Điểm tin SEA Games 14/12: Tuyển nữ bị nghi ngờ bán độ

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2013 08:50:00 +07:00

(VTC News) – Một số diễn biến nổi bật của Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu hôm qua tại SEA Games 27.

(VTC News)- Tuyển nữ Việt Nam bị báo giới Myanmar nghi ngờ dàn xếp tỷ số; Futsal nam đại thắng; xe đạp mất vàng đáng tiếc là những tin chính trong điểm tin SEA Games 14/12.

Thắng đậm cũng bị nghi ngờ

Chiến thắng áp đảo 7-0 trước Philippines đã giúp tuyển nữ Việt Nam có mặt ở bán kết SEA Games 27. Tuy nhiên, do thắng nhiều hơn đội chủ nhà nên hôm qua, các phóng viên Myanmar đã đặt giả thiết Việt Nam và Philippines cố tình dàn xếp tỷ số.

Tuyển nữ VN là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch SEA Games

Đáp trả nghi vấn này,  HLV Trần Vân Phát khẳng định: “Tôi không hiểu vì lý do nào mà lại có giả thuyết như vậy. Trận đấu diễn ra công khai, ai cũng có thể thấy là chúng tôi đánh bại đối thủ bằng thực lực. Tôi khẳng định không hề có vấn đề tiêu cực, chúng tôi chiến thắng bằng đẳng cấp của chính mình”.

HLV Philippines cũng thừa nhận đội ông thua đậm do muốn chơi tấn công để giành chiến thắng chứ chẳng phải có chuyện "đi đêm" gì.

Fusal nam Việt Nam ra quân
Trong ngày thi đấu hôm qua, Đội tuyển futsal nam Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng 10-1 trước Lào và chắc chắn sẽ có một tấm vé vào bán kết. 
Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng có hai bàn thắng dẫn trước do công của Hoàng Vinh, Khánh Hưng ở các phút thứ 4 và 6. Bị thua chóng vánh, các cầu thủ Lào thua xa về trình độ dần đánh mất thế trận. Chính vì thế, trước khi kết thúc hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn trước tới 7-0. Và các cầu thủ Lào chỉ có thể có một bàn thắng danh dự vào những phút cuối trận. 
Trận đấu quyết định phân định ngôi nhất nhì bảng với Thái Lan của đội tuyển nam futsal Việt Nam sẽ diễn ra vào 15h30 ngày 15/12. 
Futsal nam đại thắng ngày ra quân 

Hockey Việt Nam lần đầu ra mắt khu vực
Hôm qua, đội tuyển Hockey Việt Nam đã có lần đầu tiên tam dự một giải đấu chính thức tầm khu vực. Vượt qua những khó khăn khi toàn đội phải tự túc chi phí tham dự tại SEA Games lần này. Các cầu thủ cũng chỉ mới tập luyện bộ môn này được vài năm, thậm chí có VĐV mới chỉ tập được 7 tháng.

Dù thua đậm đội Hockey Singpore với tỉ số 0-12 trong ngày ra mắt, toàn đội và Ban huấn luyện Hockey Việt Nam vẫn luôn hi vọng vào một tương lai sáng lạn hơn.
Canoeing không hoàn thành chỉ tiêu
Hôm qua, môn canoeing đã diễn ra nội dung thi đấu cuối cùng. Đội tuyển Canoeing Việt Nam chỉ có thêm được 3 tấm HCĐ của Trần Văn Long (C1 200m nam), Nguyễn Thành Quang (K1 200m nam) và Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Mai (K2 200m nữ). 
Như vậy, kết thúc SEA Games 27, đội tuyển Canoeing Việt Nam đã không có HCV nào, và chỉ giành 2 HCB, 5 HCĐ. Đây được xem là một thất bại của Canoeing Việt Nam khi chỉ tiêu ban đầu đề ra là 2 HCV.
Kết thúc môn canoeing, Việt Nam không giành được tấm HCV nào 

Xe đạp bỏ lỡ HCV đáng tiếc
Ở nội dung xe đạp băng đồng nữ diễn ra sáng qua, tuyển thủ Đinh Thị Như Quỳnh là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc HCV của đội tuyển xe đạp Việt Nam. Sự kì vọng càng tăng cao khi Quỳnh luôn dẫn đầu ở 3 vòng đầu. 
Thế nhưng, đến vóng 4, Quỳnh có dấu hiệu đuối sức, đặc biệt ở cuối vòng 5, nữ VĐV Việt Nam bị chuột rút và đành chấp nhận về thứ ba với chếc HCĐ khi lần lượt bị hai đối thủ của Indonesia (HCV) và Thái Lan (HCB) vượt mặt.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn