Điểm tin sáng 3/6: Real đặt giá khủng cho Fabregas

Thể thaoThứ Sáu, 03/06/2011 07:13:00 +07:00

(VTC News)- Real Madrid nhảy vào lôi kéo Fabregas, Liverpool quyết tâm phục thù, Aguerro chưa muốn rời Tây Ban Nha, Schiavone vào chung kết Roland Garros....

(VTC News)- Real Madrid nhảy vào lôi kéo Fabregas, Liverpool quyết tâm phục thù, Aguerro chưa muốn rời Tây Ban Nha, Schiavone vào chung kết Roland Garros....

1. 50 triệu bảng. Đó là số tiền mà Real Madrid dự định đưa ra để thuyết phục Arsenal nhả Fabregas. Tiền vệ đội trưởng của The Gunners đã đánh tiếng muốn ra đi sau một mùa giải nữa trắng tay trên mọi mặt trận. Điểm đến mà anh kì vọng dĩ nhiên là Barcelona. Tuy nhiên, Barca lại bất ngờ ngãng ra sau thời gian dài theo đuổi, hòng tập trung theo đuổi hai cái tên quan trọng hơn vào lúc này: Giuseppe Rossi và Thiago Silva.

Fabregas có nên trở về Barcelona ?

Động thái này của đại kình địch đã mở ra hi vọng cho Real Madrid. Và nếu quyết tâm cộng thêm đôi chút kiên nhẫn, Los Blancos hoàn toàn có thể thành công với thương vụ độc đáo này. Khi đó, Fabregas sẽ trở thành quân bài chiến thuật cực kì quan trọng trong hành trình công phá pháo đài Catalan của Mourinho.

2. Liverpool chơi trội. Dù đã rất nỗ lực trong nửa sau của mùa giải nhưng Liverpool vẫn đánh rơi tấm vé dự Europa League vào phút chót. Điều đó khiến ban lãnh đạo The Kop không thể ngồi yên. Họ nhanh chóng đáp ứng đề nghị tăng cường viện binh cho mùa giải mới của HLV trưởng Kevin Daglish bằng cam kết chi tiền hết sức hào phóng.

Liverpool quyết tâm lấy lại vị thế ở mùa giải mới. 

Nhờ lợi thế đó, Liverpool đã sớm tiếp cận được những tài năng mới phát lộ của Premier League. Phil Jones, hậu vệ mới 19 tuổi của Blackburn đang được đội bóng thành phố Cảng hỏi mua với giá 15 triệu bảng, trong khi giá của Jordan Henderson cũng vừa được nâng từ 13 lên 15 triệu bảng ngày hôm nay. Rõ ràng chịu bỏ ra 30 triệu bảng ở thời điểm hiện tại không phải là điều dễ dàng. Song thành công với Suarez và Andy Carroll đã thúc đẩy Liverpool chịu khó đầu tư vào những thương vụ "đắt xắt ra miếng" kiểu này.

3. Aguerro muốn ở lại Tây Ban Nha. Chàng con rể của Diego Maradona hiện đang là cái tên cực hot trên TTCN. Từ Italia, Juventus liên tục chèo kéo anh về Olimpico. Tương tự là tiếng gọi từ thành Manchester, khi Man xanh đã sẵn sàng cho cuộc chuyển giao quyền lực thời hậu Carlos Tevez.

Aguerro khó thành người của Juventus ? 

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây trước báo giới, Aguerro khẳng định muốn tiếp tục chơi bóng tại La Liga hơn là mạo hiểm tới Italia hay bay sang xứ sở sương mù. Nếu loại bỏ những khả năng bên ngoài biên giới thì hiện chỉ có mình Real Madrid là hào hứng với El Kun. Rào cản lớn nhất là mức giá 45 triệu euro mà Atletico đặt ra, chưa kể đến sự thù địch truyền thống giữa 2 CLB trong cùng thành phố này.

4. Eto'o choảng nhau với Alex Song. Thông tin phát đi từ nơi tập trung của đội tuyển Cameroon cho biết hai tuyển thủ này đã nói chuyện với nhau bằng tay chân sau những va chạm ở khách sạn Yaounde. Vụ việc nghiêm trọng đến nỗi bộ trưởng thể thao Michel Zoah phải đứng ra làm trung gian hòa giải.

Nhưng phát ngôn viên của ĐT Cameroon đã phủ nhận những tin đồn trên. Ông chỉ thừa nhận Song vẫn còn đau do gặp phải chấn thương trong thời gian thi đấu cho Arsenal và hiện chưa sẵn sàng để ra sân chơi đủ 90 phút.

5. Schiavone giành quyền vào chơi trận chung kết Roland Garros. Sau khi đánh bại tay vợt người Pháp, Bartoli, Schiavone đã lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất trên mặt sân đất nện. Năm ngoái, cô cũng đã lên ngôi tại nước Pháp. Năm nay, tay vợt số 1 Italia chỉ còn cách danh hiệu vinh quang có một cuộc so tài nữa. Đối thủ sắp tới của Schiavone sẽ là Li Na, người vừa đánh bại Sharapova sau 2 set toàn thắng.

Schiavone gửi quà tặng tổ quốc trong ngày lễ độc lập  

6.Pioli ngồi ghế nóng tại Palermo. Sau khi Delio Rossi bất ngờ bị sa thải, Palermo đã gấp rút tìm kiếm thuyền trưởng mới cho con tàu xứ đảo. Stefano Pioli, người dẫn dắt Chievo thi đấu khá thành công mùa giải vừa qua, đã được chủ tịch Zamparini đích thân mời gọi. Dĩ nhiên, khó mà từ chối một lời đề nghị như vậy. Hôm nay, trang web của Palermo đã chính thức thông báo quyết định bổ nhiệm Pioli vào chiếc ghế nóng ở Renzo Barbera.

7. Doni phản bác cáo buộc dàn xếp tỉ số. Là 1 trong 28 người dính líu tới vụ Calciopoli tập 3 của bóng đá Italia, nhưng mới đây Cristinao Doni đã lớn tiếng thanh minh cho mình. Tiền đạo kì cựu này khẳng định mình hoàn toàn trong sạch, và yêu cầu tòa án thể thao sớm trả lại tự do và danh dự cho bản thân.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn