Điểm tin chiều 25/5: Chelsea "cò kè" vụ Aguero

Tổng hợpThứ Tư, 25/05/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea cò kè vụ Aguero, MU tiếp tục công phá thị trường chuyển nhượng, Mancini yêu cầu ông chủ bơm tiền, "anh hề" Green bất ngờ lên hương...

(VTC News) - Chelsea cò kè vụ Aguero, MU tiếp tục công phá thị trường chuyển nhượng, Mancini yêu cầu ông chủ bơm tiền, "anh hề" Green bất ngờ lên hương...

1. Chelsea cò kè vụ Aguero. Sau khi chàng con rể của Maradona công khai ý định ra đi, lập tức Chelsea, Manchester City đều tỏ ra rất hào hứng với thương vụ này. Đi đầu trong việc đón "El Kun" là The Blues, nhưng họ chỉ đề nghị số tiền bằng một nửa những gì phía Tây Ban Nha yêu cầu.

Chelsea ra giá 20 triệu bảng cho Aguero 

Cụ thể chủ tịch Roman Abramovich mới chỉ sẵn sàng khoản tiền 20 triệu bảng cho chân sút 23 tuổi này, kèm theo đó là bản hợp đồng với mức lương 100,000 bảng/tuần. Con số này rõ ràng đang tỏ ra "đuối" hơn hẳn những gì Real Madrid dạm ngõ. Đội bóng Hoàng gia này sẵn sàng trả cho ngôi sao xứ sở tango 120,000 bảng/tuần kèm theo nhiều điều khoản cá nhân hấp dẫn khác.

Sở dĩ đội chủ sân Stamford Bridge dám chơi "rắn" đến vậy là vì họ nắm được tâm lý không muốn bán Aguero cho những đội thuộc La Liga của Atletico. Mặc dù vậy, "già néo thì đứt dây", vị tỷ phú người Nga cũng nên để ý đến mức giá chung của thị trường chuyển nhượng. Nếu đem 40 triệu của Aguero so với 50 triệu dành cho Torres, và cũng ngần ấy tiền dành cho Tevez (nếu Chelsea quyết mua) thì rõ ràng ông chủ người Nga vẫn lời một khoản to nếu đầu tư.

2. MU tiếp tục công phá thị trường chuyển nhượng. Sau khi có được David De Gea với giá khoảng 18 triệu bảng, Quỷ đỏ tiếp tục lao vào một vụ đầu tư khác. Lần này là cầu thủ chạy cánh của Aston Villa, Ashley Young. Theo những thông tin mới nhất thì đội bóng thành Manchester đã gần như đạt được thỏa thuận sơ bộ với đội chủ sân Villa Park về việc mua lại tiền vệ 26 tuổi này với giá tầm 15 triệu bảng.

Sau De Gea, MU sẽ lại tóm Ashley Young 

3. Mancini yêu cầu các ông chủ bơm tiền. Nhà cầm quân người Italia vừa thảo một bản danh sách gồm 5 cái tên cần phải có trong mùa giải mới, và kèm theo đó, cựu huấn luyện viên trưởng của Inter cũng đề xuất luôn khoản kinh phí dự kiến mà ông cần chi. Chưa ai rõ bản kế hoạch mua sắm đó gồm những ai nhưng số tiền mà các tỷ phú Ả Rập phải duyệt thì đã rõ. Tất cả là 120 triệu bảng.

4. Arsenal bạo chi vì sao trẻ. Tiếp sau Karim Benzema, giờ tới lượt Mario Goetze và Radamel Falcao lọt vào tầm ngắm của Pháo thủ. Người thứ nhất thì vừa giành Bundesliga cùng Dortmund, còn người thứ hai vừa xô đổ kỷ lục ghi bàn tại Europa League với tổng cộng là 17 lần lập công. Tuy nhiên để có thể có được 1 trong 2 cái tên này, số tiền The Gunners phải bỏ ra không hề ít một chút nào. Nó sẽ rơi vào tầm trên dưới 30 triệu bảng.

5. Drogba được Galatasaray lôi kéo.
Thất sủng ở Chelsea vì tuổi tác và cũng bởi sự xuất hiện của Torres, vị thế của "voi rừng" đã chẳng còn là không thể động đến nữa. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã vài lần gửi "tối hậu thư" tới ban lãnh đạo đội bóng nhưng đều không được chấp nhận. Vì thế, khá nhiều thông tin cho rằng anh sẽ ra đi vào mùa hè này. Và nếu điều đó xảy ra thì Galatasaray đã sẵn sàng "cưu mang" cựu cầu thủ của Marseille với mức thù lao hậu hĩnh: 5 triệu bảng/mùa.

Drogba được Galatasaray mời chào 

6. Nhật Bản vẫn tổ chức Cúp thế giới các CLB.
Bất chấp thảm họa sóng thần xảy ra cách đây 2 tháng làm nền kinh tế đất nước mặt trời mọc điêu đứng, chủ tịch FIFA Sepp Blatter không hề tỏ ra lo lắng về sự chuẩn bị của xứ sở hoa anh đào cho giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ này. Lịch thi đấu của giải vẫn không có gì thay đổi và sẽ khởi tranh vào cuối năm.

7. "Anh hề" Green bất ngờ lên "hương".
Từng mắc những sai lầm nghiêm trọng trong cả màu áo đội tuyển Anh lẫn câu lạc bộ West Ham nhưng Robert Green vẫn được Fabio Capello đoái hoài trong đợt tập trung sắp tới. Tất nhiên không phải là ông thầy người Italia không biết "năng lực" của Green mà đơn giản là vì thủ thành dự bị cho Joe Hart, David Stockdale phải về quê lấy vợ.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn