Điểm thi bất thường tại Hà Giang: ‘Sẽ làm rõ, không bao che cho bất kỳ ai'

Giáo dụcChủ Nhật, 15/07/2018 20:22:00 +07:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý khẳng định sẽ làm rõ việc điểm thi bất thường và có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận, không có chuyện bao che cho bất kỳ ai.

Liên quan đến việc điểm thi THPT Quốc gia bất thường tại Hà Giang gây nhiều nghi vấn trong dư luận, chiều 15/7, trả lời PV VTC News, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tại Hà Giang khẳng định, các cơ quan chức năng đang vào cuộc với quyết tâm cao nhất và sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cơ quan chức năng sẽ làm việc đến nơi đến chốn, với trách nhiệm cao nhất, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, và sẽ không có việc bao che cho bất kỳ ai.

“Điểm thi phải trở về điểm thực của các thí sinh, đấy là mục tiêu hàng đầu. Ngoài ra nếu có sai phạm đến đâu phải xử nghiêm túc đến đấy, kể các vấn đề hình sự chúng ta cũng phải làm và sẽ không có vùng cấm, không có chuyện bao che, bất biết là ai”, ông Quý nói.

IMG_2528

Ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Nói về kết quả thi của Hà Giang, ông Quý cho biết, ngay khi có kết quả thi, lãnh đạo tỉnh Hà Giang rất mừng vì có hai thí sinh điểm cao trong top 10 cả nước. Tuy nhiên, ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh lại lo lắng bởi nhận thấy có những bất thường.

“Tỉnh thấy đây là vấn đề mà tất cả các nhà khoa học, các chuyên gia về giáo dục đều phân tích là bất thường, tỉnh cũng nhận thấy điều bất thường đấy nên đã quan tâm ngay", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thừa nhận.

Ông Quý cũng cho biết, Hà Giang đã lập tức triển khai rà soát lại từng khâu trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi, từ lúc nhận đề, giao đề đến các cơ sở, quá trình coi thi và giao bài từ khi thi xong về các điểm, đặc biệt là khâu tổ chức chấm thi. 

"Điểm cao thì vui, nhưng điểm cao không thực chất thì phải loại nó ra, ai sai đến đâu phải xử lý đến đấy, ai sai người đó phải chịu.

Phải công nhận việc học tài thi phận thi phận là có, chẳng hạn như học được 7 nhưng thi được 9 thì có thể, nhưng không phải là học được 4 mà thi lại lên 9 điểm, điều đó là quá khó và nếu có thì cũng chỉ được 1 bài thôi”, ông Quý nói.

8

Sở GD-ĐT Hà Giang 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng cho biết, quy trình rà soát sẽ được thực hiện từng khâu một, rà soát lại tất cả các khâu song song đồng bộ, nhưng sẽ chọn khâu nào là khâu then chốt nhất dễ xảy ra tiêu cực.

“Chúng tôi quan điểm là vậy, tỉnh quyết tâm, Bộ GD&ĐT cũng quyết tâm là sẽ sớm nhất để có kết quả, để công bố với dư luận, báo chí với người dân, lấy lại niềm tin của nhân dân với hội đồng thi này”, ông Quý nhấn mạnh.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, quá trình kiểm tra sẽ huy động toàn bộ các lực lượng chức năng liên quan, trước hết là nhiệm vụ của hội đồng chấm thi, cơ quan công an và các ngành chức năng khác.

Quá trình kiểm tra cũng sẽ tập trung vào điểm thi, tập trung từ khâu thu bài về cho đến lúc chấm thi để tìm ra bất thường. Việc kiểm tra phải thực hiện hết sức khẩn trương, không thể để kéo dài.

“Chúng tôi hy vọng sớm trong vòng vài ba ngày thì phải kết thúc, vì sắp phải công nhận kết quả điểm, phải hoàn thành nhiệm vụ này. Chắc chắn trong thời gian sớm nhất sẽ có kết quả, sẽ đáp ứng được mục tiêu của việc kiểm tra bất thường này và sẽ đem lại lòng tin với Đảng, Nhà nước và với nhân dân”, ông Quý cho hay.

Xuân Trường - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn