Điểm qua một số ứng dụng công nghệ số xuất sắc vừa đạt giải Vietnam Digital Awards 2018

Giáo dụcThứ Hai, 26/11/2018 14:33:00 +07:00

19/11 vừa qua, Vietnam Digital Awards trao giải cho 18 ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhất.

Đây là các sản phẩm, dịch vụ đã áp dụng công nghệ số trong các lĩnh vực: tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, y tế, giáo dục – đào tạo… các sản phẩm được trao giải đã có nhiều đóng góp nổi bật và tạo ra sự thay đổi lớn trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2018 là giải thưởng thường niên của Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam.

Giải thưởng nhằm tôn vinh, trao tặng cho đơn vị, cá nhân xuất sắc trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Hãy cùng VTCNews điểm qua một số sản phẩm ấn tượng đã tạo được tiếng vang lớn, mang lại giá trị cho  cộng đồng và xã hội đạt giải năm nay.

image001

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh trao giải ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục Đào tạo cho chương trình tiếng Anh EDUPIA 

Trong lĩnh vực ngân hàng: sản phẩm “Ngân hàng số Yolo” của Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VP Bank) - ứng dụng ngân hàng số cung cấp khả năng thanh toán toàn cầu mà không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin thông qua thẻ Yolo Mastercard. Tính năng điển hình là điểm tín dụng Yolo Super điểm khác biệt cho phép tối ưu chi tiêu và tối ưu số tiền nhàn rỗi của khách hàng một cách hiệu quả.

Một điểm thú vị của ngân hàng số Yolo trên nền tảng di động nằm ở việc ngoài một loạt các sản phẩm của ngân hàng truyền thống như: chuyển tiền, thanh toán trực tuyến, tiết kiệm. Yolo còn có một hệ sinh thái giải trí, ẩm thực, du lịch, gọi xe, dịch vụ bảo hiểm và sức khỏe... Người dùng thoải mái tận hưởng mà không cần rời sang các ứng dụng hay website khác.

Ở lĩnh vực bảo hiểm Tổng công ty Bảo hiểm PTI với giải pháp công nghệ số tiên phong đã xuất sắc đạt giải. PTI phát triển các cổng thông tin hỗ trợ quản trị và bán hàng trực tuyến để tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng có thể tự động tìm hiểu, giao dịch và hoàn tất các thủ tục trên internet một cách nhanh chóng, dễ dàng. Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm sẽ giúp tối ưu được năng lực quản trị, điều hành, tăng năng lực cạnh tranh và giảm thiểu rủi ro.

image003

Các đơn vị đạt giải “Ứng dụng công nghệ số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2018 

Ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo vinh danh EDUPIA - chương trình tiếng Anh online chất lượng cao của Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation.

Chương trình tiếng Anh online dành cho học sinh tiểu học của EDUPIA được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số; áp dụng các công nghệ mới nhất như AI, Bigdata, Apdative Learning mang chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại các Trường Quốc Tế lớn đến với mọi học sinh Việt Nam.

Đây là giải pháp mới, có tính ứng dụng công nghệ cao, chương trình Tiếng Anh Online Edupia mở ra cơ hội cho học sinh tiểu học trên mọi miền tổ quốc được tiếp cận chất lượng học Tiếng Anh tốt nhất từ các Trường Quốc tế thông qua tổ hợp các video bài giảng với giáo viên bản ngữ, bài tập cuốn hút, sinh động cùng công nghệ luyện giao tiếp I - Speak.

Chương trình đã giúp học sinh Việt Nam giải quyết hạn chế cố hữu về khả năng giao tiếp vừa học giỏi ở lớp, vừa có thể giao tiếp Tiếng Anh một cách trôi chảy.

Với việc tiên phong ứng dụng công nghệ số trong nhiều lĩnh vực, đón đầu xu thế phát triển của nền công nghệ 4.0 Vietnam Digital Awards 2018 đã thúc đẩy, cổ vũ tạo nguồn lực bổ sung rất mạnh cho công nghệ số, tạo ra các sản phẩm tốt, mang lại giá trị cao cho cộng đồng trên nhiều khía cạnh đời sống – xã hội là tiền đề cho bước tiến mới trong công nghệ tại Việt Nam.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn