Điểm mặt bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non

Giáo dụcThứ Tư, 18/12/2013 08:58:00 +07:00

(VTC News)- Thay vì chăm sóc trẻ với với tất cả tình yêu, một số giáo viên mầm non (bảo mẫu) còn ngang nhiên hành hạ trẻ một cách dã man.

(VTC News)- Thay vì chăm sóc trẻ với với tất cả tình yêu, một số giáo viên mầm non (bảo mẫu) còn ngang nhiên hành hạ trẻ một cách dã man.

Bảo mẫu Đông Phương, Thiên Lý

Vừa qua, dư luận rất phẫn nộ sau khi xem clip bảo mẫu hành hạ trẻ em ở mầm non tư thục Phương Anh, Q. Thủ Đức, TP. HCM. Những hình ảnh hành hạ dã man của các cô bảo mẫu đối với một số trẻ mầm non khiến cho hàng vạn phụ huynh bức xúc.

Trong clip ghi rõ cảnh 2 bảo mẫu liên tục bóp cổ, tát bôm bốp, dốc đầu các bé vào thùng nước, dạo dẫm các bé mầm non.

bảo mẫu đánh trẻ mầm non
Hình ảnh hành hạ trẻ em của bảo mẫu Trường mầm non tư thục Phương Anh,Thủ Đức, TP.HCM ((Ảnh trích từ các video clip ghi hình ngày 9, 11 và 12/12 của báo Tuổi Trẻ).
bảo mẫu đánh trẻ mầm non
Dúi đầu một em bé xuống thùng nước vì nôn trớ khi ăn 
Clip cô giáo mầm non bóp cổ, bịt mũi, tát trẻ bôm bốp
Chiều tối 17/12, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng Công an quận Thủ Đức thông tin: Cơ quan CSĐT, Công an quận Thủ Đức vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ tại Q.8, TP.HCM) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1991, ngụ tại tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi “hành hạ người khác”.

Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa

Đầu năm 2008, dư luận phẫn uất vì môt đoạn clip được công bố ghi lại cảnh ngược đãi của bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở số 1/2 , khu phố 3, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong đoạn clip được đăng tải, bà Hoa có hành vi liên tục túm tóc, giật ngửa mặt lên rồi trút cơm vào miệng, dùng thước, tay đánh tới tấp vào mặt các cháu đang được trông giữ tại nhà mình. Hầu hết các bé chỉ từ 1 đến 3 tuổi này phải ăn trong nỗi đau đớn, sợ hãi và nước mắt.

Cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên (2 tuổi) và cháu Phan Thành Đạt (15 tháng tuổi) là nạn nhân của vụ bạo hành. Trong đoạn video ghi lại cảnh ngược đãi của bà Hoa, Duyên đã bị bà Hoa túm tóc giật ngược, rồi ụp cả tô cơm vào mặt. Cháu Phan Thành Đạt bị bà Hoa dùng ngón tay cái ấn mạnh vào môi trên, ngón tay trượt xuống làm rách môi.
bảo mẫu đánh trẻ em
Ảnh chụp từ clip cảnh bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa bạo hành đánh đập, túm tóc ép các bé ăn.
Bức xúc trước hành động ngược đãi của bà Hoa, cha mẹ cháu Duyên và cháu Đạt đã có đơn yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với “bảo mẫu” này.

Theo kết quả giám định cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên bị thương tích 03%, cháu Phan Thành Đạt bị thương tích 01%.

Tại phiên tòa xét xử, Quảng Thị Kim Hoa bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” đồng thời phải bồi thường cho gia đình cháu Duyên 6,8 triệu đồng.

Bảo mẫu Lê Thị Lê Vy

Ngay sau vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa bạo hành trẻ được gửi tại nhà bị phát hiện chưa lâu,  năm 2008, dư luận lại một lần nữa dậy sóng bởi hành vi mất nhân tính của cô giáo mầm non khác tại Bình Thuận.

Đó chính là Lê Thị Lê Vy (SN 1977, tại Bình Thuận) chỉ mới học hết lớp 5, chưa qua trường lớp đào tạo nghiệp vụ nào nhưng vẫn được bà Phan Thị Xuân Thu, chủ nhân nhà trẻ tư thục mầm non Thiên Thơ (quận Phú Nhuận) nhận vào làm việc.
bảo mẫu đánh trẻ mầm non
 Bị cáo Lê Thị Lê Vy ăn năn trước tòa vì hành vi dán băng keo khiến cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân mới 18 tháng tuổi bị chết tại trường mầm non.
Đây cũng chính là nơi bé Đỗ Ngọc Bảo Trân (18 tháng tuổi) được gửi vào học. Tại nhà trẻ này, Vy cùng cô Nguyễn Thị Hồng Hà chịu trách nhiệm quản lý nhóm cháu từ 6 đến 18 tháng tuổi (12 bé).

Ngày 30/11/ 2007, Vy tiếp nhận cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân, con của chị Nguyễn Đan Thùy gửi. Chị Thùy cũng là đồng nghiệp của Vy khi cùng dạy trẻ trong nhà trẻ này.

Bé Trân còn nhỏ, nên khi thấy mẹ đi ra ngoài thì cháu khóc, la hét. Vy dỗ mãi không được nên đến hộc tủ lấy cuộn băng keo cắt một đoạn dài khoảng 5cm rồi dán ngang miệng bé với mục đích cho bé ngưng khóc.

Sau đó, Vy đặt cháu Trân nằm xuống chiếu dùng khăn tắm đắp lên ngực cháu. Khoảng 5, 6 phút sau cô Hà phát hiện cháu Trân nằm úp mặt xuống gối nên gọi Vy đến kiểm tra thì đứa trẻ đã trong tình trạng mặt mũi tím tái.

Thấy vậy, Vy vội tháo chiếc băng keo trên miệng đứa bé ra và cùng mọi người đưa bé đi bệnh viện cấp cứu. Đến ngày 28/12/2007, cháu tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thị Lê Vy bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Bảo mẫu Trần Thị Phụng


Một video clip quay cảnh một phụ nữ được cho là bảo mẫu đang hành hạ dã man một đứa bé chừng 2 tuổi khi tắm cho bé được đưa lên You tube tối 23/11/2010 đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Đoạn clip dài khoảng 1 phút 15 giây ghi lại hình ảnh một phụ nữ to béo phốp pháp mặc áo đỏ dẫm chân lên một cháu bé khoảng 2 tuổi, đè cháu bé xuống sàn và dùng chân "tắm" cho cháu bé.

Không chỉ có vậy, người này còn túm tóc cháu bé kéo giật ngược, dùng một nồi nhôm hất nước liên tiếp vào mặt bé.

Sáng 24/11/2010, cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính của người đàn bà to béo hành hạ trẻ em bằng cách dẫm lên lưng, giật tóc, hất nước vào mặt trong một clip trên You tube khiến dư luận phẫn nộ.
bảo mẫu đánh trẻ mầm non
Bảo mẫu Trần Thị Phụng 
Chính quyền xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương đã nhanh chóng xác định nhân vật bảo mẫu lấy chân đạp lên người, luôn tay giật tóc và hắt nước vào mặt em bé trong video clip đó là bà Trần Thị Phụng, 52 tuổi, ngụ ở số 191, tổ 14, ấp Bình Thuận 1.

Bà Phụng cho biết đã làm nghề giữ trẻ tự phát tại nhà riêng từ 10 năm nay. "Nhà trẻ" của bà Phụng chuyên nhận giữ những trẻ nhỏ từ 2-4 tuổi là con em công nhân, hoạt động từ 5 giờ sáng cho đến chiều tối, tiền công mỗi tháng là 350.000 đồng/trẻ.

Trần Thị Phụng đã bị tuyên án 24 tháng tù giam và bồi thường thiệt hại tinh thần cho cháu bé nạn nhân 5 triệu đồng.

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ

Mới đây nhất, dư luận lại một lần nữa bàng hoàng trước cái chết thương tâm của bé trai 18 tuổi do chính người trông trẻ gây ra.

Ngày 17/11/2013, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM bắt giữ Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, ngụ Cần Thơ) để điều tra hành vi Giết người. Nạn nhân là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi), con của vợ chồng chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) và anh Đỗ Trọng Đức (27 tuổi, quê Bình Định).
bảo mẫu đánh trẻ mầm non
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ - người đánh chết bé trai 18 tháng tuổi tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, Nhờ ở nhà trọ trông con nhỏ 2 tuổi 4 tháng trước khi nhận giữ cháu Long cho vợ chồng chị Huyền với giá 1,5 triệu mỗi tháng.


Sáng 16/11, thấy Long khóc không chịu ăn cơm, Nhờ bế cháu bé lên dọa nhưng tuột tay làm bé té xuống nền nhà. Thấy bé khóc thét, Nhờ lại dùng chân đạp mạnh lên ngực và bụng cháu. Cô ta bỏ đi vệ sinh và hơn 20 phút quay ra thì thấy cháu bé nằm bất động dưới nền nhà nên nhờ người chở đi cấp cứu nhưng Long đã tử vong.

Khám nghiệm tử thi, công an xác định đầu, mặt, cổ, ngực cháu bé bị bầm tụ máu dưới da; màng sụn thanh khí quản bị sưng; khoang màng phổi có máu, dập phổi; rách, bầm túi máu vùng đáy tim; vỡ tiểu nhĩ; ổ bụng có máu tụ quanh gan; rách gan…

Vợ chồng chị Huyền đã đưa cậu con trai đầu lòng đi hỏa táng và mang tro cốt vào chùa. Suốt gần 2 ngày qua, người mẹ trẻ đau đớn, kiệt sức trước cái chết thảm của con. "Tôi chỉ muốn biết con tôi vì sao mà chết", chị Huyền ôm mặt khóc tức tưởi.

Vợ chồng chị cho hay, gửi con cho Nhờ vì nghĩ cô là hàng xóm và có con nhỏ, thời gian gửi sẽ muộn hơn nhà trẻ. "Đôi lần đi đón con về, tôi thấy trên mặt cháu bầm tím, hỏi thì cô ta nói do cháu nghịch nước nên bị té. Tôi không ngờ cô ta lại hành hạ cháu như vậy", anh Trọng nghẹn giọng.


Minh Đức(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn