Điện áp tăng đột ngột, hàng loạt thiết bị điện phát nổ

Thời sựChủ Nhật, 06/11/2016 20:48:00 +07:00

Điện áp tăng đột biến khiến hàng loạt thiết bị điện đang sử dụng của hàng trăm hộ dân thuộc xã Tam Giang (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) bị cháy hỏng.

Chiều 6/11, ông Nguyễn Thanh Sang - Giám đốc điện lực Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, do ảnh hưởng bão nên sáng nay, trạm biến áp T74N (ở Krông Năng) bị mất đường dây trung tính.

"Điện áp tăng đột biến khiến nhiều thiết bị điện đang sử dụng bị hư hỏng nặng. Đây là sự cố ngoài ý muốn về quản lý vận hành của đơn vị. Vì vậy, đơn vị sẽ thống kê mức thiệt hại và hỗ trợ để sửa chữa một số thiết bị điện của người dân bị hư hỏng", ông Sang nói.

image

 

Người dân tại xã Tam Giang (huyện Krông Năng) cho biết khoảng 10h cùng ngày, khi đang xem tivi thì bất ngờ điện bị chập chờn. Ngay sau đó, một số thiết bị phát nổ rồi tắt ngóm. Nhiều thiết bị khác bị cháy, không sử dụng được.

Ông Nguyễn Văn Cư, người dân trong xã cho hay: "Sau sự cố, hầu hết các thiết bị điện như máy vi tính, bếp điện từ... đều bị cháy đen. Hàng trăm hộ dân trong khu vực đều bị như vậy. Chúng tôi sợ quá nên đã trình báo cho điện lực".

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Vinh - Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Điện lực Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang thống kê thiệt hại, đồng thời xác định nguyên nhân sự cố để đưa phương án hỗ trợ cho người dân.

Video: Chập điện, 2 căn nhà cháy ngùn ngụt

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn