Điểm mặt các "quái ngư" nước ngọt khổng lồ

Khám pháThứ Tư, 03/11/2010 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Với kích thước khổng lồ và khả năng săn mồi nhạy bén, chúng là những sát thủ đáng sợ trên từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên các dòng sông.

(VTC News) -Với kích thước khổng lồ và khả năng săn mồi nhạy bén, chúng từng là những sát thủ đáng sợ trên từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên các dòng sông khắp thế giới. Nhưng ngày nay, do nạn đánh bắt trái phép cùng với các công trình xây dựng đập trên các dòng sông khiến những loài cá này đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt.



Một thợ lặn đang bơi trong bể nhốt cá Arapaima ở Manaus, Brazil. Đây là một trong số những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới với chiều dài có thể lên tới 3m và nặng 180 kg. Arapaima sống khá phổ biến ở Nam Mỹ.



Loài cá khổng lồ từng sống ở sông Dương Tử, Trung Quốc. Thật không may, do nạn đánh bắt quá mức cộng với việc xây đập đã tàn phá môi trường sống của quần thể cá tầm thìa.

Không ai còn nhìn thấy chúng  trong tự nhiên từ năm 2003 tới nay và các nhà khoa học lo ngại rằng chúng đã bị tuyệt chủng.

Đây là một cặp cá tầm đang bơi trong khu công viên thủy sinh Aquarium ở thành phố Bắc Kinh. Cá tầm Trung Quốc có thể nặng tới nửa tấn và dài tới 5m.


Một con cá Barb khổng lồ được bắt tại sông  Tonle Sap, gần Phnom Penh, Campuchia. Cá Barb khổng lồ trên sông Mekong có thể đạt tới kích thước 3m dài và nặng 300 kg.


Một người đàn ông Campuchia đối mặt với con cá Barb khổng lồ trên sông Tonle Sap, gần Phnom Penh. Hằng năm, ngư dân ở dọc sông này có thể bắt được 5-10 con cá Barb loại này. Đây là khu vực cuối cùng trên Trái Đất có thể gặp loài cá Barb.

 

Cá đuối gai độc khổng lồ này được bắt ở sông Mekong tại Campuchia. Con cá đuối này dài tới 4m và nặng 140 kg.

 

Loài cá tầm sống ở vùng hồ Great Lakes và sông Mississippi  ở Bắc Mỹ được cho là một trong những gã khổng lồ nước ngọt sống thọ nhất thế giới. Các nhà khoa học đã xác định được mẫu vật cá tầm bắt tại Canada năm 1953 dài 2m đã có 152 tuổi.

 

Con cá da trơn Mekong khổng lồ được một ngư dân bắt được này dài tới 3m và nặng 300 kg.

 

Người đàn ông Campuchia đang ngắm con cá da trơn nặng 230 kg bắt được ở dòng sông Tonle Sap. Sau đó con cá này đã được thả về tự nhiên.


Hai cậu bé vác hai con cá da trơn khá lớn ở sông Mekong tại Campuchia.

 

 

Cá hồi Taimem Mông Cổ không chỉ nổi tiếng là một loài thăm ăn mà chúng còn nổi tiếng bởi kích thước khổng lồ của nó.

Một con cá hồi Taimen dài 1,5 m đã từng được tìm thấy Eg-Uur miền bắc Mông Cổ sau khi nó đang cố ăn một đồng loại dài 1m.

Tuy nhiên, đó chưa phải là những con lớn nhất. Cá hồi Taimen có thể phát triển tới chiều dài 6m và là loài cá hồi lớn nhất thế giới.

Đức Thành (Theo National Geographic)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn