Điểm mặt xe hay tại triển lãm New York

XeThứ Ba, 19/04/2011 02:03:00 +07:00

(VTC News) – Trong bối cảnh xăng dầu đắt đỏ, New York Motor Show dành nhiều sự ưu ái cho các dòng xe nhỏ với Beetle thế hệ mới, Kia Soul 2012, Kia Rio...

(VTC News) – Diễn ra trong bối cảnh xăng dầu đắt đỏ, New York Motor Show dường như dành nhiều sự ưu ái cho các dòng xe nhỏ với hàng loạt mẫu xe mới đáng chú ý như Beetle thế hệ mới, Kia Soul 2012, Kia Rio, Hyundai Accent hay Nissan Versa.

 

Khai mạc vào ngày 22 tới, triển lãm quốc tế New York sẽ kéo dài tới hết ngày 1/5 và diễn ra gần như đồng thời với triển lãm Thượng Hải. Có thể kém cạnh hơn triển lãm Thượng Hải đôi chút về quy mô nhưng sân chơi của các đại gia Mỹ năm nay cũng thu hút được nhiều mẫu xe mới hấp dẫn. Hãy cũng điểm mặt một số cái tên nên nhắc tới nhất.

 

Cặp đôi Kia Soul và Kia Rio

 

Với sự phát triển đáng kinh ngạc trong thời gian qua, thương hiệu xe Hàn Quốc Kia tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng những lựa chọn Kia Soul và Kia Rio phiên bản 2012.

 

 
Theo Kia, các mẫu xe đời 2012 sẽ có nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất, đặc biệt là đầu xe và hệ thống đèn pha cùng sự nâng cấp ở hệ thống động cơ.

 

Cụ thể, Kia Soul sẽ sử dụng hệ thống hộp số mới với 6 cấp độ, cho cả phiên bản số sàn và số tự động, điều này sẽ giúp tăng đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe, một điểm ưu trong thời xăng dầu đắt đỏ.

 

Volkswagen Beetle thế hệ mới

 

Có kích thước lớn hơn, Beetle thế hệ mới sẽ có phong cách thiết kế mạnh mẽ hơn dù vẫn giữ lại kiểu dáng cơ bản của dòng xe huyền thoại.

 

 
Nội thất cũng sẽ bớt nữ tĩnh khi được làm mới với những chi tiết thiết kế nam tính hơn như kiểu vô-lăng vát đáy, thêm ngăn đựng găng tay nắp lật lên ở phía trước, tùy chọn cụm điều khiển thiết bị ngoại vi ở phía trên cụm điều khiển trung tâm, tích hợp với dàn âm thanh và hệ thống dẫn đường với màn hình 5-inch hoặc 6.5-inch.

 

Xe dài rộng hơn nhưng lại thấp hơn với chiều dài 4.278 mm (tăng 152 mm), chiều rộng 1.808 mm (tăng 84 mm) và chiều cao 1.486 mm (giảm 12 mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.537 mm.

 

Beetle mới sẽ có nhiều tùy chọn động cơ với cả máy xăng và dầu. Chẳng hạn ở Mỹ sẽ có các bản động cơ: turbo-diesel 2.0L TDI công suất 140 mã lực, kết hợp với hộp số sàn hoặc bán tự động 6 cấp cùng động cơ xăng bản 2.5L 5 xy-lanh công suất 170 mã lực và xăng tăng áp 2.0L TSI công suất 200 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số bán tự động DSG 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được quảng bá là giảm hơn đáng kể so với trước.

 

Nissan Versa 2012

 

 
Cho tới nay, vẫn chưa có hình ảnh chính thức và thông tin chi tiết về mẫu xe này. Tuy nhiên, chắc chắn Nissan Versa 2012 sẽ góp mặt tại triển lãm New York.

 

Có nhiều nguồn tin dự đoán Nissan Versa 2012 sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5 lít 4 xi-lanh cho  công suất 110 mã lực (81 kW / 108 hp) và mô-men xoắn đạt 148 Nm (109 lb-ft).

 

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn