở về, ngày tàn của Trường Lạc cung và cả hoàng hậu cũng sẽ bị ghét bỏ sẽ đến. Nghe đến đây, sắc mặt Cao quý phi tươi tỉnh hơn.

Sau đó, Thư quý nhân chạy đến cung thái hậu để cùng Anh Lạc, Minh Ngọc vấn an bà thì một cung nữ ở cung khác rơi từ trên cao xuống, mọi người la hét thất thanh. Ngụy Anh Lạc tinh mắt thấy cung nữ trang điểm như Lạc Thần, sợ hoàng hậu bị tình nghi nên cô nhanh trí che mặt cung nữ đó lại.

Thái hậu nghi ngờ việc này có điều bất thường nên hỏi hoàng hậu về kiểu trang điểm này. Anh Lạc vội giải bày thay cho hoàng hậu: ”Cung nữ kia rõ ràng là bắt chước Dương quý phi chứ nào phải Lạc Thần”, đồng thời kéo tấm khăn che trên mặt cung nữ ra. Hoàng hậu lại một lần nữa được Anh Lạc giúp thoát khỏi đại nạn.

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn