Điểm lại những sự kiện công nghệ nổi bật trong tuần qua

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 02/07/2011 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Bức tranh công nghệ tuần qua có nhiều biến động với sự xuất hiện của các sản phẩm mới và những thông tin liên quan đến vấn đề an ninh mạng.

(VTC News) - Bức tranh công nghệ tuần qua có nhiều thay đổi, biến động với sự xuất hiện của các sản phẩm mới và những thông tin liên quan đến vấn đề an ninh mạng toàn cầu…

Sau đây chúng ta cùng điểm lại những sự kiện công nghệ tiêu biểu của tuần qua:

1. Phần mềm diệt virus Việt lọt top 3 thế giới

Theo kết quả kiểm định mới nhất của Phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Anh), phần mềm diệt virus Bkav của Việt Nam đã vươn lên trở thành 1 trong 3 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới.

Bkav vừa đạt được một phần thưởng danh giá 

Phần mềm Bkav của Việt Nam đạt điểm RAP 98.1/100, đứng thứ 3 trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia kiểm định, vượt qua các tên tuổi như: Kaspersky (94.3 điểm), AVG (94.4 điểm), Avira (93.7 điểm)…

2. Nhóm hacker Lulzsec tuyên bố giải nghệ

LulzSec, nhóm tin tặc khét tiếng mới nổi từng đánh sập trang web của CIA, Thượng viện Mỹ, Nintendo, Sony… vừa gây bất ngờ lớn khi tuyên bố tổ chức này đã tự động giải tán.

Nhóm hacker Lulzsec dù tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn bị lùng bắt 

LulzSec, tên viết tắt của nhóm tin tặc Lulz Security, tuyên bố rằng ý định của họ là chỉ hoạt động trong vòng 50 ngày như một nỗ lực nhằm làm sống lại phong trào AntiSec, vốn đối chọi với ngành công nghiệp bảo mật máy tính.

FBI vẫn sẽ tiếp tục truy tìm danh tính và những thông tin đến những kẻ đã tham gia vào nhóm hacker này dù chúng đã tự giải tán.

3. Rộ tin đồn Apple sẽ ra mắt hai phiên bản iPhone mới

Không chỉ có phiên bản iPhone 5 sẽ được ra mắt như dự kiến, mà nhiều nguồn tin cho rằng, Apple đang phát triển thêm một phiên bản iPhone giá rẻ và ra mắt ngay trong năm nay.

Hình ảnh được cho là của thế hệ iPhone mới từ Apple 

Lịch sử của sự ra đời các phiên bản trước của iPhone cho thấy, Apple sẽ lần lượt giới thiệu từng phiên bản trong mỗi năm, tuy nhiên, nhiều nguồn tin lại cho biết, Apple không chỉ giới thiệu 1, mà đến 2 phiên bản mới của iPhone trong năm nay.

4. Yahoo! Messenger 11 ra mắt

Sau hơn 7 tháng ở dạng thử nghiệm Beta, cuối cùng Yahoo! cũng đã trình làng phiên bản chính thức của Yahoo! Messenger 11 (YM 11), phần mềm chat thông dụng nhất hiện nay tại Việt Nam.

Yahoo vừa tung bản mới nhất của Yahoo ! Messenger đến người hâm mộ 

Yahoo! lần đầu tiên giới thiệu phiên bản thử nghiệm của YM 11 vào cuối tháng 11 năm ngoái, với nhiều cải tiến về tính năng, đặc biệt nổi bật trong đó là các tính năng về kết nối với bạn bè và chia sẻ qua mạng xã hội.

5. Google thách thức Facebook với mạng xã hội Google+

Google+ được gã khổng lồ tìm kiếm đặt rất nhiều hi vọng đánh bại Facebook 

Mục đích của Google+ là định hình lại cách thức mà con người giao tiếp với nhau, cho phép người dùng tạo nên những nhóm nhỏ, gọi là “Circle” (hình tròn), cho phép các thành viên tham gia nhóm chia sẻ thông tin, nội dung hay chat video với nhau… Người dùng có thể mời thêm những người khác mà mình muốn gia nhập vào nhóm.

6. Samsung hé lộ hình ảnh, cấu hình Galaxy Z

Theo những thông tin mới nhất từ hãng điện tử Samsung, Galaxy Z sẽ là model mới nhất tiếp theo Galaxy S có cấu hình mạnh mẽ và giá cả phải chăng.

Samsung Galaxy Z 

Samsung Galaxy Z còn được biết đến là dòng dế mới của Samsung chạy hệ điều hành Android và đã được cho đặt hàng trước ở Thụy Điển. Tuy nhiên, các quốc gia khác sẽ còn phải đợi một thời gian nữa.

Cũng theo tiết lộ từ phía Samsung, Galaxy Z sẽ sở hữu màn hình WVGA rộng 4,2 inch và mỏng hơn nhiều so với bản Galaxy S II. Galaxy Z còn có màn hình Super Clear LCD mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với màn hình Super AMOLED hiện tại và sẽ có vi xử lý tốc độ 1Ghz.

7. Hacker tấn công Sony đầu quân cho Facebook

George Hotz, hacker nổi tiếng với nick name GeoHot, người được cho là căn nguyên của cuộc tấn công dồn dập vào hệ thống của Sony, đã trở thành nhân viên chính thức của mạng xã hội Facebook.

 Hacker nổi tiếng GeoHot đã đầu quân cho Facebook

Thông tin về việc đầu quân cho Facebook của George Hotz được bật mí đầu tiên bởi Joshua Hill (hacker với nick name p0isixNinja). Hill cho biết đã thách thức Hotz thi cùng mình xem ai là người bẻ khóa thành công iPad 2 nhanh hơn, tuy nhiên Hotz đã từ chối lời thách thức và đả động đến chuyện "hoàn lương" khi đầu quân cho Facebook.

Hoàng Lâm (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn