Diễm My 9x đã vượt qua định kiến 'bình hoa di động' thế nào?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/05/2017 14:49:00 +07:00

Từng là một diễn viên bị gán mác "bình hoa di động", Diễm My 9x đã làm gì để thoát khỏi định kiến?

Những ngày đầu bước chân vào showbiz, Diễm My 9x được biết đến là một ngôi sao trẻ dù cô tham gia diễn xuất từ ngày còn nhỏ, thế nhưng khả năng diễn xuất của Diễm My 9x không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 12

Diễm My 9x từng bị gán mác "bình hoa di động".

Bắt đầu phát triển con đường diễn viên, nữ diễn viên Chạy đi rồi tính dường như tự đóng khung mình trong mội cách diễn như nhau và những vai diễn cô sở hữu thiếu sự đột phá khiến Diễm My bị gán mác "bình hoa di động", một người đẹp đi đóng phim.

Mãi đến sau này, trải qua nhiều va vấp và rèn giũa bản thân, cô mới có thể thoát được định kiến và được khán giả đón nhận nhiều hơn.

Chủ động tìm kiếm vai diễn mới dù đã nổi tiếng

Chạm ngõ điện ảnh từ khi mới 5 tuổi, dù bây giờ trong tay đã có khá nhiều vai diễn và được các đạo diễn săn đón nhưng Diễm My 9x thú nhận vẫn luôn tìm kiếm cơ hội trong những bộ phim mới để có một vai diễn để đời cho riêng mình, chứ không phải chỉ để đáp lại sự nổi tiếng nhất thời.

Đối với cô, việc đi casting cho một bộ phim để có thêm vai diễn mới không tốn thời gian nhưng lại mang về nhiều kinh nghiệm. "Tôi không thể vì có chút danh tiếng rồi ngại ngần không đi casting, vậy là tự mình đánh mất đi một cơ hội", Diễm My chia sẻ.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 8

Diễm My trong buổi casting phim "Gái già lắm chiêu".

Đó là lý do mà đến tận bây giờ, nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Diễm My ở những buổi casting phim mới. Điển hình như ngày casting cho bộ phim Tèo em phiên bản nữ, Gái già lắm chiêu, cô vẫn có mặt và gây bất ngờ cho những người khác khi chủ động đi tìm kiếm cơ hội cho mình. Dù vậy, Diễm My 9x vẫn lựa chọn những vai diễn phù hợp với bản thân chứ không nhận bừa.

Gần đây nhất, Diễm My 9x gây bất ngờ cho Ngô Thanh Vân khi đi casting cho dự án Cô Ba Sài Gòn. Đả nữ chia sẻ, Diễm My 9x là một gương mặt thân quen trên màn ảnh và không có sự ấn tượng mạnh mẽ với cô.

Thế nhưng đến ngày casting, Diễm My 9x đã khiến Ngô Thanh Vân thích thú với thể hiện của mình và giúp cô có thêm niềm tin về tài năng của thế hệ trẻ, cùng sự kì vọng về vai diễn đột phá của Diễm My.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 4

Poster phim "Cô Ba Sài Gòn".

Phát huy khả năng diễn xuất

Ban đầu, dù không nhận được sự đồng tình trong cách diễn xuất từ khán giả, Diễm My 9x vẫn đón nhận những lời góp ý, nhận xét của người xem dù tích cực hay tiêu cực. Dần dần, cô chứng minh được sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình và nhận về "cơn mưa" lời khen, cụ thể là trong năm 2016 với 2 bộ phim Gái già lắm chiêuChạy đi rồi tính đã giúp cô thoát mác "bình hoa di động" một cách rõ ràng nhất.

Trong Gái già lắm chiêu, Diễm My 9x vào vai Linh San, một quý cô đã 30 tuổi có nhan sắc và sự nghiệp nhưng lại vướng một căn bệnh lạ sắp mất khả năng làm mẹ.

Đóng cặp với Bình Minh, lại là một vai diễn già hơn tuổi (Diễm My năm 2016 chỉ mới 26 tuổi), đòi hỏi chiều sâu tâm lý nhưng nữ diễn viên vẫn hóa thân rất ngọt để trở thành một Linh San kiêu sa, đầy khí chất, độc thân nhưng luôn khao khát được yêu.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 4

Trong "Gái già lắm chiêu", Diễm My là một người phụ nữ 30 tuổi xinh đẹp, thành đạt.

Bộ phim ra mắt khán giả, Diễm My 9x không chỉ nhận về lời khen từ khán giả mà còn cả sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, đập tan những hoài nghi về khả năng diễn xuất của mình. Ngoài ra, Hoa khôi Lan Khuê, Á hậu Hoàng Oanh, Á hậu Diễm Trang cũng tỏ ra rất bất ngờ và khen ngợi sự "lột xác" thành công của cô bạn Diễm My.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 14

 

Không dừng lại ở đó và "ngủ quên trên chiến thắng", Diễm My lại lao vào rèn luyện, học tập diễn xuất để có thể đa dạng hóa vai diễn của mình. Cuối năm 2016, Diễm My gây chú ý khi xuất hiện trong phim Tết Chạy đi rồi tính cùng dàn diễn viên đình đám Việt Hương, Hứa Vĩ Văn, Nam Thư, Diệu Nhi, Puka,...

Từ một quý cô xinh đẹp, sự nghiệp thành công trong Gái già lắm chiêu, Diễm My thay đổi 360 độ thành một "mụ vợ" xấc xược, đanh đá và sẵn sàng hất đổ mâm cơm hay mắng nhiếc chồng thậm tệ. Để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, Diễm My không ngần ngại thể hiện bộ dạng xốc xếch, lăn lộn trong rừng và diễn chung với rắn hay đạp lên xương rồng.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao?

Diễm My trong "Chạy đi rồi tinh".

Là một diễn viên tuổi đời khá trẻ nhưng với Phương Trinh trong Chạy đi rồi tính, Diễm My 9x lại trở thành một bà cô tuổi băm đã có chồng con. Những cảm xúc của nhân vật này được nữ diễn viên khắc họa trọn vẹn, chân thật khiến vai Phương Trinh trở thành nhân vật chủ chốt của bộ phim.

Thêm vào đó, nhiều người nhận xét vai diễn này của Diễm My hay đến mức có phần lấn át cả Hứa Vĩ Văn và giúp khẳng định sự tiến bộ của bản thân cô.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 8

Cô không ngại hóa thân thành một bà vợ đanh đá, mắng nhiếc chồng con.

Video: Diễm My hóa "mụ vợ" xấc xược, ham tiền trong "Chạy đi rồi tính"

Không chỉ vậy, khả năng diễn xuất của cô còn được phát huy khi tham gia vào chương trình Ơn giời cậu đây rồi, một gameshow mà người chơi không biết trước kịch bản. 2 lần tham gia đều gặp những trưởng phòng tinh quái, đổi kịch bản như trở bàn tay là Trường Giang và Tự Long nhưng Diễm My luôn thể hiện sự nhanh nhạy trong cách ứng biến mà vẫn nhập tâm diễn xuất trong chương trình.

Kết thúc phần thi, cô còn được nghệ sĩ Hoài Linh khen ngợi vì cách xử lý thông minh của mình.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao?

Diễm My 9x tham gia "Ơn giời cậu đây rồi" cùng trưởng phòng Trường Giang.

Trau dồi chuyên môn không ngừng nghỉ

Dù đã sở hữu nhiều vai viễn và có tên tuổi trong nghề, nhận được nhiều lời khen trong diễn xuất từ khán giả và giới chuyên môn nhưng Diễm My vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi thêm khả năng và củng cố đài từ của mình. Không chỉ học trong trường lớp, nữ diễn viên Chạy đi rồi tính còn tranh thủ học từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống xung quanh.

Thành công trong vai Linh San của Diễm My 9x được nhiều người ghi nhận, nhưng ít ai biết được sự cố gắng phía sau vai diễn đó. Để có thể hóa thân vào một cô nàng quyến rũ, trưởng thành và có đài từ tốt hơn những bộ phim trước, nữ diễn viên đã không ngừng tập luyện khả năng diễn xuất và đăng kí học thanh nhạc để cải thiện khả năng phát âm rõ ràng hơn và cách nói chuyện bớt vô cảm.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 14

\

Đến khi quay bộ phim Chạy đi rồi tính với vai Phương Trinh, Diễm My lại chạy đến những quán cafe đèn mờ, tiệm mát-xa, gội đầu làm móng bình dân để trực tiếp gặp gỡ những phụ nữ có cuộc sống tương tự trong phim để có thể hiểu hơn về cách đi đứng, nói năng và phong thái của họ, bởi Phương Trinh vốn là một ca sĩ sống trong một chung cư cũ kĩ, làm ca sĩ phòng trà để kiếm sống.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 16

 

Nỗ lực thay đổi hình ảnh

Thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp diễn viên, Diễm My 9x dù thu hút với gương mặt xinh đẹp và vóc dáng thon gọn đáng mơ ước nhưng cô nàng lại khiến khán giả tiếc nuối vì thường chọn những trang phục có phần quê mùa, không hợp tuổi và đôi khi còn "dìm hàng" vóc dáng thanh mảnh của cô.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 3

 

Không chỉ vậy, gu thẩm mỹ của nữ diễn viên sinh năm 1990 cũng không được đánh giá cao vì cả cách trang điểm lẫn kiểu tóc trong những lần xuất hiện trước truyền thông và khán giả không tôn lên được những thế mạnh bên ngoài của Diễm My.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 6

 

Trải qua một thời gian loay hoay định hướng thời trang cho mình, Diễm My 9x đã "lột xác" khiến mọi người bất ngờ. Từ một người đẹp với gu thời trang sến súa, phong cách không rõ ràng, nữ diễn viên Chạy đi rồi tính chuyển sang hình ảnh một quý cô gợi cảm, sang trọng và có gu thời trang tinh tế hơn.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 12

Diễm My thay đổi gu thời trang sang hướng cá tính, gợi cảm.

3 năm trở lại đây, Diễm My thường chọn cho mình những trang phục gợi cảm, cắt xẻ táo bạo đủ để khoe vóc dáng xinh đẹp sẵn có nhưng không tạo sự phản cảm và dung tục. Lối trang điểm cũng được cô thay đổi phù hợp hơn trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng và tính chất của sự kiện mà cô tham gia.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 6

 

"F5" thời trang đúng lúc, Diễm My được đánh giá cao về gu thẩm mỹ và ngày càng quyến rũ, sang "chảnh" hơn lúc trước. Thế nhưng, Diễm My cho biết cô vẫn muốn liên tục thay đổi bản thân, không đóng khung hình ảnh để tránh gây nhàm chán cho khán giả.

Hinh anh (3/5)Diem My 9x da vuot qua dinh kien \'binh hoa di dong\' nhu the nao? 17

 Diễm My giờ là một trong những nghệ sĩ có gu ăn mặc ổn định và phong cách thời trang đẹp mắt.

Diễm My 9x từng tâm sự, ước mơ của cô ngoài việc có một vai diễn để đời còn là trở thành một người truyền cảm hứng cho những người khác, những thế hệ sau. Vai diễn để đời hay không còn tùy thuộc vào diễn xuất của cô và cảm nhận từ khán giả, nhưng có lẽ Diễm My đã và đang bước trên con đường truyền cảm hứng cho người khác, nỗ lực đi lên và bứt phá giới hạn của bản thân.

Video: Diễm My 9x hóa thân thành danh ca Bảo Yến

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn