Điểm thi bất thường năm 2018: Phó hiệu trưởng THPT chuyên Hà Giang nói không bất ngờ

Giáo dụcThứ Hai, 16/07/2018 11:22:00 +07:00

Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Giang cho biết không bất ngờ với kết quả thi lần này vì trong thi cử không thể nói trước được điều gì, các em cũng đều là học sinh giỏi học sinh tiến tiến của trường.

Liên quan đến tình trạng điểm thi THPT Quốc gia bất thường tại Hà Giang, sáng 16/7, trả lời PV VTC News, cô Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Giang cho biết, nhà trường không bất ngờ bởi kết quả thi của các em.

“Là giáo viên, tôi rất trân trọng kết quả của các em, các năm trước, học sinh của trường cũng đạt kết quả thi khá cao, năm nay có thể tăng lên một chút so với năm ngoái. Tôi không đứng lớp trực tiếp nên không biết rõ học lực từng thí sinh, nhưng tôi cũng không bất ngờ vì các em đều có học lực giỏi và tiên tiến cả” – cô Hằng nói.

e

Trường THPT chuyên Hà Giang (tỉnh Hà Giang).

Đánh giá về học lực của 3 học sinh trường THPT chuyên Hà Giang có điểm thi THPT quốc gia thuộc top 10 thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước, cô Hằng cho biết: “Tôi trực tiếp dạy em T.T. (một trong số các em có điểm thi cao nhất cả nước) môn Sinh học. Em T.T là học sinh giỏi, tham gia thi học sinh giỏi quốc gia 2 năm liên tục. T.T học lớp chuyên Toán, các môn khác em cũng có học lực tốt.

Đối với em H.L., học sinh lớp chuyên Tiếng anh, tôi không nắm rõ chi tiết thành tích học tập, nhưng em cũng là học sinh giỏi và có thành tích học tập tốt”  - cô Hằng nói.

Ngoài ra, trường hợp của V.A., là học sinh lớp không chuyên nhưng V.A có điểm cũng thuộc top cao nhất cả nước. Trả lời về vấn đề này, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Giang cho biết, do không đứng lớp nên không rõ thông tin chi tiết về thành tích học tập của em này.

Xung quanh tin đồn cho rằng các học sinh có thành tích cao này là con cháu một số vị lãnh đạo trong tỉnh Hà Giang, cô Hằng cho biết: “Trong 3 thí sinh đạt điểm cao, tôi khẳng định em T.T không phải là con cháu lãnh đạo nào trong tỉnh, bố mẹ em là giáo viên bình thường. Em L. cũng có bố mẹ làm buôn bán và giáo viên, còn em V.A thì tôi chưa nắm được thông tin về gia đình của em này".

Đánh giá chung về những nghi vấn bất thường được đặt ra trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua tại Hà Giang, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Giang cho biết, Bộ đang làm việc với Sở GD-ĐT Hà Giang, khi có kết luận chính thức thì sẽ có phát ngôn chính xác nhất.

Khi PV ngỏ ý muốn tiếp cận các giáo viên chủ nhiệm của các học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi lần này để tìm hiểu thành tích học tập của các em tại trường, cô Hằng cho biết, hiện các giáo viên chủ nhiệm đang trong kỳ nghỉ hè nên đã về quê hết nên không ai có mặt tại trường.

Xuân Trường - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn