‘Diễn dở, mải chạy show thì không thể tồn tại trong Táo Quân’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/01/2018 12:01:00 +07:00

Diễn viên hài Minh Tít khẳng định nếu diễn hời hợt, mải chạy show, anh và Trung Ruồi không thể tồn tại trong Táo Quân 2017 và nhận được lời mời tham gia Táo Quân 2018.

Minh Tít là một trong những diễn viên hài trẻ sáng giá ở miền Bắc. Cùng với Trung Ruồi, Minh Tít thậm chí còn được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ kế cận dàn nghệ sĩ hài thành danh như Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long.

Năm 2017, Minh Tít và Trung Ruồi "nhập cuộc" Táo Quân với vai diễn "con ông cháu cha" - một "tổng giám đốc" và một "chủ tịch Hội đồng quản trị". Với Táo Quân 2018, Minh Tít cho biết anh nhận được lời mời tham gia và lịch tập.

Tuy vậy, phải đến ngày tập, nam diễn viên mới được nhận kịch bản từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

‘Dien do, mai chay show thi khong the ton tai trong Tao Quan’ hinh anh 1

Minh Tít, NSƯT Quang Thắng, Trung Ruồi (từ phải qua) trong chương trình Táo Quân 2017. Ảnh: VFC. 

'Không mang yếu tố sexy, hở hang để câu khách'

- Phim hài Tết đang bị nhận xét là ngày càng dung tục, ngập tràn cảnh nóng. Là diễn viên tham gia tới 3 bộ phim hài Tết, anh có đánh giá gì về chất lượng phim hài hiện nay?

Thực ra, không chỉ khi đóng hài Tết mà từ thời còn làm Kem xôi, đến Loa phương và bây giờ là Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi, chúng tôi luôn nói không với hài dung tục. Tôi và Trung Ruồi không bao giờ mang yếu tố sexy, hở hang ra để câu khách.

Tôi nói vậy không phải để phê phán ai, nhưng là một diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, tình cảm của khán giả rất quan trọng. Từ trước đến nay, tôi luôn xác định để khán giả yêu mến thì phải chinh phục được họ bằng chuyên môn.

Như phim Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi có thể có những diễn viên nữ rất xinh, nhưng hình ảnh mà chúng tôi xây dựng là một hình ảnh đẹp, không có bất cứ cảnh quay phản cảm nào. Những tình huống hài hước trong phim được xây dựng lành mạnh, có cả khóc lẫn cười.

- Giữa thị trường phim hài Tết đầy rẫy những cảnh phản cảm, anh có nghĩ việc tạo ra tiếng cười văn minh đúng nghĩa cũng là một “cuộc chiến”, một “sự đương đầu”?

 
Diễn dở, mải chạy show thì không thể tồn tại trong Táo Quân.

Minh Tít

Về phần mình, mỗi lần tham gia một vai gì đó, tôi đều coi đó là cơ hội để đưa tình cảm đến với khán giả. Sợ nhất là khán giả quay lưng với mình nên tôi và Trung Ruồi luôn xác định sẽ đồng hành với nhau trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Tất nhiên, chúng tôi cũng luôn hy vọng những bộ phim mình tham gia sẽ được đón nhận và góp phần thay đổi quan niệm cứ phim hài Tết là nhảm, là dung tục, câu khách.

- Được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ kế cận dàn diễn viên thành danh của miền Bắc như Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc và Tự Long, anh và Trung Ruồi cảm thấy thế nào?

Tôi nghĩ đó là mơ ước và là chuyện không đơn giản. Các anh quá thành công. Và cũng không phải tự dựng các anh lại chọn chúng tôi và tạo những cơ hội để chúng tôi đến gần hơn với khán giả.

Đó là tình cảm của các anh dành cho mình, còn bản thân chúng tôi chỉ biết hoàn thiện để không phụ công các anh và sự kỳ vọng của khán giả.

‘Dien do, mai chay show thi khong the ton tai trong Tao Quan’ hinh anh 2

Minh Tít và Trung Ruồi là hai gương mặt diễn viên hài trẻ sáng giá ở miền Bắc hiện nay. Ảnh: NVCC. 

- Dù được thế hệ đàn anh ưu ái, nhưng mới đây khi trả lời phóng viên, Quang Thắng khẳng định diễn viên trẻ trong Táo Quân diễn hời hợt, mải chạy show, do vậy chưa thể “kế nhiệm”. Anh nghĩ gì?

Thực ra, anh Quang Thắng cũng không nói cụ thể ai hay thế hế nào. Tôi và Trung Ruồi là thế hệ mới nhất, bắt đầu tham gia Táo Quân từ năm 2017. Trước chúng tôi cũng có những gương mặt trẻ khác vào.

Cá nhân mình, tôi thấy đúng như lời anh Quang Thắng nói nếu hời hợt, mải chạy show thì không thể đóng Táo Quân được. Và tôi cũng khẳng định rằng nếu khả năng của chúng tôi không tốt, tôi và Trung Ruồi không thể tồn tại trong Táo Quân 2017 và vẫn nhận được tham gia Táo Quân 2018.

Các anh Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long… đều là những người rất trách nhiệm và chuyên nghiệp với nghề. Trong Táo Quân, tôi và Trung Ruồi cũng đều lắng nghe ý kiến của các anh và luôn nỗ lực để các anh không phiền lòng.

'Danh tiếng và cát-xê được cải thiện nhờ Táo Quân'

- Anh nhắc nhiều đến sự nỗ lực, có vẻ như Táo Quân là một áp lực quá lớn?

Áp lực có lẽ là điều ai cũng thấy. Chúng tôi phải nỗ lực và nỗ lực rất nhiều, bằng cả tâm huyết và sức lực. Có hôm không phải tập Táo Quân nhưng chúng tôi vẫn lên, không có lượt mình tập vẫn ở lại xem các anh diễn và chỉ bảo.

Là diễn viên trẻ, chúng tôi cần hoàn thiện mình. Nếu có cơ hội được đứng trên sân chơi như Táo Quân rất cần trân trọng. Dù thức đêm, thức hôm nhưng được các anh chỉ bảo thì không còn gì tuyệt vời hơn. Hiệu quả thế nào tôi chưa nói đến, nhưng nghệ thuật phải dành hết tình cảm và tâm huyết mới chiếm được lòng công chúng.

- Đàn anh nào trong Táo Quân là thần tượng và ảnh hưởng lớn nhất với anh?

NSƯT Công Lý là người có ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi thần tượng nghệ sĩ Công Lý, tôi thường xuyên đi xem vở kịch do nghệ sĩ Công Lý đóng. Tôi ước một ngày nào được cùng làm việc với anh.

Sau này, tôi được NSND Hoàng Dũng nhận về Nhà hát Kịch Hà Nội, lại được phân về đúng đoàn do nghệ sĩ Công Lý làm trưởng đoàn. Tôi gọi NSƯT Công Lý là “đại ca”, chính nghệ sĩ Công Lý cũng là người giới thiệu tôi vào Táo Quân và đóng vai chính đầu tiên trong phim truyền hình.

Tôi ảnh hưởng nhiều từ phong cách của nghệ sĩ Công Lý nhưng tôi hiểu rằng nghề diễn phải có phong cách riêng, không thể lẫn với ai được. Tôi luôn cố gắng để là một Minh Tít, chứ không phải ai khác.

‘Dien do, mai chay show thi khong the ton tai trong Tao Quan’ hinh anh 3

Minh Tít cho biết khi tham gia Táo Quân, anh phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Ảnh: Đỗ Thế Dương. 

- Anh thấy mình nhận được gì sau khi tham gia Táo Quân?

Khi tham gia Táo Quân, tôi chỉ mong nhận được tình cảm của khán giả. Nhưng ngoài tình cảm, Táo Quân còn mang lại cho chúng tôi danh tiếng.

Trước đây, tôi và Trung Ruồi được biết với danh nhóm hài Kem Xôi, tuy nhiên sau khi được tham gia Táo Quân, chúng tôi được ghi nhận bằng đúng tên của mình.

Chúng tôi không còn là một nhóm hài nhỏ lẻ, tự do trên mạng mà là nghệ sĩ chuyên nghiệp, mơ ước thành hiện thực. Vai diễn trong Táo Quân 2017 cũng là bàn đạp để chúng tôi đứng vững hơn và trưởng thành hơn.

- Cát-xê của các anh hẳn cũng cải thiện?

Chắc chắn là từ năm ngoái đến năm nay mức thu nhập sẽ khác. Cát-xê của chúng tôi tăng lên phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chúng tôi làm việc theo nhóm, cát-xê cũng dành cho cả ê kíp từ biên kịch đến đội quay phim.

Cát-xê tăng, bản thân chúng tôi cũng phải nâng cao về năng lực và chuyên môn. Tôi tin giá trị từ năm ngoái đến năm nay của chúng tôi có sự thay đổi.

- Cám ơn Minh Tít về những chia sẻ trên!

Video: NSƯT Chí Trung tiết lộ sẽ chia tay Táo Quân

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn