Điểm tin 4/3: MU trói Fletcher, Avram Grant về Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 05/03/2011 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Fletcher gia hạn hợp đồng, Avram Grant bất ngờ được liên hệ để trở lại Chelsea, Liverpool phí tiền vì Carroll…

(VTC News) - Fletcher gia hạn hợp đồng, Avram Grant bất ngờ được liên hệ để trở lại Chelsea, Liverpool phí tiền vì Carroll…
1. Một nguồn tin của Newcastle cho biết Liverpool lẽ ra đã tiết kiệm được 34 triệu bảng nếu chiêu mộ Andy Carroll từ năm ngoái, tức lúc đó giá của anh chỉ là… 1 triệu bảng. Thời điểm lúc đó Andy Carroll vẫn chỉ là một cầu thủ có triển vọng trong khi Newcastle thì mới lên hạng, vì vậy tiền đạo tóc đuôi gà không được đánh giá quá cao như nhiều tài năng trẻ khác.
Andy Carroll giá có 1 triệu bảng lúc giúp Newcastle lên hạng.

Nguồn tin này cũng cho rằng Liverpool đã quá phí tiền trong thương vụ này, một phần bởi nhu cầu tiền đạo của họ trong bối cảnh Fernando Torres lúc đó đã rục rịch chuẩn bị ra đi.
2. Theo tờ Daily Star, có vẻ như AC Milan đang dành sự quan tâm nhất định cho tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain của Southampton, người mà Arsene Wenger đã mua hụt trong tháng 1 vừa qua. Milan đã cử trinh sát đi dò xét trình độ của cầu thủ này khi anh ra mắt trong màu áo U-21 Anh trong trận đấu với Italia.
3. Aston Villa đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Gervinho, đồng hương của Didier Drogba với giá 15 triệu bảng. Gerard Houllier biết rất rõ trung phong này khi còn làm việc ở Pháp, vì vậy ông đã dành 6 tháng qua để theo dõi cầu thủ của Lille.
Trong khi đó, cựu HLV Liverpool vừa bị mất trung vệ trụ cột Richard Dunne trong 3 tuần vì chấn thương vai gặp phải trận thua 0-3 trước Man City hồi giữa tuần. Aston Villa bây giờ sẽ chỉ còn đúng 1 trung vệ lành lặn duy nhất là Ciaran Clark.
Richard Dunne (phải) vắng mặt 3 tuần vì chấn thương.

4. Cũng liên quan tới Aston Villa, tiền vệ Stephen Ireland vừa lên tiếng cải chính việc bài phỏng vấn của anh có những lời lẽ chỉ trích không mấy hay ho dành cho Gerard Houllier và thậm chí là cả với thành phố Birmingham và thị trấn Cork quê hương anh. Ấn bản tờ “So Foot” của Pháp có đoạn Ireland nói rằng “thà bắn vào chân mình còn hơn sống ở Birmingham”, đồng thời mô tả HLV trưởng ĐT Bắc Ireland Giovanni Trapattoni như một “Kẻ kiêu căng” và giải thích đó là lý do vì sao anh giã từ ĐTQG. 
Ireland cho biết trên trang skysports.com rằng những gì anh nói đã bị phản ánh lại sai sự thật. “Những gì họ viết ra thật nực cười. Tôi và gia đình thường xuyên trở lại Cork thăm mọi người, trong khi cha của bạn gái tôi là người Birmingham. Tôi sẵn sàng xin lỗi nếu thực sự nói vậy, nhưng bài phỏng vấn này đã tự biến tôi thành một con người xấu xí mà tôi không phải loại người như vậy”.
5. Roman Abramovich bất ngờ có động thái mời Avram Grant trở lại với CLB cũ, nhưng ông chủ người Nga không định cho Grant thay thế Carlo Ancelotti mà là ngồi vào chiếc ghế Giám đốc Kỹ thuật mà Frank Arnesen để lại sau khi đến Hamburg. HLV người Israel đang gặp vận bĩ tại West Ham khi đội bóng của ông đang chìm nghỉm trong cuộc chiến trụ hạng, do đó có thể ông sẽ rời Upton Park sau khi mùa giải kết thúc.
Avram Grant.

6. HLV Alex McLeish của Birmingham vừa lên tiếng gọi Jack Wilshere là “kẻ to mồm Tweeter” sau khi tiền vệ của Arsenal viết trên trang cá nhân của mình chỉ trích hành động đập đầu Koscielny của Barry Ferguson sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Obafemi Martin trận chung kết Carling Cup.
Barry Ferguson (giữa) đập đầu Koscielny sau bàn thắng của Martins.

“Trong thế giới của tôi không có Twitter hay Internet gì sất. Barry Ferguson đã thi đấu trong hơn 1 giờ đồng hồ với cái xương sườn gãy, vì thế cậu ấy đáng được khen ngợi”.
7. Darren Fletcher đã chính thức ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới 2015 với MU. Đội trưởng của ĐT Scotland đã đá 288 trận cho Quỷ Đỏ và thực sự là một cầu thủ chủ lực trong đội hình của Sir Alex Ferguson đến nỗi Sir Alex có ý định trao lại vai trò đội phó cho anh sau mùa giải này.
Fletcher gắn bó tương lai với Old Trafford tới 2015.

Fletcher cùng với Evra, Giggs và Carrick đều đã lần lượt gia hạn hợp đồng, điều đó cũng góp phần củng cố tinh thần cho các cầu thủ trong quãng thời gian khó khăn còn lại của mùa giải khi Arsenal đang bám theo họ rất sát.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn