Diễm Trang: "Sự chân thành sẽ kết nối mọi trái tim"

PhimThứ Sáu, 19/11/2010 01:51:00 +07:00

(VTC News) – Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam 2010, Nguyễn Lâm Diễm Trang vừa có cuộc trò chuyện thú vị với độc giả VTC News vào chiều nay.

(VTC News) - Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam 2010, Nguyễn Lâm Diễm Trang vừa có cuộc trò chuyện thú vị với độc giả VTC News thông qua buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu lúc 14h chiều nay (19/11).  Vẫn nụ cười rạng rỡ, ánh mắt ngời sáng, người đẹp tuổi hoa trông thật dễ mến. Cô cho biết đã rất hồi hộp chờ đợi những câu hỏi và được giao lưu cùng độc giả là điều cô rất hạnh phúc.

Nguyễn Lâm Diễm Trang, quê Vĩnh Long, hiện đang học tại Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM). Miss Teen này có một thành tích học tập thật đáng nể: 12 năm liền là học sinh giỏi, giải nhất kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Anh văn (lớp 10), giải ba kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Anh văn (lớp 12), Á khôi - Miss Phong cách cuộc thi Miss Đại học Quốc tế. Sở thích của Diễm Trang là múa, hát, đọc sách và trau dồi ngoại ngữ.

Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, ông Trần Phương Huy và Miss Teen Xuân Mai trao vương miện cho Nguyễn Lâm Diễm Trang. 

 Ảnh: Những khoảnh khắc tuyệt vời của Miss Teen Diễm Trang


Theo Diễm Trang, đạt vương miện Miss Teen không phải là chiến thắng cao nhất tại cuộc thi, mà đó là việc cô chiến thắng chính bản thân mình.

 

Bạn muốn nghe Diễm Trang bật mí bí quyết học và nói tiếng Anh cực "đỉnh"? Nghe Trang kể về gia đình, thầy cô, bạn bè của cô? Điều gì ở Hà Nội khiến cô gái ĐBSCL mê nhất? Tập luyện thế nào để luôn giữ nét trẻ trung, xinh đẹp, duyên dáng? Ước mơ sự nghiệp của Trang sau này? Mẫu hình "người ấy" lý tưởng của Miss Teen? v.v. Hãy tiếp tục gởi câu hỏi về cuộc giao lưu và nhấn F5 để cập nhận phần trả lời của cô gái Vĩnh Long tài năng và xinh đẹp này.

Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam là cuộc thi được Tổng công ty VTC và Công ty Intecom tổ chức lần đầu năm 2006 với tên gọi “Miss Audition”; năm 2007 mở rộng đối tượng cho tất cả nữ sinh là "công dân" mạng internet tham gia. Năm 2008, được sự ủng hộ của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng các cơ quan ban ngành liên quan, cuộc thi này đã chính thức đổi tên thành Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam.

Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam năm nay với chủ đề “Miss Teen & Hành trang cuộc sống" đã thu hút hơn 2.000 bạn trẻ khắp cả nước nộp hồ sơ đăng ký tham gia. Bên cạnh việc dư luận xã hội quan tâm sâu sắc, cuộc thi được các cơ quan quản lý Nhà nước như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và đào tạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch) quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhằm nâng lên một tầm mới, thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam.


Nội dung của buổi Giao lưu:


Phan Viễn Phương (Hà Nội): - Trang có thể cho mình biết cảm nhận của Trang về cuộc thi Miss Teen không? Trang nghĩ gì về Xuân Mai (Miss Teen 2009)? Làm Miss Teen, nếu có email làm quen từ người lạ thì Trang có đồng ý nói chuyện, làm quen không? 
 
Diễm Trang: Cuộc thi Miss Teen thật sự là một sân chơi lớn đối với Trang. Ban đầu, Trang cứ nghĩ mình đăng kí đi thi với tất cả những gì bản thân có thôi, nhưng dần dần càng lọt vào sâu bên trong, Trang lại có cảm nhận ngày một khác. Cuộc thi đã giúp Trang hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như có thêm sự trải nghiệm rằng: sự tự tin, sự chân thành và nội lực chính bản thân sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn nữa trong cuộc sống.

Lần đầu Trang gặp Xuân Mai, thật sự Trang không dám đến bắt chuyện, vì Trang nghĩ với danh hiệu Miss Teen của Xuân Mai sẽ có một chút gì đó khoảng cách. Nhưng không, Xuân Mai lúc nào cũng thân thiện với mọi người. Bạn ấy mang trong mình một tính cách nhẹ nhàng làm người khác cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, Trang thấy xuân mai rất hiền và dịu dàng.
 
Là một Miss Teen, Trang vẫn là chính là con người mình trước đây. Theo Trang, khi bất kì ai nhận được 1 email của người lạ thì họ cũng thắc mắc nhiều điều và phải cân nhắc xem người này có thật sự muốn làm quen với mình hay có ý định trêu chọc, đùa giỡn. Bản thân trang cũng vậy, Trang sẽ cân nhắc thật kĩ trước khi làm quen với một ai đó. Ông cha mình vẫn nói, trước lạ sau quen và Trang tin rằng, sự chân thành sẽ kết nối mọi trái tim thôi.

Miss Teen Diễm Trang nhận hoa tại văn phòng VTCOnline TP.HCM trước buổi giao lưu cùng độc giả.

Nguyễn Hoàng Anh (TP.HCM): - Chúc mừng chị Diễm Trang! Từ khi cuộc thi Miss Teen kết thúc, chị và các thành viên khác có liên lạc với nhau không? Trong cuộc thi em rất thích chị Hồ Mỹ Linh, chị có thể cho em biết tính cách của chị ấy được không (nếu có thể chị cho em biết số điện thoại của chị ấy)! Em cảm ơn chị! 
 
Diễm Trang: Hi, Tuy hiện tại mọi người đã trở về cuộc sống của riêng mình nhưng 20 thí sinh tụi chị vẫn còn liên lạc với nhau qua điện thoại và thông qua mạng xã hội. Dù biết là buổi tiệc nào cũng tàn, nhưng điều quan trọng là tụi chị và các anh chị quản lí rất yêu mến nhau, luôn nhớ về giây phút 15 ngày đồng hành. Đó là kỉ niệm đẹp trong bản thân tụi chị.

Mỹ Linh bằng tuổi với em đấy. Chị thấy Mỹ Linh đa tài, hát nè, nhảy múa, làm người mẫu ảnh, mẫu teen, cái gì Linh cũng làm được. Tính tình thì đúng là chất teen, Mỹ Linh nhỏ tuổi mà hay nghịch phá các chị lớn nên được mệnh danh là “ Người nổi tiếng” trong 20 thí sinh bọn chị đấy! 

(Duong Hung, Nam - 18):- Trước cuộc thi, chị có nghĩ mình sẽ đạt danh hiệu Miss Teen?

Diễm Trang: Đến với cuộc thi Miss Teen, tất cả mọi thí sinh đều hy vọng mình được vinh danh trong đêm chung kết. Vì danh hiệu phần nào đánh giá sự nỗ lực của bản thân. Thực tế, đi thi, em không hề đặt nặng vấn đề thành tích. Em chỉ quan niệm, cứ cố gắng hết mình, tự tin vào bản thân, đối xử chân thành với mọi người thì sẽ giúp mình gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Chiến thắng chính bản thân mới là một danh hiệu vinh quanh lớn nhất!

Đặng Văn Đào (Thôn 4, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng): - Anh thì không quan tâm tới những cuộc thi của tuổi teen lắm nhưng qua đọc đoạn giới thiệu về em thì anh thấy cũng thú vị. Vậy điều gì đã khiến em tham gia cuộc thi Miss Teen 2010?
 
Diễm Trang: Em cũng cảm ơn anh Nam! Trước đây, em khá nhút nhát và không hề tự tin vào bản thân mình. Trông em, ai cũng bảo rằng khá tự tin, nhưng thật sự chưa phải. Và rồi em "đánh liều" để đến với cuộc thi thanh lịch ở trường. Từ đó, em khám phá ra nhiều điều mà bản thân chưa làm được. Đến với cuộc thi Miss Teen, em coi đó là thử thách để mình chiến thắng chính bản thân mình, để tự tin hơn. Và em nghĩ, em đã làm được điều đó. 

Diễm Trang dịu dàng, rạng rỡ tại buổi giao lưu 

Nam Hải (Sơn La): - Nhiều người cho rằng em không xinh bằng nhiều bạn cùng thi, hoặc so với mọi năm. Miss Teen năm này "già" và không đẹp bằng! Em có cảm thấy buồn khi nghe vậy không? 
 
Diễm Trang: Thật sự khi đăng quang em cũng nghe nhiều ý kiến trái chiều nhau lắm, có người khen lại cũng có người chê. Ban đầu, em hơi buồn một chút khi nghe quá nhiều thông tin về bản thân như vậy. Tuy nhiên, em nhận ra rằng, trong cuộc sống mỗi người đều có một quan điểm và ý kiến riêng về vẻ đẹp. Và em nghĩ, cái đẹp của một Miss Teen không quá nặng về hình thức bên ngoài. Theo em, sinh ra là một người phụ nữ, ai cũng sở hữu một vẻ đẹp của mình. Điều quan trọng, chúng ta biết thể hiện vẻ đẹp nội tâm của mình như thế nào. Có thể, hôm nay trong mắt một ai đó, em chưa đẹp. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân, để ngày mai, ngày mốt sẽ đẹp hơn trong mắt mọi người.

Nguyen Viet Thuong - Nam - 20 tuổi - 423/15 Trung Nu Vuong Da Nang:
2 Miss Teen! Sau vài ngày trở thành Miss Teen, chắc hẳn Diễm Trang cũng nguôi bớt cảm giác háo hức chiến thắng. Chắc hẳn bây giờ bạn đã có một vài ý nghĩ cho thời gian sắp tới. Tôi muốn hỏi bạn đã có dự định trong tương lai không? Ví dụ: Ca hát, đóng phim chẳng hạn?

Diễm Trang:
Trang muốn thử sức mình trên nhiều lĩnh vực, nếu có cơ hội và phù hợp với Trang. Tuy nhiên, ước mơ lớn nhất của Trang vẫn là trở thành một nữ doanh nhân thành đạt. Trước mắt, Trang có một năm để thực hiện và hoàn thành vai trò của một Ngôi sao tuổi teen. Trang sẽ cố gắng hết sức mình.
Chăm chú đọc câu hỏi cùng PV VTC News 

saumilk - Nữ - 25 tuổi - Hà Nội: - Sau khi đoạt giải em có dự định đi du học?

Diễm Trang: Dự định trước mắt của Trang là quay lại trường thật sớm để tiếp tục việc học của mình, sau đó, tham gia nhiều khóa học cũng như hoạt động để trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng. Sắp tới, Trang dự định tham gia chương trình trao đổi văn hóa trong khoảng 1 - 2 tháng.

nguyen quynh my - Nữ - 17 tuổi - thanh pho quy nhon: - Em chúc mừng chị đạt được danh hiệu cao quý và rất xứng đáng với danh hiệu này. Cuộc thi Miss Teen này đã làm tôn vinh lên được vẻ đẹp trong sáng hồn nhiên của tuổi teen. Chị đã chuẩn bị gì cho cuộc sống bắt đầu đạt được danh hiệu này?

Diễm Trang: Hi, chị cảm ơn em, hiện tại đã trở về với cuộc sống của thường ngày, và đang cố gắng để trở lại học tập tại trường sớm nhất. Miss Teen mang cho chị những cơ hội và chị nghĩ, bên cạnh đó cần có cả những trách nhiệm và áp lực mà chị chưa trải qua nữa.

Chị nghĩ, điều quan trọng nhất sau cuộc thi mà chị cần phải làm đó là: Vẫn là chính bản thân mình, sống đúng với bản chất con người mình. Tuy nhiên, có lẽ chị phải ý thức được việc trau dồi, tu dưỡng bản thân tốt hơn nữa, nhất là trong công việc học tập. Rất mong một ngày nào đó được gặp em!
 Diễm Trang tự gõ phần trả lời câu hỏi của độc giả. 

Hải Cường (Quảng Nam): - Em đã có người yêu chưa?

Diễm Trang: Em muốn nói nhỏ với anh là... chưa có ạ! Em vẫn trong giai đoạn chờ đợi chàng hoàng tử của mình.

(phùng minh quân, Nam - 24):- Hi Trang! Anh vừa được biết là em chưa có người yêu và đang đi tìm chàng hoàng tử của mình, vậy em có thể cho mọi người cùng biết tiêu chuẩn của chàng hoang tử là gì không?

Diễm Trang: Cảm ơn sự quan tâm của Quân. Tiêu chuẩn của em có lẽ giống với những bạn gái khác thôi. Không cần quá xuất sắc về ngoại hình, chỉ cần người đó hiểu, thông cảm và đến với Trang bằng sự chân thành. Tuy nhiên thời điểm này, Trang chưa đặt nhiều sự quan tâm vào việc đó. Việc học vẫn là quan trọng nhất với Trang.

(Bùi Minh Hoàng, Nam - 17): - Câu hỏi đầu tiên em muốn gửi đến tân Miss Teen là tại sao chị lại có thể học giỏi tiếng Anh đến vậy mà em học hoài vẫn không khá được môn này ạ? Câu hỏi thứ hai em muốn hỏi là chị Diễm Trang có nghĩ rằng việc mình đoạt giải có một phần may mắn trong đó không ạ?

Diễm Trang: Để làm tốt điều gì đó, trước hết mình phải yêu thích nó. Với môn tiếng Anh cũng vậy, ngay từ đầu Trang đã rất thích và có cơ hội tiếp xúc từ lúc còn nhỏ. Dần dần, Trang hình thành cho mình phương pháp học ngôn ngữ này.

Trang xin chia sẻ "bí kíp" của mình: Học vững ngữ pháp, chủ động tham gia các hoạt động xã hội để có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh, đặc biệt là quên đi cảm giác e ngại khi trò chuyện. Dù mình có nói sai, nhưng vẫn nói ra để người nghe biết mình sai ở đâu và giúp mình điều chỉnh một cách tốt nhất.

Câu hỏi thứ hai, xin trả lời em như thế này: Trong bất cứ một cuộc thi nào thì cũng cần có yếu tố may mắn. Tuy nhiên, không phải thành công nào cũng đến từ may mắn mà còn đến từ sự tự tin và nỗ lực hết mình.

(Yên Thảo, Nữ - 26): - Em có nghĩ mình là cô gái cá tính? Nếu phải nói gọn tính cách/cá tính của em trong 1 từ thì từ đó là gì?

Diễm Trang: Mỗi người có một quan điểm khác nhau về cá tính. Ấn tượng ban đầu của mọi người đối với Trang thường là chín chắn. Còn bạn bè, họ lại cho rằng Trang có tính cách khá "ngộ nghĩnh", nghịch ngợm và ưa trêu chọc. Nếu chọn một từ để thể hiện bản thân, Trang thích dùng từ "tự tin". Vì chính sự tự tin đã giúp Trang khẳng định được bản thân.

(HVN, Nam - 18): - Giữa nhan sắc và tài năng nếu chỉ được chọn 1, chị sẽ chọn gì? Tại sao?

Diễm Trang: Trang cảm ơn câu hỏi của Nam. Sẽ rất khó để có thể chọn giữa nhan sắc và tài năng, vì trong cuộc sống hiện đại, cả hai đều là quan trọng. Nhưng nếu phải chọn một trong hai, Trang sẽ chọn tài năng, vì nhan sắc là thứ trời cho, sẽ phai dần theo thời gian, còn tài năng thì luôn ở lại và giúp khẳng định bản thân mỗi con người.

 

(Phúc Hưng, Nam - 29):- Nếu có những phụ huynh lớn tuổi không muốn cho con mình tham gia Miss Teen vì cho rằng ảnh hưởng đến học tập, và dễ dẫn đến ảo tưởng về bản thân khi thành công. Em sẽ nói gì với họ?

Diễm Trang: Dạ, xin cảm ơn câu hỏi của anh. Khi đến với cuộc thi này, em khá lo lắng về việc học bản thân. Khi em lọt vào top 20, em phải hoãn việc học của mình đến 15 ngày. Tuy nhiên, sau khi trở về từ cuộc thi, điều em thấy đáng quý nhất là sự trải nghiệm của bản thân. 

Quyết định đi thi là đúng đắn, bởi việc học hỏi, trau dồi kiến thức sẽ không chỉ là những trang sách hay lý thuyết mà cần có sự kết hợp giữa học trong sách vở và thực tế đời sống. Suốt 15 ngày tại Hà Nội, em có cơ hội được học nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, cách sống tự lập, cách đối xử với mọi người, các lớp học bổ ích như nấu ăn, định hướng tương lai, sức khỏe sinh sản... Chính những điều này giúp em có thêm hành trang để bước vào cuộc sống cho riêng mình. Vòng chung kết giống như một chuyến dã ngoại, một khoảng thời gian học tập đáng quý mà có lẽ, không phải ai cũng may mắn tham gia. Chắc chắn, chúng em sẽ trưởng thành hơn từ đó. Và em nghĩ rằng, không có cha mẹ nào không muốn con cái mình trưởng thành hơn trong cuộc sống cả.

Hồng Toàn (Nam - 23): Cuộc thi Miss Teen nhằm chọn ra gương mặt đại diện cho tuổi teen Việt Nam. Em sẽ xây dựng hình ảnh của mình như thế nào để xứng đáng với danh hiệu đạt được?

Diễm Trang: Trang muốn xây dựng cho mình một hình ảnh năng động, tự lập, tự tin, chủ động trong cuộc sống để tìm ra môi trường học tập tốt nhất hoàn thiện bản thân. Trang muốn mọi người nhìn giới trẻ là những người sống ý nghĩa, sống có mục đích, luôn phấn đấu trở thành một công dân có ích cho xã hội.

(truongluongaof, Nam - 25):Em thấy cuộc thi Miss Teen khác biệt so với các cuộc thi sắc đẹp khác ở điểm nào?

Diễm Trang: Trang nghĩ, đúng với tên gọi cuộc thi Ngôi sao tuổi teen, thì cuộc thi này chọn ra người có thể làm đại diện cho cộng đồng teen Việt Nam - những nữ sinh trong độ tuổi còn đi học và chuẩn bị bước vào đời. Cuộc thi không quá chú trọng đến vẻ đẹp bề ngoài mà cốt yếu tìm ra người có thể tạo nên ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ. Đây là một sân chơi bổ ích cho tuổi teen. Sẽ rất thú vị nếu bạn tham gia đấy.

(Dung Nguyễn, Nữ - 19):Trước hết xin chúc mừng Diễm Trang đã đạt được danh hiệu Miss Teen. Mình muốn đặt câu hỏi như sau cho bạn: Sau khi trở lại trường bạn có gặp phải áp lực gì không? Bạn đã chuẩn bị như thế nào để cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác như giao lưu, từ thiện v.v.?

Diễm Trang: Vì mình phải xa trường một thời gian, nên lúc quay lại trường áp lực lớn nhất là làm sao cho bắt kịp với các bạn và hoàn thành tốt các bài thi của mình. Sau khi đăng quang, Trang có thể bận rộn hơn với nhiều hoạt động trong vai trò một Ngôi sao tuổi teen.

Vì thế, Trang đang cố gắng lập ra thời gian biểu, kế hoạch học tập phù hợp nhất cho bản thân. Hơn thế nữa, Trang sẽ học về kỹ năng quản lý thời gian và học hỏi kinh nghiệm từ những Miss teen tiền nhiệm để cân bằng tốt nhất giữa các việc.

(Dương Kim Diên, Nam - 32): Chào em Diễm Trang! Anh quê ở Hà Tĩnh, quê anh vừa trải qua một cơn lũ lịch sử, cuộc sống người dân rất khốn khổ. Khi em trở thành Miss Teen em có ý định về Hà Tĩnh làm từ thiện không? Cảm ơn em nhiều!

Diễm Trang: Trong suốt hành trình tham gia cuộc thi Ngôi sao tuổi teen, Trang đã cùng các bạn thí sinh tham gia chương trình phát động nhắn tin ủng hộ đồng bào đang chịu lũ lụt miền Trung. Giờ đây, khi đạt được danh hiệu cao nhất của cuộc thi, Trang mong mình có thể san sẻ nỗi mất mát với bà con miền Trung. Trang có nhiều dự định, kế hoạch về những hoạt động từ thiện sắp tới. Trang mong mình sẽ có cơ hội đến với Hà Tĩnh để được tham gia hoạt động từ thiện.

Còn rất nhiều nhiều câu hỏi và sự quan tâm về Miss Teen Nguyễn Lâm Diễm Trang cũng như cuộc thi Ngôi sao tuổi Teen của độc giả. Tuy nhiên, do thời gian có hạn nên Diễm Trang xin hẹn độc giả ở lần giao lưu sau. Cảm ơn độc giả đã quan tâm và yêu mến Diễm Trang cũng như cuộc thi Miss Teen.

Ban Văn hóa - Giới trẻ

Bình luận
vtcnews.vn