Điểm tin SEA Games 10/12: Bộ trưởng vi hành

Thể thaoThứ Ba, 10/12/2013 11:22:00 +07:00

(VTC News) – Đêm qua 9/12, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng 173 thành viên khác của Đoàn thể thao Việt Nam đã đặt chân đến Nay Pyi Taw

(VTC News) – Đêm qua 9/12, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng 173 thành viên khác của Đoàn thể thao Việt Nam đã đặt chân đến Nay Pyi Taw.


Bộ trưởng vi hành
Đêm qua, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng cánh quân thứ hai của Đoàn thể thao Việt Nam gồm những đội tuyển Bi sắt, Karatedo, Rowing, Bắn cung, Điền kinh (được bố trí ở Làng SEA Games), Bóng chuyền nam và nữ, Xe đạp đường trường và Billiard (được bố trí ở khách sạn) đã chính thức có mặt tại Myanmar để chuẩn bị cho những ngày tranh tài sắp tới. 
Chiều nay, lúc 15h00, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các lãnh đạo trong Đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ dự lễ thượng cờ của Đoàn tại Làng SEA Games và lễ khai mạc vào tối mai (11/12). 
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh 
U23 Việt Nam tự tin trước trận gặp U23 Singapore
Trước trận đấu vào chiều nay (19/12), HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: ““Đẳng cấp của các đội bóng Đông Nam Á không chênh lệch nhiều. Chúng ta tôn trọng mọi đối thủ nhưng vẫn tự tin vào chính mình. Singapore được coi là một đội bóng mạnh với lực lượng đồng đều cùng những cầu thủ rất có thể hình. Nhưng U23 Việt Nam rất tự tin vào lối chơi của mình và sẽ tập trung trong từng đường bóng, chắt chiu trước mỗi cơ hội để hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm”. 
Theo thống kê trong 5 kì SEA Games gần nhất, thành tích của U23 Việt Nam nhỉnh hơn U23 Singapore với 3 lần giành HCB (SEA Games 22,23,25) và 2 lần đứng thứ 4 (SEA Games 24,26). Trong khi đó, thành tích tốt nhất của U23 Singapore chỉ là 2 lần đứng thứ 4 ở các kì SEA Games 24,25. 
Về tình hình lực lượng của U23 Việt Nam, theo thông tin từ các bác sĩ, tiền vệ Huy Hùng sẽ không kịp bình phục cho trận đấu với U23 Singapore, dù đã trở lại tập luyện chiều qua.. Sự vắng mặt của Huy Hùng không ảnh hưởng quá nhiều đến U23 Việt Nam, bởi cầu thủ dự bị Thanh Hiền đã chơi rất tốt trong trận ra quân. Tiền vệ người Đồng Tháp tả xung hữu đột và thậm chí đã có 2 cú sút suýt thành bàn.
Tinh thần của toàn đội cũng đang rất ổn định khi mà ngoài những giáo án, các bài tập chiến thuật, Ban huấn luyện cũng khéo léo tạo ra… những trò chơi vui nhộn trên sân tập nhằm giúp các cầu thủ bớt căng thẳng. Vào chiều qua, trong buổi tập, HLV thủ môn Quách Ngọc Minh có màn thách đấu đá penalty với Danh Ngọc, và sau những tràng cười… no bụng, chiến thắng thuộc về người có chuyên môn về bắt bóng nhiều hơn. 
HLV Hoàng Văn Phúc tự tin sẽ giành trọn 3 điểm vào chiều nay 
Đội tuyển nữ Việt Nam thăm dò đối phương
Vào chiều nay (10/12), hai đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam là Philippines và Myanmar sẽ chạm trán với nhau, và đây là cơ hội để thầy trò HLV Trần Văn Phát “bắt mạch” cả hai đối phương. 
tin tức khác, theo đăng ký màu áo cho hai trận vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sử dụng trang phục trắng ở trận ra quân gặp Philippines (16h00 ngày 13/12) và trang phục đỏ trong cuộc đối đầu với Myanmar (16h00 ngày 15/12).
Futsal Việt Nam xuất trận
Cũng vào chiều nay (10/12), đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn khá khó nhằn khi phải gặp đội chủ nhà Myanmar. Song, với vị thế của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á cũng như thực lực của Myanmar không được đánh giá cao, futsal nữ Việt Nam sẽ có một chiến thắng “xông đất” SEA Games ở bộ môn futsal.
Tại SEA Games năm nay, ở nội dung futsal nữ có 5 đội tham dự, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội cao điểm nhất vào đá chung kết.
Tiến Minh được kì vọng sẽ giành HCV ở môn cầu lông SEA Games 27 
Tiến Minh gặp khó
Sau khi có kết quả của buổi lễ bốc thăm thi đấu môn cầu lông tại SEA Games 27 diễn ra ở Nay Pyi Taw, dù cây vợt hàng đầu Việt Nam, hạng 8 thế giới – Nguyễn Tiến Minh được vào thẳng tứ kết nhưng trưởng bô môn cầu lông – ông Lê Thanh Hà vẫn tỏ ra lo lắng. 
Bởi, ở tứ kết, Tiến Minh có thể gặp đối thủ được đánh giá “xương” bậc nhất giải năm nay là Chong Wei Feng, người được cầu lông Malaysia kỳ vọng sẽ thay thế Lee Chong Wei trong việc giành HCV. Và nếu vượt qua Chong Wei Feng, nhiều khả năng Tiến Minh tiếp tục đối đầu với một thử thách lớn là tay vợt Indonesia - Dionysius Hayom Rumbaka (hạng 22 thế giới) đang có phong độ tốt khi vừa đánh bại tay vợt số 3 thế giới Du Pengyu (Trung Quốc) để vào bán kết Giải cầu lông Indonesia mở rộng 2013 thuộc hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn cầu lông thế giới.
Ông Lê Thanh Hà chia sẻ: “Tại SEA Games 27, Ban tổ chức chỉ chọn hai hạt giống số 1 và số 2. Với vị trí hạng 8  thế giới, Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 12 thế giới) được chọn là hạt giống số 2. Với vị trí này, Tiến Minh được miễn vòng đầu tiên để vào thắng tứ kết. Tuy nhiên, khó khăn rất lớn đang chờ Tiến Minh ở những vòng đấu sau”.


Hoàng Tùng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn