Diễn biến mới nhất vụ CSGT bị tố 'ăn chặn' tiền

Pháp luậtChủ Nhật, 18/08/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với người tung video tố CSGT huyện Đất Đỏ "ăn chặn" tiền vi phạm giao thông.

(VTC News) - Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với người tung video tố CSGT huyện Đất Đỏ "ăn chặn" tiền vi phạm giao thông.

Những ngày qua dư luận xôn xao về đoạn video Trung úy Mai Bá Thi thuộc độiCSGT huyện Long Đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị một tài xế quay và tungclip đưa lên trang facebook cá nhân để tố "ăn chặn" tiền nộpphạt vi phạm giao thông.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đãchỉ đạo công an huyện Đất Đỏ vào cuộc điều tra và tạm đình chỉ công tácđối với Trung úy Mai Bá Thi và Thiếu úy Lã Văn Mãnh (Đội CSGT Công anhuyện Đất Đỏ).

Tiếp đó, ngày 15/8, tại cơ quan công an phường 10, quận Gò Vấp,
đoàn Thanh tra công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ôngLê Hữu Thủy (ngụ phường 10, quận Gò Vấp, là một diễn viên), ông Thủychính là người tung đoạn video trên.

Lãnh đạo CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với ông Lê Hữu Thủy

Trình bày với đoàn thanh tra, ông Thủy nói: “Tôi không ngờ sự việc đi quá xa như vậy. Khi ấytôi quá nóng vội nên ghé vào một quán cà phê ở Bà Rịa – Vũng Tàu đưađoạn video đó lên trang facebook cá nhân, nhưng sau đó tôi hối hận nên gỡxuống.

Thế nhưng, không biết người nào đã cố ý lấy rồi tung đoạn clip đó
đưa lên mạng internet gây xôn xao dư luận. Tôi hối hận khi tung clip lênfacebook vì làm ảnh hưởng đến ngành công an, chứ không phải hối hận vìhành vi sai trái”.

Ông Thủy phân trần: “Tôi cũng là một conngười, một con người có lương tâm, nếu viên CSGT tha lỗi hoặc hạ lỗiđể giải quyết nhanh cho tôi thì tôi mang ơn còn không hết, mắc mớ gì lạiphải ghi âm, ghi hình.

Khi đó, tôi để điện thoại trong ô tô, lúc cầm biên bản
bước vào ô tô thì anh Thi chạy theo đòi biên bản nên tôi mới lấy điện thoạira quay”.
Trung úy Mai Bá Thi trả lời báo chí

Trong khi đó,
Trung úy Mai Bá Thi khẳng định: “Ngay sau khi tôi lập biên bản thắt dây an toàn và chưa kịp giải thích gì thìtài xế bất ngờ giật lại biên bản của tôi và la lên. Ngay sau khi tài xế giật biênbản về phía xe của mình thì tôi có đi theo, mục đích của tôi đi theo để lấylại văn bản chứ không phải đi theo để xin lỗi vì mình sai phạm".

Nói về việc tại sao CSGT lại xin lỗi người vi phạm giao thông
, Trung úy Thi cho biết, "Tôi có 2 lời xin lỗi. Thứ nhất tôi xin lỗi để ngắt lời tài xế,nhưng tài xế vẫn lấn át la lớn nên tôi không nói được; xin lỗi thứ 2 là banđầu tôi có thông báo lỗi vi phạm tốc độ là 700.000 đồng, tuy nhiên sau khixem xét hình ảnh máy bắn tốc độ thì biển số không có rõ nên theo qui trình chúng tôi phảixin lỗi người vi phạm về điều này”.

Trường hợp CSGT không kê giấy than khi lập biên bản,Trung úy Thi giải thích: “Điều này hoàn toàn không đúng sự thật, bởi vì mẫubiên bản chúng tôi sử dụng không cần phải kê giấy than mà tự động in sangtrang 2. Chi tiết tài xế nói tôi yêu cầu đặt 700.000 ngàn đồng trên xe hoàn toànkhông đúng sự thật, tài xế nói hoàn toàn chủ quan, phiến diện.

Tôi không
yêu cầu điều này, trên thực tế có nhân chứng chứng kiến là tôi nhiều lầnnhắc nhở tài xế không được đưa hối lộ, và tài xế tự ý đặt tiền trên thùng xetải của của tôi. Nhiều lần tôi nhắc nhở tài xế cất số tiền đó đi, sau đó tài xếcầm tiền trên tay và đi ra xe ô tô của mình và sử dụng điện thoại quay videoclip tung lên mạng”.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Vũ Văn Thụ, Phó chánh thanh tra công antỉnh Bà Rịa – Vũng tàu cho biết sẽ tiếp tục điều tra và có kết luận chính thứcvề vấn đề này.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn