Điểm tin SEA Games 7/12: Việt Nam mất quân trước giờ G

Thể thaoThứ Bảy, 07/12/2013 12:00:00 +07:00

(VTC New) – Đội tuyển U23 Việt Nam vừa đón một hung tin ngay trước ngày thi đấu trận đầu tiên SEA Games 27 vào chiều mai (8/12).


(VTC New) – Đội tuyển U23 Việt Nam vừa đón một hung tin ngay trước ngày thi đấu trận đầu tiên SEA Games 27 vào chiều mai (8/12).

U23 Việt Nam gặp bão chấn thương

Sau buổi tập ngày hôm qua, cặp đôi trung vệ trụ cột của U23 Việt Nam, Thanh Hào – Mạnh Hùng đã gặp phải những chấn thương đáng tiếc.

Thanh Hào được các bác sĩ của đội tuyển xác nhận đã tái phát chấn thương bắp chân phải. Đây là chấn thương đã khiến trung vệ này phải nghỉ tập luyện từ sau trận chung kết BTV Cup vào cuối tháng Mười vừa qua. Cũng gặp vấn đề bên chân phải, người đá cặp với Thanh Hào, Mạnh Hùng phải bỏ dở buổi tập hôm qua vì đau đầu gối. 
Và theo những chuẩn đoán của các bác sĩ đội tuyển U23, Mạnh Hùng tạm có thể yên tâm vì cơn đau không quá nặng. Nhưng Thanh Hào sẽ vắng mặt ở trận gặp đội tuyển U23 Brunei vào ngày mai (8/12), trong tình huống xấu nhất, anh sẽ phải ngồi ngoài không chỉ có một trận trên. 
Cơn bão chấn thương đang tàn phá U23 Việt Nam 
Hiện tại, trong tay HLV Hoàng Văn Phúc vẫn con cặp đôi dự bị Ngọc Hải –Tiến Thành, song, cả hai không nhận được nhiều sự tin tưởng từ Ban huấn luyện. 
Mặt khác, U23 Brunei đã chứng tỏ họ không phải là đội bóng yếu như các kì SEA Games trước. Ngay trước thềm SEA Games 27, U23 Brunei đã xuất sắc hạ gục U23 Indonesia 2-0 với lối chơi bài bản, rất khó chịu. Sự tiến bộ của U23 Brunei cùng những thiếu hụt nhân tố chủ lực ở hàng thủ U23 Việt Nam, người hâm mộ nước nhà lo lắng về cơ hội giành ba điểm đầu tiên, mở màn cho chiến dịch chinh phục SEA Games.
Mở màn môn bóng đá nam
Chiều nay (7/12), bóng đá nam SEA Games 27 chính thức khởi tranh với trận hai trận đấu: U23 Timor Leste -U23 Thái Lan (16h00) và U23 Myanmar-U23 Campuchia (19h00).
Sau hai lần liên tiếp bị loại từ vòng đấu bảng SEA Games 25 và 26, U23 Thái Lan đặt quyết tâm rất cao ở kỳ SEA Games 27 này. HLV Kiatisuk tự tin: “Mọi cầu thủ trong đội đều muốn chinh phục chiếc huy chương vàng để làm món quà sinh nhật tặng Nhà vua Thái Lan. Tôi tin, chúng tôi có đến 80% cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc. U23 Thái Lan sẽ cố gắng lấy trọn 3 điểm trước Timor Leste và mong sao không cầu thủ nào bị chấn thương”.
Trong lần chạm trán gần nhất giữa U23 Timor Leste đã bị U23 Thái Lan đè bẹp với chín bàn không gỡ.
HLV Thái Lan - Kiatisuk tự tin giành chiến thắng trong trận mở màn 
Ở một diễn biến khác, vé xem trận mở màn của U23 Myanmar đang nóng hơn bao giờ hết. Theo Ban tổ chức cho biết, gần như số vé theo dõi các trận đấu có sự tham dự của đội tuyển U23 Myanmar đều đã được bán hết, đặc biệt là số vé được bán theo lô ở từng khu vực khán đài, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.
Các “vị vua áo đen” xuất quân
Vào tối qua, Ban tổ chức SEA Games đã tiến hành đợt sát hạch năng lực chuyên môn cũng như thể lực lần cuối dành cho các trọng tài. Ở môn bóng đá SEA Games lần này sẽ có 10 trọng tài chính cùng 12 trợ lí đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Hong Kong, Ấn Độ, Maldives.
Trọng tài Võ Minh Trí của Việt Nam sẽ làm nhiệm vụ ở bảng B.
Trưởng đoàn Lâm Quang Thành tích cực động viên các tuyển thủ
Trong hai ngày qua, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27 – ông Lâm Quang Thành liên tục có những buổi gặp mặt, nói chuyện với các đội tuyển tại Làng SEA Games lẫn các khách sạn bên ngoài. 
Nội dung mà ông Lâm Quang Thành muốn gửi gắm đến các tuyển thủ là hãy thi đấu vì màu cờ sắc áo và 90 triệu người hâm mộ Việt.
Trưởng đoàn Lâm Quang Thành thăm, động viên U23 Việt Nam 
Boxing hồi hộp, Pencak Silat gặp khó
Vào sáng mai, Ban tổ chức SEA Games sẽ tiến hành lễ bốc thăm thi đấu các hạng cân ở môn Boxing. Lịch thi đấu môn Boxing trước đó đã được thông báo, vòng loại 16 hạng cân (10 nam, 6 nữ) từ ngày 8 đến 14/12, các trận chung kết diễn ra ngày 15/12. Đội tuyển Boxing Việt Nam tham dự với 10 hạng cân (6 nam, 4 nữ), chỉ tiêu là giành 1 HCV.
Dù đã tới Myanmar cách đây hai ngày nhưng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam vẫn chưa được Ban tổ chức sắp xếp lịch tập tại những nhà thi đấu chuyên biệt. Do đó, toàn đội đã phải tập chay ngay tại khách sạn. Ngoài ra, các tuyển thủ pencak silat cũng than phiền vì thức ăn ở khách sạn rất nghèo nàn và không hợp khẩu vị. Tại SEA Games 27, môn pencak silat chỉ thi đấu 12 nội dung (2 bộ huy chương quyền và 10 bộ huy chương đối kháng).
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn