Điểm tin sáng 31-3: Persie mơ trở lại, Reina mộng ra đi

Bóng đá AnhThứ Năm, 31/03/2011 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Pepe Reina 2 năm nay nuôi ý định rời Liverpool, Zabaleta trở về giúp Man City giải bài toán hàng thủ, Tottenham đòi sở hữu sân Olympic…

(VTC News) – Pepe Reina 2 năm nay nuôi ý định rời Liverpool, Zabaleta trở về giúp Man City giải bài toán hàng thủ, Tottenham đòi sở hữu sân Olympic…

1. Cuộc khủng hoảng hàng thủ của Man City đang có dấu hiệu nghiêm trọng thì họ đã đón nhận được tin vui khi Pablo Zabaleta đã quyết định rời quê nhà Argentina để trở về CLB. Hồi đầu tháng 3, Zabaleta đã phải trở về nhà sau khi nhận được hung tin cha mình, ông Jorge Ruben bị thương nặng trong một vụ tai nạn xe hơi ở Buenos Aires.

Zabaleta trở về làm cứu cánh cho Roberto Mancini 

Micah Richards và Jerome Boateng cùng chấn thương, trong khi Kolo Toure bị treo giò vô thời hạn vì dùng chất cấm, dù vậy BLĐ Man City đã không gây sức ép buộc Zabaleta phải ngay lập tức trở về. Tuy nhiên, Zabaleta hiểu rõ tình cảnh hiện tại của The Citizen.

2. Sau trận đấu ở ĐTQG, Van Persie trở lại Arsenal với di chứng nặng nề của chấn thương. Tình trạng nghiêm trọng đến nỗi, có nguồn tin khẳng định anh sẽ phải nghỉ hết mùa giải.

Mặc dù vậy HLV Bert van Marwijk cho biết vết thương của Van Persie không "to tát" như báo chí đồn thổi, và nếu may mắn anh có thể kịp bình phục để ra sân cùng Arsenal cuối tuần này.

Van Persie (áo cam) chấn thương sau một pha vào bóng của hậu vệ Hungary 

“Robin đã bị đau ở đầu gối và bắp đùi, tuy nhiên cậu ấy hoàn toàn có thể thi đấu vào cuối tuần. Đây là lần thứ 2 cậu ấy bị chấn thương khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển. Thật đáng tiếc là nó xảy ra không lâu sau khi cậu ấy trở lại tập luyện đầu tháng 3”.

Nếu thực sự như vậy, đây sẽ là tin tốt dành cho Arsene Wenger. Ồng có 3 lựa chọn trên hàng công và nếu so sánh về các con số, Van Persie hẳn nhiên là lựa chọn tốt nhất. Tại Premier League, Van Persie ghi 11 bàn (trung bình 87 phút/bàn) trong khi Marouane Chamakh ghi 7 bàn (231 phút/bàn) còn Bendtner chỉ 2 lần lập công (187 phút/bàn).


3. Tiền đạo của West Ham, Carlton Cole, vừa gây tranh cãi trên mạng xã hội Twitter khi có những câu đùa vô ý tứ nhằm vào những CĐV Ghana có mặt tại Anh.Cole viết: “Những người nhập cư đã bao vây cả Wembley.  Cách duy nhất để thoát ra khỏi đó là mặc một chiếc áo của ĐT Anh và bôi mặt mình theo màu cờ Ghana”.

Trước những phản hồi tiêu cực, Cole đã viết: “Gửi tới các anh em người Ghana, đó chỉ là những lời đùa bỡn mà thôi. Các bạn đã chơi rất hay. Tự hào châu Phi”.

20.000 CĐV Ghana đã có mặt tại Wembley 

Thanh minh thế nào chăng nữa thì cũng có thể Cole sẽ bị sờ gáy vì FA luôn có hành động cứng rắn với những phát ngôn bừa bãi trên mạng xã hội, nhất là khi có ý kỳ thị. Jack Wilshere suýt nữa đã bị FA trừng phạt sau khi có những câu phát biểu không hay trên mạng Twitter về trọng tài cách đây gần 2 tháng khi Arsenal có trận hòa kỳ lạ 4-4 trước Newcastle.

4. Trung vệ Jonathan Woddgate của Tottenham mới đây đã bị căng cơ đùi khi đang tham gia một trận đấu giao hữu. Như vậy anh sẽ không thể có mặt trong danh sách đăng ký của Tottenham đối đầu với CLB cũ Real Madrid tại tứ kết Champions League.

Jonathan Woodgate (phải) liên tục bị chấn thương giày vò 

Sự nghiệp của Jonathan Woodgate cũng đang trên bờ vực thẳm giống như Owen Hargreaves khi liên tục bị chấn thương hành hạ, nhất là từ khi anh chuyển tới thi đấu cho Real Madrid năm 2004 (chơi vỏn vẹn 9 trận). Trong 3 năm trở lại đây, Woodgate đã phải vật lộn với 6 ca chấn thương khác nhau, trong đó chấn thương  háng là nghiêm trọng nhất.

5. Cựu thủ môn Liverpool Nikolay Mihaylov mới đây đã tiết lộ rằng Pepe Reina nuôi hi vọng rời bỏ Anfield từ vài năm nay. “Cậu ấy đã muốn ra đi từ 1, 2 màu trước. Điểm đến có thể là Tây Ban Nha hoặc một giải đấu nhiều thử thách khác".

Reina nuôi ý định rời Anfield đã 2 năm nay 

“Chẳng khó khăn lắm để nhận ra điều đó. Cậu ấy là một thủ môn xuất sắc nhưng lẽ ra thành tích của cậu ấy còn tốt hơn nhiều nếu chơi cho 1 CLB có khả năng thành công cao hơn".

6. Tottenham có vẻ như không đời nào chấp nhận quyết định của công ty quản lý di sản Olympic Park (OPLC) khi để cho West Ham được thi đấu trên sân vận động Olympic tại London. The Hammmers đã thắng trong vụ đấu thầu tháng trước vì đạt được những tiêu chuẩn đề ra, trong khi Tottenham thì lại có ý định cải tạo nó thành một sân bóng đá đơn thuần.

SVĐ Olympic tại London 

BLĐ Tottenham cho rằng việc giành được quyền tổ chức các trận đấu trên sân Olympic sẽ mang lại cho họ nguồn thu rất lớn và cơ hội được đăng cai các sự kiện thể thao lớn, trong đó có trận chung kết các giải đấu lớn như Champions League hay World Cup.

Hoàng Quân


Bình luận
vtcnews.vn