Diên Hi Công Lược tập 15 - 16: Nhàn phi chính thức tham chiến hậu cung, giết chết Gia Tần

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/07/2018 11:25:00 +07:00

Cuối cùng ngày fan của phim mong đợi cũng đến khi Nhàn phi trở nên độc ác, tham gia vào cuộc chiến hậu cung.

Nhàn phi chính thức tham chiến hậu cung

Có lẽ tình tiết mà khán giả thích thú nhất ở hai tập 15 – 16 Diên Hi Công Lược là sự thay đổi lớn của Nhàn phi (Xa Thi Mạn) sau cái chết của mẹ và em trai.

Lúc này, trong hậu cung tiếp tục “dậy sóng” dữ dội. Tứ A ca sau khi rời khỏi Trữ Tú cung chuyển đến Thừa Càn cung bị nhiễm phong hàn nhưng không chịu uống thuốc. Nhàn phi vẫn dịu dàng chăm sóc cậu. Thế nhưng Gia Quý nhân (Phan Thời Thất) – mẹ ruột tứ a ca lại chạy đến và trách mắng kẻ dưới hầu hạ không chu đáo.

1 (3) 5

Nhàn phi lo lắng cho tứ a ca.

Việc cậu bé sốt cao không ngừng làm kinh động đến hoàng thượng (Nhiếp Viễn) và các quý phi. Vốn tưởng sự việc sẽ theo sự kiểm soát của Gia Quý nhân nhưng ngay lúc đó, Thuần phi (Vương Viện Khả) và Trương Viện Phán kịp đến Thừa Càn cung giải vây cho Nhàn Phi.

Sau khi chẩn đoán tỉ mỉ, Trương Viện Phán phát hiện tứ a ca chỉ bị trúng khí lạnh mà nhiễm bệnh. Hoàng thượng thêm một lần tức giận, giáng Gia quý nhân xuống làm Đáp ứng, còn tứ a ca vẫn để cho Nhàn phi nuôi dưỡng.

Sau đó, đích thân Nhàn phi đến tìm Gia Quý nhân. Cô muốn điều tra việc có hay không việc Cao quý phi (Đàm Trác) xúi Di thân vương (Thành Tuấn) tố cáo gia đình mình. Không nằm ngoài dự đoán, sự thật đúng là như vậy nhưng giọng điệu của Gia Quý nhân làm Nhàn phi mất kiểm soát.

Đỉnh điểm là khi nghe Gia quý nhân nói rằng chính Nhàn phi đã hại chết dòng tộc Huy Phát Na Lạp, Nhàn phi quá tức giận nên dùng vải lụa siết cổ Gia quý nhân đến chết.

Trước khi Gia Tần chết, Nhàn phi còn tiết lộ chính cô mời Thuần phi đến thưởng trà vào ngày hôm trước, mục đích là mượn tay Thuần phi vạch trần ả vì sớm biết mọi chuyện do ả bày ra.

1 (4) 6

Nhàn phi điều tra Gia Tần về chuyện gia đình của mình.

Hình ảnh Nhàn phi đốt hương cúng Phật sau khi giết Gia Quý nhân và vẫn yêu thương tứ a ca khiến khán giả cảm thấy rợn người trước sự thay đổi quá lớn của cô. Cái chết của Gia Quý nhân chính thức đưa Nhàn phi vào những cuộc chiến thảm khốc ở hậu cung sau này.

Đây chính là Hoàng hậu Huy Phát Na Lạp thị tương lai, là một vai phản diện độc ác của Xa Thi Mạn mà khán giả đang rất mong chờ.

Ngụy Anh Lạc đâm Phó Hằng

Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vốn muốn vào cung để điều tra cái chết của chị gái mình nên đã tiếp cận em trai hoàng hậu - Phó Hằng (Hứa Khải). Tuy nhiên, Phó Hằng tiết lộ với Anh Lạc rằng vốn biết cô luôn đóng kịch trước mặt mình nhưng vì có tình cảm, chàng quyết định bỏ qua.

Đến lúc Anh Lạc vu cho Phó Hằng tội làm nhục chị mình rồi giết người diệt khẩu, Phó Hằng thề độc không làm. Vì chưa tin tưởng, Anh Lạc lấy dao đâm thẳng vào ngực của Phó Hằng.

1 (1)

Ngụy Anh Lạc đâm Phó Hằng.

Sau khi làm Phó Hằng bị thương, Anh Lạc đến phủ để thăm chàng. Nhưng cuộc nói chuyện này dường như chẳng đi tới đâu khi Phó Hằng vẫn không tài nào thuyết phục được Anh Lạc rằng chàng trong sạch.

Nhìn cảnh Anh Lạc quay lưng đi, Phó Hằng đau đớn nhìn theo khiến khán giả cảm thấy buồn cho tình cảm của cả hai.

Chuyện tình của Hoàng hậu - Thuần Phi đến tai Hoàng thượng

Dường như mối quan hệ của Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) và Thuần phi (Vương Viện Khả) là chủ đề bàn luận sôi nổi của khán giả, điều này càng làm Tử Cấm thành thêm nhộn nhịp bởi những nghi vấn về chuyện tình bách hợp (đồng tính nữ) của hai người họ.

Cụ thể, trong tập 16, hoàng hậu tiếp tục chỉ dạy cho Anh Lạc tận tình với hy vọng Anh Lạc có thể hiểu được thế nào là đối đãi khoan hồng với mọi người. Trong khi đó, Anh Lạc lại khuyên hoàng hậu nên có thêm một tiểu a ca cho Trường Xuân cung thêm sinh khí, nhưng khi nghe thấy những lời này, Hoàng hậu liền tức giận rời đi.

Trực giác nói cho Anh Lạc biết hành động khác với ngày thường này của hoàng hậu nhất định có điều khó nói nhưng cô không tiện tìm hiểu sâu.

1 (1)

Những cử chỉ thân mật trên mức bình thường của hoàng hậu và Thuần phi.

Ngày tiếp theo, hoàng hậu cho gọi Thuần phi đến, còn đặc biệt dặn dò cung nữ ở ngoài cửa canh chừng, không lâu sau cung nữ cũng được gọi vào trong lúc Thuần phi rời khỏi. Thuần phi đi rồi trở lại, một mình đi vào tẩm cung của hoàng hậu làm cho Anh Lạc thêm phần hiếu kỳ.

Không những thế, mỗi lần hai người gặp nhau đều là gặp riêng trong tẩm cung, không cho bất kì người nào ở bên cạnh hầu hạ và mỗi lần gặp đều ở cùng nhau đến hai canh giờ.

Mối nghi ngờ về chuyện tình giữa hoàng hậu và Thuần phi bị truyền khắp cả hậu cung, thậm chí cả cung nữ của hoàng hậu cũng bắt đầu hoài nghi động cơ của Thuần Phi khi liên tục có mặt tại Trường Xuân cung.

Khi tin tức đến tai mình, Cao Quý phi (Đàm Trác) cố tình để hoàng thượng nghe ca khúc Liên hương bạn. Đây là bài hát nói về câu chuyện tình yêu của hai người con gái xinh đẹp.

Vừa nghĩ đến những tin đồn gần đây của hoàng hậu và Thuần Phi, hoàng thượng nổi trận lôi đình và hùng hổ đi đến Trường Xuân cung để tìm ra sự thật. Sau khi bước vào phòng nhưng Anh Lạc lại làm ướt y phục của hoàng thượng.

Dù vậy, hoàng thượng vẫn ngay lập tức hỏi hoàng hậu và Thuần phi những ngày gần đây có hành động gì bí mật.

1 (2) 7

 Hoàng hậu và Thuần phi ngạc nhiên khi hoàng thượng đến.

Hai người trình bày rằng mình vì tiệc mừng tuổi của hoàng thượng mà chuẩn bị tranh sơn thủy không cẩn thận, còn làm bẩn cả quần áo nên mới lệnh cho Anh Lạc đến để đổi nước.

Lúc này, Hoàng thượng mới hiểu rõ mọi chuyện và mang những tin đồn gần đây nói cho hoàng hậu nghe. Lúc này, hoàng thượng mới nhận ra rằng mình đối với tin đồn lần này có phần hơi vội vàng.

Sau đó, Anh Lạc cũng giải thích với Hoàng hậu và Thuần phi rằng cô cố tình làm ướt trang phục của hoàng thượng để ngầm báo với 2 vị nương nương.

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn