Diễn đàn ô tô xe máy hàng đầu Việt Nam Otofun đang bị dàn lãnh đạo 'cấu xé' thế nào?

Kinh tếThứ Tư, 04/07/2018 14:49:00 +07:00

Ngay sau khi đơn vị nắm giữ thương hiệu Otofun "tố" cựu Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Thắng sử dụng thương hiệu Otofun hoặc nhân danh Otofun của ông Thắng là bất hợp pháp, ngay lập tức vị này đáp trả...

Chiều 2/7, cộng đồng mạng trong nước xôn xao về một đoạn thông báo của OTV Media (Công ty Cổ phần OTV) "tố" nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Thắng đã có hành vi không bàn giao thương hiệu "otofun" cho công ty sau khi thôi giữ chức vụ tại Tổng công ty OTV Media. 

Ai sử dụng thương hiệu Otofun hoặc nhân danh Otofun hợp pháp?

Trong thông báo của mình, OTV Media cho biết, ông Thắng không bàn giao lại các kênh thông tin, truyền thông trên facebook vốn được khởi tạo, quản lý sử dụng cho hoạt động chung với sự đóng góp của tập thể các sáng lập viên diễn đàn Otofun, thành viên Hội đồng Admin Group, các thành viên trong ban điều hành, cán bộ nhân viên OTV Media trong thời gian ông Thắng làm Tổng Giám đốc.

oto

Dàn lãnh đạo của Otofun đang tranh chấp về thương hiệu này. 

OTV Media cho biết, đơn vị này đã nỗ lực yêu cầu ông Thắng bàn giao nhưng không có kết quả và khẳng định đã hủy tư cách thành viên Hội đồng Admin của ông này trên diễn đàn Otofun; đồng thời cho hay, OTV Media sẽ kiên quyết bảo vệ quyền, lợi ích của cộng đồng trước hành vi này.

OTV Media cũng phủ nhận sự liên quan tới ông Thắng và khẳng định việc sử dụng thương hiệu Otofun hoặc nhân danh Otofun của ông Thắng là bất hợp pháp.

Ngay sau khi thông tin được lan truyền trên mạng, ông Phạm Thành Lê (Phó Tổng giám đốc OTV Media) xác nhận, văn bản thông báo đang gây xôn xao trên mạng xã hội là của Công ty soạn thảo. Tuy vậy, ông Lê cho biết, đó chưa phải văn bản chính thức, do chưa đóng dấu Công ty.

Otv 3

Văn bản soạn thảo của OTV. 

Chia sẻ trên Lao động, ông Lê cho biết thêm, đại diện của công ty cũng đã gặp ông Thắng để hỏi rõ lý do tại sao không bàn giao 2 group trên nhưng ông này không trả lời rõ ràng.

“Chúng tôi chỉ muốn xử lý câu chuyện nội bộ, trên phương diện tình cảm anh em, chứ không muốn đưa sự việc đi quá xa bằng việc đâm đơn kiện”, ông Lê nói.

Tiếng nói người trong cuộc

Trong khi đó, "bị đơn" trong vụ việc này là ông Nguyễn Mạnh Thắng ngay lập tức đã đáp trả lại thông tin mà OTV Media đưa ra. Trong đó, ông Thắng nhấn mạnh, mọi chuyện xung quanh về Otofun hầu như chỉ thông tin từ một phía OTV Media.

Ông Thắng chia sẻ: "Tôi cùng với 20 thành viên khác (G21) cùng sáng lập ra forum otofun.net. Chúng tôi và các thành viên Otofun đã cùng chơi và tạo nên một cộng đồng mạnh với nhiều hoạt động có ích cho cộng đồng và xã hội. Với tôi, forum otofun.net là cả một sự đam mê, toàn bộ tâm huyết của tôi dành cho sự phát triển của cộng đồng otofun cũng như forum otofun.net".

tamthu

Ông Thắng tuyên bố rằng, group FB www.otofun.net là tài sản chung, là sân chơi của cộng đồng, không phải là tài sản của OTV.

Ông Thắng nói thêm, Otofun là tâm huyết của cá nhân không liên quan tới OTV Media: "Với sự phát triển của mạng xã hội (đặc biệt là Facebook), để tăng tương tác cho cộng đồng, tôi đã lập ra group facebook www.otofun.net vào tháng đầu năm 2012 bằng chính tài khoản cá nhân của tôi mà không hề có bất kỳ chỉ đạo, văn bản hay ủng hộ nào từ công ty cổ phần OTV, cũng như các thành viên sở hữu/quản trị (admin) diễn đàn otofun.net. Thậm chí, khi đó, họ còn phản đối, họ coi việc làm của tôi là vô bổ, phí thời gian".

Vì nhiều lý do khác nhau, vì bị một số thành phần cấu kết với nhau để chèn ép ông Thắng khẳng định đã nghỉ ở OTV từ tháng 5 năm 2018.

"Mọi công việc có liên quan tôi đều bàn giao đầy đủ - ngoại trừ việc ký văn bản xác nhận group FB www.otofun.net là tài sản của công ty OTV và OTV sẽ dùng group này để kinh doanh trên mạng xã hội. Nguyên nhân là do ông này cho rằng, đây là sân chơi của cộng đồng, chứ không phải là tài sản của của Công ty OTV", ông Thắng nói.

Ông Thắng thừa nhận, quyết định này đã tạo ra mâu thuẫn không thể hàn gắn với các thành viên G21 và rất nhiều hành động phản cảm, xuyên tạc không thể tin nổi từ một số thành viên G21 và nhóm admin của diễn đàn đã được tạo ra để tấn công vào uy tín cá nhân cũng như những lợi ích hợp pháp của tôi tại Công ty OTV truyền thông chỉ vì group Facebook này.

Ngoài ra, ông Thắng khẳng định, group Facebook đang gây tranh cãi được tạo ra bởi cá nhân ông, từ ý tưởng của ông và nó đã phát triển bởi các thành viên group và tất cả các thành viên này có quyền được làm chủ group này như là một sân chơi đúng nghĩa của họ. Công ty OTV không có bất cứ lý do, chứng cứ nào để chứng minh nó là tài sản riêng họ.

Ông tuyên bố rằng, group FB www.otofun.net là tài sản chung, là sân chơi của cộng đồng, không phải là tài sản của OTV và mục tiêu của group là cùng hướng đến thực hiện những việc có ích cho cộng đồng, xã hội với tiêu chí phi lợi nhuận và mọi hành động cố tình bóp méo sự thật và bôi nhọ danh dự của ông sẽ được pháp luật xử lý.

Video: Xe taxi núp sau xe tải để tránh phí BOT 

>>> Đọc thêm: 7 mẹo đơn giản bảo vệ ôtô mùa nắng nóng kỷ lục

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn