Điểm truyền đạo Tân Thiên Địa 'núp bóng' trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 25/08/2019 07:25:00 +07:00

Một trung tâm giảng dạy tiếng Hàn được mở ra tại TP Đà Nẵng nhằm mục đích che đậy cho hoạt động truyền bá đạo Tân Thiên Địa.

Mới đây, đội an ninh Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an phường An Khê kiểm tra Trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy (239B Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê) của Công ty TNHH MTV Best One Language Academy.

Lúc này, tại trung tâm có 4 giáo viên, 18 học viên tham gia dạy và học về kinh thánh bằng tiếng Hàn Quốc của tôn giáo mang tên Tân Thiên Địa.

Anh-truyen-dao

Công an bắt quả tang hoạt động truyền đạo trái phép. (Ảnh: Thanh Niên).

Tôn giáo này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, với khoảng 200.000 tín đồ hoạt động. Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện tôn giáo Tân Thiên Địa xuất hiện ở Đà Nẵng, báo Thanh Niên đưa tin.

Trung tâm do một người Hàn Quốc chủ trì, núp bóng là dạy tiếng Hàn để truyền đạo. Học viên ở đây không được mang tài liệu về nhà. 

Theo cơ quan Công an, trung tâm này đã đi vào hoạt động từ tháng 7 nhưng chỉ mới có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy phép được giảng dạy của Sở giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cấp.

Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc, Zing.vn đưa tin.

(Nguồn: ngaynay.vn)
Bình luận
vtcnews.vn