Diễn đàn CĐV Hải Phòng: Đốt pháo sáng là hèn nhát!

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 07:43:00 +07:00

(VTC News) - Những CĐV chân chính đất Cảng gọi hành động đốt pháo sáng tại sân Ninh Bình mới đây của một vài CĐV quá khích là hành động phá hoại...

(VTC News) - Những CĐV chân chính đất cảng gọi hành động đốt pháo sáng tại sân Ninh Bình mới đây của một vài CĐV quá khích là hành động phá hoại, bởi nó khiến những nỗ lực để Ban kỷ luật VFF xem sét xoá án “Cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách vô thời hạn” của họ có nguy cơ đổ vỡ.

Chứng kiến cảnh đốt pháo sáng của một CĐV đất cảng, người có nickname Lean cho biết: “Hôm qua đấy, chính tôi đã gặp một người có biểu hiện đốt pháo sáng trong sân. Gọi anh ta hỏi: “Anh định đốt pháo sáng đấy hả?” thì anh ta hất hàm: “Việc của mày à”. Sau đó lẩn sang chỗ khác, cũng chính cái chỗ mà quả pháo sáng đầu tiên được đốt lên!”


CĐV Hải Phòng lại đốt pháo sáng.
 

Một thành viên có nickname Quang Minh đã bày tỏ nỗi bức xúc của mình: "Trận cầu dù hơi chút buồn tiếc vì bị gỡ hoà ở những giây bù giờ cuối cùng. Một kết quả hoà cũng là tốt vì đá trên sân khách và Ninh Bình cũng có lực lượng chẳng kém gì Hải Phòng chúng ta. Buồn nhất, xem như sự thất bại lại là hành động phá hoại của một số kẻ vô văn hóa đã vì sở thích cá nhân mình mà có thể phá hỏng những nỗ lực cuối cùng của người Hải Phòng chúng ta trong cố gắng nỗ lực tột cùng để mong sau trận này, VFF sẽ chính thức xóa án. Chỉ có thể dùng từ này để nói về những kẻ đã dùng pháo sáng trên sân Ninh Bình: Những kẻ phá hoại! Những kẻ hèn nhát! Bọn họ đã chà đạp danh dự của người Hải Phòng, chà đạp mục tiêu cổ vũ hết mình cho đội bóng thành phố".

Thành viên này còn bày tỏ sự lo lắng vào khả năng XM Hải Phòng tiếp tục bị Ban kỷ luật VFF xử lý. "Những kẻ này dám làm mà không dám chịu. Họ bắt toàn bộ những người hâm mộ bóng đá Hải Phòng phải chịu án phạt thay cho họ. Không thắng được sở thích của mình thì đó là những kẻ hèn nhát!", thành viên có nickname Quang Huy bình luận.


"Đốt pháo sáng ở sân Ninh Bình - những kẻ hèn nhát, đáng lên án" .(Ảnh: Chụp từ diễn đàn Hội CĐV Hải Phòng)

 

Một nickname khác là yoyo phản hồi đoạn viết trên của Quang Minh: “Không biết những người đốt pháo sáng hôm qua nghĩ gì khi đọc được những lời này… Từ giờ đến trận gặp HAGL, chắc sẽ chẳng có lệnh xoá án nào hết (Nếu không muốn nói là án sẽ nặng hơn)".

Không ít CĐV đất cảng chân chính đã đứng ra nhận một phần trách nhiệm về mình khi không có biện pháp ngăn chặn hiện tượng này. Nickname Phạm Tuyên viết: “Tôi thấy chúng ta, những CĐV chân chính, cũng có một phần trách nhiệm trong đó khi không có biện pháp ngăn cản, có vài lời góp ý của anh em ngoài đó". Nickname vipsodau thẳng thắng tẩy chay hành động đốt pháo sáng. Thậm chí, một hàng chữ màu xanh in đậm được đặt chính giữa diễn đàn như một khẩu hiệu của Hội CĐV đất Cảng: “Tất cả CĐV chân chính của XM Hải Phòng đều phản đối hành động đốt pháo sáng trong SVĐ Ninh Bình chiều hôm qua.”

Với tất cả những gì đã viết trên diễn đàn, có thể thấy sự thất vọng của những CĐV chân chính đất Cảng như thế nào khi nỗ lực không biết mệt mỏi của họ để hướng đến tạo dựng một hình ảnh CĐV Hải Phòng cuồng nhiệt, văn minh trên các sân đấu của V.League bị phủ một lớp bụi mới.

Hành động quá khích của một số CĐV đang khiến những cố gắng của họ tan thành mây khói, khiến cho việc xem xét xoá án từ Ban kỷ luật VFF rơi vào thế khó. Hy vọng trong thời gian tới, dù lệnh xoá án vẫn chưa thể được đưa ra, họ vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh và có nhiều biện pháp can thiệp quyết liệt hơn để ngăn chặn triệt để hành động “phá hoại” trên.

Trà Long (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn