Điểm tin chiều 12/4: Trọng tài nước Anh bị điều khiển

Thể thaoThứ Năm, 12/04/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Bao giờ FIFA còn chần chừ chưa đưa công nghệ vào sân bóng thì đến lúc ấy trọng tài vẫn là vấn đề lớn của bóng đá.

(VTC News)- Bao giờ FIFA còn chần chừ chưa đưa công nghệ vào sân bóng thì đến lúc ấy trọng tài vẫn là vấn đề lớn của bóng đá.

1. Đau đầu vì trọng tài. Không chỉ ở Việt Nam, những ông vua sân cỏ của bóng đá Anh cũng đang bị chỉ trích thậm tệ, đặc biệt là sau hàng loạt quyết định được cho là có lợi cho các đội bóng lớn.

 MU luôn được trọng tài thiên vị?

Hôm qua, chủ tịch Fulham, Mohamed Al Fayed đã thẳng thừng công kích công tác trọng tài ở Premier League. Ông nói: "Chưa ở đâu mà những sai lầm lại được dung túng nhiều như tại đây. Ấy thế mà không ai phải chịu trách nhiệm cả. Cũng chẳng có ai dám thừa nhận rằng trọng tài đang bị điều khiển bởi các đội bóng lớn, các ông chủ hay thứ quyền lực đen phía sau hậu trường. Chúng ta cần thêm những trái tim dũng cảm  nữa ở Premier League, FA, thậm chí cả cổ động của các CLB, họ sẽ là những người đi tiên phong thay đổi về bản chất của giải Ngoại hạng. Premier League đã lâm vào khủng hoảng lâu lắm rồi, không nên để các CLB phải chịu đựng sự bất công thêm nữa. Công nghệ cần phải được sử dụng. Công bằng cần phải được lặp lại.

Hai tuần trước, Fulham vừa để thua 0-1 trước MU trong đó có tình huống trọng tài từ chối cho Fulham hưởng quả phạt đền dù Carrick đã phạm lỗi rõ ràng trong khu vực 16m50.

2. Van Persie sánh ngang Ian Wright. Với pha lập công trước Wolves, Van Persie đã ghi bàn vào lưới 17 đội thuộc Premier League mùa này. Chỉ có Man City và Fulham là 2 đội mà chân sút người Hà Lan chưa chọc thủng lưới. Thành tích này cân bằng với kỉ lục của Ian Wright trong mùa 1996/97 khi huyền thoại này cũng chỉ không thể lập công trước 2 đội là Man Utd và Sunderland.

 Van Persie là nhân tố chính trong thành công của Arsenal

Nói về sự kiện trên, HLV Arsene Wenger không giấu nổi sự hài lòng dành cho cậu học trò cưng: “Trước trận này, Van Persie đã có 4 trận không ghi bàn. Vì vậy, tôi rất vui khi cậu ấy tìm lại cảm giác ấy. Tất cả đều biết rằng Van Persie đã cân bằng kỉ lục của Ian Wright. Thật khó để tin rằng cậu ấy có thể làm được điều đó. Chúc mừng cậu ấy. Nhẽ ra Van Persie đã có thể vượt qua kỉ lục của Wright nếu lập công trước Man City cuối tuần trước. Đúng là có hơi tiếc”.

3. Ivanovic có thể bị phạt thêm. Vì đã quyết định kháng lại án treo giò 3 trận của LĐBĐ Anh sau hành vi đấm vào bụng Shaun Maloney trong trận Chelsea thắng Wigan 2-1 tại Stamford Bridge cuối tuần trước, Branislav Ivanovic đang đứng trước nguy cơ bị treo giò thêm một trận nữa. Tất nhiên nếu kháng án thành công, hậu vệ người Serbia có thể không bị treo giò trận nào. Bốn trận tới thuộc mặt trận quốc nội của Chelsea là gặp Tottenham ở bán kết FA Cup, tiếp theo là Arsenal, QPR và Newcastle tại Premier League

4. Feyenoord muốn mua Kuyt. Feyenoord đang lên kế hoạch chiêu mộ Dirk Kuyt - người nằm trong danh sách cần thanh lí của Liverpool trong mùa Hè 2012. CLB Hà Lan sẽ chỉ đồng ý trả cho cựu tiền đạo Utrecht mức lương 1 triệu euro/mùa thay vì 5 triệu euro/mùa như anh đang nhận tại Anfield. Tuy nhiên, Feyenoord sẽ đưa vào bản HĐ thêm điều khoản Kuyt sẽ được gia nhập đội ngũ BHL CLB chủ sân De Kuip sau khi treo giày. Trước khi tới Liverpool, Feyenoord chính là đội bóng mà Kuyt khoác áo.

5. "Mưa chuối" tặng Neuer. Trong lúc khởi động, thủ thành Bayern Munich đã bị cổ động viên Dortmund "khủng bố" bằng chuối. Thực tế trên sân thì Neuer chẳng hề bị ảnh hưởng gì từ cơn mưa chuối ấy nhưng đồng đội của anh thì có. Robben đá hỏng quả 11m, các chân sút thì liên tục bắn hụt mục tiêu. Kết quả, Munich rời sân với thất bại 0-1 và đứng trước nguy cơ tiếp tục để Dortmund đăng quang ở Bundesliga.

Loading the player ...

Màn "tra tấn" tinh thần của CĐV Dortmund

Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn