Hãy ủng hộ nếu thấy bài viết hay

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Điểm tiếng Anh, Lịch sử đứng bét bảng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Tuyển sinh Thứ Năm, 27/08/2020 15:04:00 +07:00
(VTC News) -

Môn Lịch sử có 260.074 thí sinh đạt điểm dưới trung bình (tỷ lệ 46,95%), còn tiếng Anh có 472.990 thí sinh (chiếm tỷ lệ 63,13%).

Năm 2020, cả nước có 749.285 thí sinh tham gia thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT, trong đó điểm trung bình là 4,58, điểm trung vị là 4,2; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4.

Số thí sinh có điểm <= 1 là 543 (chiếm tỷ lệ 0,07%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 472.990 (chiếm tỷ lệ 63,13%); có 225 thí sinh đạt điểm 10.

Điểm tiếng Anh, Lịch sử đứng bét bảng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 1

Điểm trung bình môn tiếng Anh năm 2020 (xanh) và năm 2019 (da cam).

553.987 thí sinh tham gia thi môn Lịch sử, trong đó điểm trung bình là 5,19 điểm, điểm trung vị là 5 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4,5 điểm.

Số thí sinh có điểm <= 1 là 111 (chiếm tỷ lệ 0,02%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 260.074 (chiếm tỷ lệ 46,95%); có 371 thí sinh đạt điểm 10.

Điểm tiếng Anh, Lịch sử đứng bét bảng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 2

Điểm trung bình môn Lịch sử năm 2020 (xanh) và năm 2019 (da cam).

Như vậy, so sánh với các môn còn lại, tiếng Anh và Lịch sử là hai môn có điểm thi trung bình dưới 5 cao nhất, chủ yếu tập trung ở khoảng 3-5 điểm. Năm 2019, môn tiếng Anh cũng đứng bét bảng. 

Không chỉ vậy, ở môn tiếng Anh có tới 573 bài thi bị điểm liệt, cao gấp 2 lần so với các môn còn lại.

Điểm tiếng Anh, Lịch sử đứng bét bảng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 3

Nhận định về đề thi, cô giáo Trần Thị Uyên, trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm cho biết, đề thi tiếng Anh, các câu hỏi bố trí từ dễ đến khó, đa phần là không đánh đố thí sinh. Nội dung chỉ kiểm tra kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa. Không có kiến thức giảm tải do chương trình bị điều chỉnh bởi dịch COVID-19.

Theo đánh giá từ Bộ GD&ĐT, môn tiếng Anh, thể hiện rõ sự phân hóa vùng miền. Điểm cao tập trung ở thành thị, các đô thị lớn nên đây cũng là môn nhiều điểm 9, 10 so với các môn khác. Ngược lại, nhiều điểm thấp ở môn này tập trung ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, điều này phản ánh đúng điều kiện dạy học và mức độ quan tâm của người dân với môn này ở các vùng miền khác nhau. 

Hà Cường
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Đọc tiếp