Điểm tin 7h30: Real "trảm" cừu thù của Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 26/05/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News)- Valdano mất chức, đội tuyển Tây Ban Nha triệu tập đội hình, Inter chuẩn bị cho trận chung kết Coppa Italia, Chamakh từ chối trở lại Lique I....

(VTC News)- Valdano mất chức, đội tuyển Tây Ban Nha triệu tập đội hình, Inter chuẩn bị cho trận chung kết Coppa Italia, Chamakh từ chối trở lại Marseille....

1.  Mourinho đã chiến thắng trong cuộc chiến quyền lực tại Santiago Bernabeu. Trong thông báo mới nhất, chủ tịch Florentino Perez tuyên bố sa thải giám đốc điều hành Jorge Valdano. Mặc dù khẳng định Mourinho không nghề đưa ra yêu sách gì nhưng ai cũng hiểu Perez phải làm vậy để chiều lòng HLV người Bồ Đào Nha.

Valdano- Mourinho: Bằng mặt nhưng chẳng bằng lòng.  

Mẫu thuẫn giữa Mourinho và Valdano đã lên tới đỉnh điểm sau thất bại của Real trước Barcelona ở Champions League. Thậm chí, Valdano còn liên hệ sẵn với những ứng viên tiềm tàng cho chiếc ghế nóng ở Bernabeu. Song bằng sự khéo léo của mình, Mourinho đã thoát khỏi cơn "lôi đình" từ phía Nhà trắng để rồi lấy đó làm bàn đạp hất đổ đế chế mà Valdano vừa xây dựng cách đây chưa lâu.

Cựu tiền đạo người Argentina đã thi đấu một thời gian dài cho Real Madrid trước khi giúp Los Blanco giành chức vô địch La Liga mùa bóng 1994-1995 với tư cách HLV. Sau đó, ông làm giám đốc kĩ thuật trong giai đoạn 2000-2004, thuộc nhiệm kì đầu tiên chủ tịch đầu tiên của Perez. Valdano mới được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành vào tháng 6/2009 và vẫn còn 2 năm hợp đồng cùng CLB. Bị sa thải trước thời hạn nhưng Valdano cũng kịp bỏ túi 3,5 triệu euro tiền đền bù.

Loại bỏ được kẻ thù lớn nhất, giờ đây Mourinho đã nắm toàn bộ quyền lực ở Bernabeu. Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng lớn đến kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới của Real Madrid

2. Bayern tự tin có Neuer. Bất chấp nỗ lực giữ chân thủ thành số 1 nước Đức của Schalke 04, Bayern Munich quả quyết Hùm xám sẽ sớm hoàn tất bản hợp đồng giá trị này. Từ chối về Manchester United, bến đỗ cuối cùng của Neuer chỉ có thể là Allianz Arena. Trong khi ấy, Miloslav Klose cũng đang bị phía Bayern gây sức ép. Hợp đồng của tiền đạo người Đức chỉ còn 1 năm nữa là đáo hạn nhưng tới giờ anh vẫn chưa chịu gia hạn với CLB.
3. Xavi, Puyol, Fabregas vắng mặt trong lần tập trung đội tuyển sắp tới của Tây Ban Nha. HLV Del Bosque đã chấp nhận lời đề nghị xin miễn lên tuyển của bộ đôi Barcelona. Còn chấn thương là nguyên nhân chính khiến Fabregas phải ở lại London để điều trị dứt điểm. Ngoài những sự vắng mặt đáng tiếc đó ra thì các nhà ĐKVĐ thế giới vẫn có trong tay đầy đủ các ngôi sao chất lượng nhất. Torres, Villa đá chính trên hàng công; Iniesta phụ trách khu vực giữa sân còn Casillas là sự lựa chọn hàng đầu trong khung  gỗ.

Bộ khung của Tây Ban Nha vẫn quá mạnh dù thiếu đi một vài ngôi sao như Xavi hay Cesc. 

4. Inter chia nửa vui buồn. Chủ nhật này, Inter sẽ chơi trận cuối cùng của mùa giải khi tiếp Palermo ở chung kết cúp quốc gia Italia. Cho tới giờ thì tình hình chấn thương ở hàng thủ vẫn đang làm cho Leonardo lo lắng. Lucio đã bị đau nhẹ trong lúc buổi tập hôm qua còn Ranocchia cũng gặp vấn đề với dạ dày. Chiến lược gia người Brazil chỉ thở phào được chút ít khi bộ phận y tế xác nhận Sneijder đủ thể lực để ra sân trong trận đấu quan trọng này.

5. Mancini đi... xin tiền. Ông thầy người Ý vừa hạ cánh xuống Abu Dhabi, bắt đầu chuyến viếng thăm Trung Đông nhằm mục đích... quyên tiền cho Manchester City. Sau khi có thông tin các ông chủ Ả Rập từ chối chi tiền cho các hợp đồng siêu khủng mùa hè này, Mancini đã phải tức tốc khởi hành. Theo Mancini, đội hình "chắp vá" hiện tại của The Citizens không đủ cạnh tranh ở Premier League lẫn đấu trường châu lục. Mục tiêu mà Mancini đang nhắm tới là đưa về City of Manchester ít nhất một ngôi sao tầm cỡ thế giới. Ibrahimovic, Fabregas và cả Sneijder đều đã lọt vào tầm ngắm.

Chiếc cúp FA chưa đủ làm hài lòng các ông chủ Ả Rập ? 
6. Chamakh từ chối trở lại Marseille. Chân sút 27 tuổi Ma-rốc vừa lên tiếng phủ nhận thông tin anh sẽ trở về khoác áo đội bóng thành phố Cảng. "Nếu rời Arsenal, tôi sẽ chỉ đến chơi cho Bordeaux", Chamakh phát biểu trên RMC. Sau một mùa giải mờ nhạt tại London và cơn bão chuyển nhượng sắp quét qua Emirates thì tương lai của Chamakh đang trở nên tương đối u ám. Có thông tin Arsenal đã liên hệ với Falcao, chân sút đang nổi đình nổi đám ở châu Âu khi ghi tới 16 bàn thắng giúp Porto đăng quang ở Europa League.

7. Juventus tiếp tục chính sách đi mượn. Mặc dù đã có được chữ ký của Pirlo song Bà đầm già thành Turin vẫn không thôi tơ tưởng đến các bản hợp đồng theo kiểu thời vụ. Aquilani nhiều khả năng sẽ gắn bó thêm 1 năm nữa với Juve, còn Motta, Matri hay Quagliarella cũng đang được đàm phán để giữ chân với thời gian tương tự. Bên cạnh đó, Marotta cũng tích cực theo sát Pazienza- hậu vệ của Napoli sắp đáo hạn hợp đồng song chưa đạt được thỏa thuận với Partenopei.

Nhạc Dương



Bình luận
vtcnews.vn