Điểm mặt “hàng tuyển” tại triển lãm Paris

XeChủ Nhật, 03/10/2010 07:06:00 +07:00

(VTC News) – Giữa rừng xe hào nhoáng và mới mẻ, việc lựa chọn ra những mẫu xe đẹp và ấn tượng nhất triển lãm Paris không hề đơn giản.

(VTC News) – Giữa rừng xe hào nhoáng và mới mẻ, việc lựa chọn ra những mẫu xe đẹp và ấn tượng nhất triển lãm Paris không hề đơn giản. Mẫu xe nào sẽ là người chiến thắng?

Việc bình chọn xe đẹp tại các triển lãm lớn đã thành thông lệ trên tạp chí Autoweek nhưng việc cân đo đong đếm hàng trăm chiếc xe không hề dễ dàng nhất là khi triển lãm năm nay quy tụ quá nhiều cái tên đình đám đến từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như Ferrari, Porsche, Lamborghini, Rolls Royce…

Hãy cùng điểm mặt những mẫu xe chiến thắng tại triển lãm năm nay:

Xe đẹp nhất triển lãm: Jaguar C-X75

Việc bình chọn một chiếc xe hiếm và khó được đi vào sản xuất như Jaguar C-X75 là mẫu xe đẹp nhất triển lãm Paris là một quyết định khá bất ngờ của ban biên tập tạp chí Autoweek. Tuy nhiên, theo đánh giá của các thành viên ban biên tập Jaguar C-X75 thực sự là một mẫu xe đặc biệt.

Jaguar C-X75 concept. 
Mẫu xe này hội tụ cả tinh hoa lịch sử 75 năm tồn tại của Jaguar cùng thông điệp thiết kế của tương lai.

Không chỉ nổi bật với thiết kế nội ngoại thất tuyệt đẹp, C-X75 còn được trang bị hệ thống động cơ điện cực mạnh gồm 4 mô-tơ điện công suất 195 mã lực lắp ở từng bánh xe, cùng với hai turbin nhỏ chạy bằng khí để sạc pin.

 
Với trái tim đặc biệt có tổng công suất 778 mã lực và mô-men xoắn 1.600Nm, Jaguar C-X75 có khả năng đạt vận tốc cực đại 330km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây. Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh này có thể chạy quãng đường dự kiến là 900km khi được sạc đầy pin.

Dù Jaguar tuyên bố không có kế hoạch sản xuất thực tế mẫu xe concept này nhưng những nét thiết kế cùng công nghệ sử dụng trên C-X75 hoàn toàn có thể xuất hiện trên các mẫu xe mới của Jaguar trong tương lai. Đó cũng chính là lý do khiến C-X75 vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như Audi Quattro concept, Lotus Elan… và chiến thắng tại Paris Motor Show

Các ứng viên khác: Audi Quattro concept, Lotus Esprit, Lotus Elan...

Xe Concept đẹp nhất: Audi quattro

Bị tuột mất danh hiệu Xe đẹp nhất triển lãm nhưng “ngôi sao” của thương hiệu xe Đức Audi cũng ghi điểm lớn trong lòng khán giả và trở thành mẫu concept đẹp nhất triển lãm.

 Audi Quattro Concept.
Audi Quattro là món quà đặc biệt mừng 30 năm ra đời của hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng của Audi. Thiết kế dựa trên cấu trúc của mẫu coupe thể thao RS5, Audi Quattro thể hiện rõ nét phong cách mạnh mẽ của mẫu xe đua lịch sử Audi Sport Quattro 1984 nhưng gọn gàng và linh hoạt hơn.

Quattro concept sử dụng động cơ 5 xy lanh có trang bị bộ tăng áp với công suất 408 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp cho phép tăng tốc 0-100 chỉ sau 3,9 giây.

Các ứng viên khác: BMW 6-series concept, Audi E-tron Spyder, Renault DeZir, Mini E bikes.

Xe thú vị nhất: Ford Focus ST

Để trở thành mẫu xe thú vị nhất, Ford Focus ST không cần tới một động cơ siêu mạnh 500 mã lực. Mẫu xe ghi điểm với thiết kế tiện dụng, thực tế mà hấp dẫn của mình. Ngoại thất xe nổi bật với màu sơn vàng Tangerine Scream trong khi nội thất lại mạnh mẽ với tông đen cùng bộ ghế Recaros bọc da cao cấp, bảng đồng hồ thiết kế mới và nhiều trang bị đẳng cấp khác.

 
Xe được trang bị động cơ EcoBoost 4 xy-lanh 2.0L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 250 mã lực, mô men xoắn 360Nm.

Các ứng viên khác:  Porsche 911 Speedster, Ferrari SA Aperta, Audi E-tron Spyder...

Xe có ý nghĩa nhất: Lamborghini Sesto Elemento

Lamborghini Sesto Elemento Concept. 
Chiến thắng của Lamborghini Sesto Elemento không gây bất ngờ bởi ngay trước khi diễn ra triển lãm Paris, mẫu xe này đã là ẩn số được nhiều người quan tâm nhất. Đây cũng là tiêu điểm của báo giới trong ngày đầu khai mạc triển lãm.

 
Có cùng kích cỡ với đàn anh Gallardo, Sesto Elemento sở hữu kết cấu trọng lượng cực nhẹ nhờ ứng dụng công nghệ vật liệu sợi carbon chỉ với 999kg Xe trang bị động cơ V10 công suất 570 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ cực đại trên 300km/h.

 

Khánh Hòa (theo Autoweek)


                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!
 

Bình luận
vtcnews.vn