Diễn biến mới vụ nguyên Giám đốc Công an Hậu Giang kêu oan

Thời sựThứ Hai, 30/11/2015 05:00:00 +07:00

Để đảm bảo khách quan trong vụ con trai nguyên giám đốc Công an Hậu Giang bị tố cáo trục lợi bảo hiểm, chi bộ nơi đại tá sinh hoạt đã tổ chức họp bất thường.

(VTC News) - Để đảm bảo khách quan trong vụ con trai nguyên giám đốc Công an Hậu Giang - Đại tá Bùi Hoàng Bào, bị tố cáo trục lợi bảo hiểm, chi bộ nơi đại tá sinh hoạt đã tổ chức cuộc họp bất thường.

Sáng 30/11, ông Nguyễn Thanh Long, Bí thư Chi bộ Hợp tác xã Phú Lợi (thuộc Đảng ủy thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) cho biết, Chi bộ đã họp bất thường để làm rõ vụ cựu đại tá Bùi Hoàng Bào và con trai Bùi Minh Thắng bị một phụ nữ tố cáo trục lợi bảo hiểm. Hiện, ông Bào đã nghỉ hưu, sinh hoạt tại Chi bộ Hợp tác xã Phú Lợi.
Ông Nguyễn Thanh Long xác nhận, Chi bộ khẳng định ông Bào không vi phạm việc gì trong vụ ôtô lao xuống sông.
Ông Nguyễn Thanh Long xác nhận, Chi bộ khẳng định ông Bào không vi phạm việc gì trong vụ ôtô lao xuống sông. 
Theo ông Long, những ngày qua có nhiều thông tin cho rằng, ông Bào đã chỉ đạo bà Trần Thị Lê A (45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) đóng thế vai ông Thắng để làm việc với công an khi ông Thắng lao xe ôtô biển số 95L-8888 xuống sông tại cầu Cần Thơ Bé.

Bà A tố cáo rằng cha con ông Bào trục lợi bảo hiểm nên Chi bộ Hợp tác xã Phú Lợi vào cuộc vì vụ việc liên quan đến Đảng viên của tổ chức Đảng này.

Kết quả cho thấy, ông Bào có ôtô biển số 95L-8888, giao cho con trai là trung tá Bùi Minh Thắng sử dụng. Ông Thắng hiện công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hậu Giang.

Rạng sáng 27/11/2012, ông Thắng lái xe sau khi uống bia rượu, tự lao ôtô 95L-8888 xuống sông tại cầu Cần Thơ Bé (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Sau đó, hồ sơ được Công an Thốt Nốt lập ghi người lái là bà Trần Thị Lê A, ngụ Cần Thơ. Bà Lê A lúc đó là chị kết nghĩa, có mối quan hệ thân thiết với ông Thắng.

Khi hồ sơ được chuyển sang Bảo Việt tỉnh Hậu Giang để thanh toán bảo hiểm. Ông Bào ký giấy ủy quyền cho bà A được thay mặt chủ xe để làm các thủ tục liên quan.

Ông Bùi Hoàng Bào trình bày với Chi bộ rằng, cựu đại tá này không chỉ đạo bà A thế vai ông Thắng.
Ông Bùi Hoàng Bào trình bày với Chi bộ rằng, cựu đại tá này không chỉ đạo bà A thế vai ông Thắng. 
Tại cuộc họp Chi bộ, ông Bào giải trình rằng, khi trung tá Thắng lao xe xuống sông ông không hay biết. Sau đó, người cha tưởng rằng con trai đi chơi với chị kết nghĩa và bà Lê A cầm lái nên ông Bào với tư cách là chủ xe đã làm thủ tục ủy quyền thanh toán bảo hiểm trên 343 triệu đồng.

“Thắng tự lao xe xuống sông nên không dám báo tôi biết mà gọi điện cho vợ. Vợ Thắng sau đó được Lê A lấy xe chở lên hiện trường và vì chỗ thân tình nên Lê A tự nhận với công an rằng cô ấy là tài xế. Khi đó, tôi đã nghỉ hưu một năm và đâu có là gì của Lê A đâu mà chỉ đạo cô ấy thế vai Thắng”, ông Bào giải trình.

Sau khi phân tích, đánh giá toàn diện vụ việc, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Long cho biết, Chi bộ kết luận ông Bào không có hành vi tiếp tay với bà Lê A trục lợi bảo hiểm.
Kết luận vụ việc liên quan đến ông Bào của Chi bộ Đảng
Kết luận vụ việc liên quan đến ông Bào của Chi bộ Đảng 

Cựu đại tá công an này cũng không chỉ đạo bà Lê A đóng thế vai con trai của mình khi xe 95L-8888 lao xuống sông.

Đặc biệt, bà A không phải là vợ của thuộc cấp do ông Bào quản lý. Chồng bà này làm việc tại TP Cần Thơ chứ không phải Hậu Giang.

Đối với việc bà A cho rằng trung tá Thắng quỵt tiền, Công an Hậu Giang kết luận ông Thắng có mượn 200 triệu đồng nhưng đã trả dứt điểm cho bà A. Phần tiền còn lại theo đơn tố cáo, do không có biên nhận, không có người chứng kiến khi vay nên không có cơ sở kết luận.

Video: Cán bộ oan sai, nguyên giám đốc công an phải nghỉ việc

Hàm Yên
Bình luận
vtcnews.vn