Điểm thi bất thường của 35 cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn: Bộ Công an vào cuộc

Giáo dụcThứ Năm, 19/07/2018 22:36:00 +07:00

Hôm nay (19/7), Cục A83 Bộ Công an và Bộ GD-ĐT bắt đầu vào cuộc xác minh nghi vấn điểm thi bất thường của 35 thí sinh là cảnh sát cơ động tại Lạng Sơn.

Trước những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia ở Lạng Sơn, đặc biệt là 35 thí sinh là cảnh sát cơ động, Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an cho biết, đơn vị cử một thành viên tham gia tổ công tác của Bộ GD-ĐT tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh.

Thiếu tướng Lê Vân cho biết, quy chế thi tuyển sinh và hội đồng thi tuyển sinh từ trung ương đến địa phương bao giờ cũng có A83 tham gia. Trong quá trình từ khâu in sao làm đề thi đến quá trình thi cử đều có A83 tham gia để bảo vệ an ninh, an toàn trong kỳ thi THPT Quốc gia.

ls

Tổ công tác của Bộ GD-ĐT làm việc tại Sở GD-ĐT Lạng Sơn.  (Ảnh: Phạm Chiểu)

Hiện tại, khi có dấu hiệu phức tạp trong điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lạng Sơn, Bộ GD-ĐT chủ trì tổ công tác, A83 sẽ tham gia với tư cách thành viên. Quá trình thanh, kiểm tra, A83 sẽ tham mưu cho Bộ GD-ĐT giống như vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang để báo cáo Thủ tướng và các cơ quan chức năng.

"Không chỉ 35 thí sinh, đoàn sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn", Thiếu tướng Lê Vân cho biết.

Trước đó, ông Hồ Tiến Thiệu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn) xác nhận đã nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh. Đây là những thí sinh tự do của lực lượng công an, thi tại điểm trường THPT chuyên Chu Văn An (TP. Lạng Sơn).

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, điểm thi THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Các thí sinh này được sắp xếp ngồi tập trung vào một số phòng.

Tùng Lâm - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn