Điểm tin SEA Games 6/12: Bóng đá nữ bảo vệ ngôi hậu

Thể thaoThứ Sáu, 06/12/2013 01:56:00 +07:00

(VTC New) – Dù không được chăm lo chu đáo, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn vượt qua gian khổ, vững tâm với mục tiêu bảo vệ ngôi nữ hoàng

(VTC New) – Dù không được chăm lo chu đáo, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn vượt qua gian khổ, vững tâm với mục tiêu bảo vệ ngôi nữ hoàng.


Bóng đá nữ đến Myanmar
Sau trọn 1 ngày di chuyển mệt mỏi, đội tuyển nữ Việt Nam đã đến Mandalay và trú quân tại khách sạn Great Wall. Hành trình của các cô gái vàng khá vất vả khi không được bay cùng chuyên cơ đoàn thể thao Việt Nam lên đường tối 4/12 và cũng không đặt được vé máy bay đi ngày 6/12. 

Đội tuyển nữ ít khi được quan tâm đúng mức 
Cụ thể, toàn đội phải rời Hà Nội lúc 5h00 sáng 5/12 để kịp lên chuyến bay đi TP.HCM vào lúc 7h10. Sau đó vào lúc 11h40, thầy trò ông Trần Vân Phát tiếp tục bay đi Yangon. Đến sân bay Yangon lúc 13h20 nhưng cũng phải đến gần 16h00, ĐT nữ Việt Nam mới đáp chuyến bay đi Mandalay. Và phải đến hơn 19h00 cùng ngày, thầy trò HLV Trần Vân Phát mới được nghỉ ngơi tại khách sạn. 
Một số thành viên của đội ví cuộc hành trình bằng “chim sắt” này như đi… xe đò trả khách và đón khách dọc đường. Bởi trước khi đến Mandalay, hai chuyến bay của đội tuyển còn hạ cánh xuống sân bay địa phương Heho để trả khách mới tiếp tục chặng đường còn lại sau thêm 35 phút bay nữa.
“Niềm tin của người hâm mộ rất quan trọng!”
Đội trưởng U23 Việt Nam, Văn Quyết  tỏ ra rất quyết tâm tại SEA Games 27 - kỳ đại hội cuối của cá nhân anh. Tiền đạo 22 tuổi này tâm sự: “Đây là kỳ SEA Games ý nghĩa với sự nghiệp và cuộc đời tôi nên cũng như tất cả đồng đội, tôi khao khát được chinh phục đỉnh cao. Tôi mong rằng anh em sẽ đoàn kết để giải quyết từng trận một, tiến vào chung kết. Nhưng quan trọng nhất, chúng tôi muốn lấy lại niềm tin yêu từ người hâm mộ cả nước”.
Bơi lội khó nhằn, cầu lông được kì vọng
Việc những đối thủ người Singapore tiến bộ vượt bậc thời gian qua khiến mục tiêu bảo vệ hai tấm HCV SEA Games của “rái cá sông Hàn” Hoàng Quý Phước dự đoán gặp nhiều thách thức. Trong những nội dung được dự đoán Quý Phước sẽ đăng kí: 50m, 100m, 200m, 400m tự do; 100m và 200m bướm. Giới chuyên môn đang trông chờ vào khả năng tỏa sáng của Hoàng Quý Phước trên đường bơi 50m tự do, bởi cự ly ngắn vốn là sở trường của kình ngư trẻ tuổi này. 
Bên cạnh đó, nội dung 200m tự do rất được kỳ vọng bởi Quý Phước đã đạt thành tích 1 phút 49 giây tại một giải đấu ở Hàn Quốc vừa qua. Thành tích này đã vượt xa thành tích HCV SEA Games 26 do Yeo Kai Quan (Singapore) nắm giữ là là 1 phút 51 giây 07.
Trong khi, ở những nội dung khác, theo những thông số công khai mới nhất, các VĐV Singapore đang tỏ ra nhỉnh hơn khá nhiều Quý Phước. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng Hoàng Qúy Phước sẽ tiếp tục tạo bất ngờ, như cái cách mà VĐV này đã từng làm cách đây hai năm tại Indonesia.
Lee Chong Wei luôn là "núi Thái Sơn" đối với Tiến Minh 
Ở môn cầu lông, tay vợt chủ lực của Việt Nam vừa đón một thông tin khá vui khi Lee Chong Wei sẽ vắng mặt tại SEA Games lần này. Lí do là bởi lịch thi đấu cầu lông tại SEA Games trùng với lịch thi đấu Super Series thế giới 2013. 
Dù đây là tin khá vui, nhưng Tiến Minh (hạng 8 thế giới) không được quyền mừng sớm khi anh vẫn phải gặp nhiều đối thủ đáng ngại như Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 12 thế giới), Chong Wei Feng (Malaysia, hạng 15 thế giới)...
Tuyển thủ bóng rổ Philippines vừa đấu SEA Games, vừa làm từ thiện
Tuyển thủ bóng rổ Philippines Marcus Douthit cam kết sẽ quyên 500 peso (hơn 240 ngàn đồng) cho mỗi điểm anh ghi được hoặc rebound (bắt bóng bật rổ) tại SEA games 2013 diễn ra ở Myanmar.
Marcus Douthit (33 tuổi) là VĐV bóng rổ người Philippines gốc Mỹ. Chàng trung phong cao 2m11 này từng có kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và những giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu như Bỉ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ,..trước khi nhập quốc tịch Philippines năm 2011. Marcus Douthit hiện thi đấu cho CLB Smart Gilas của Philippines.
Nếu có thể, Douthit sẽ quyên góp được trung bình 8000 peso sau mỗi trận đấu  
Marcus Douthit muốn kết hợp giúp đỡ những nạn nhân siêu bão Haiyan tại Philippines đồng thời làm động lực thi đấu cho mình trên con đường cùng tuyển Philippines chinh phục SEA Games 2013. Thông qua mạng xã hội Twitter, Marcus Douthit nói rằng toàn bộ số tiền anh quyên góp sẽ được chuyển giúp đỡ người dân Tacloban, nơi bị cơn bão Haiyan tàn phá khủng khiếp nhất cách đây hơn một tháng, ổn định cuộc sống.
Tại những giải đấu có chất lượng chuyên môn cao như Giải vô địch bóng rổ Châu Á 2012, thống kê cho thấy hiệu suất ghi điểm trung bình của Marcus Douthit là 15,2 điểm/trận và số lần rebound là 11,3 lần/trận. Như vậy, trung bình, Douthit sẽ quyên góp được khoảng 8000 peso/trận (khoảng gần 4 triệu VNĐ).  Ở đấu trường SEA Games, tuyển bóng rổ nam Philippines vô địch gần như tuyệt đối từ năm 1977 với 15 lần đoạt HCV và 1 lần đoạt HCB (năm 1989).


Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn