Điểm danh những MMO giả tưởng hấp dẫn nhất

Thế giới gameThứ Ba, 14/06/2011 01:58:00 +07:00

Đưa người chơi vào những xứ sở thần tiên với những loại phép thuật kì bí, đây chắc chắn sẽ là một bản danh sách lý tưởng cho những game thủ đam mê thần thoại

Đưa người chơi vào những xứ sở thần tiên với những loại phép thuật kì bí, đây chắc chắn sẽ là một bản danh sách lý tưởng cho những ai từng yêu thích những câu chuyện thần thoại Trung Quốc hay Bắc Âu.

Allods Online
 
Allods Online là một game online miễn phí với cách chơi mới lạ được sản xuất bởi những thành viên từng tham gia phát triển tựa game nổi tiếng Heroes of Might and Magic 5. Allods online là game MMORPG lấy đề tài từ tựa game offline Rage of Mages (Allods) được phát hành từ năm 1998. Đây là game do nhóm phát triển Nival của Nga sản xuất. Đây cũng là nhóm phát triển có 12 năm kinh nghiệm từng tham gia thực hiện Heroes of Might and Magic 5.

 
Được biết, quyền phát hành game online này tại Bắc Mỹ được giao cho công ty phát hành các game online miễn phí nổi tiếng gPotato. Còn tại khu vực châu Âu, game cũng được một hãng phát hành game miễn phí nổi danh khác là Gala-Net phụ trách.
 
Đặc biệt, trong người chơi có thể tha hồ thưởng thức những skill độc đáo trong Allods Online vì trong tựa game này có đến 28 class nhân vật trực thuộc 6 chủng tộc khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống nhiệm vụ cũng được xây dựng kĩ lưỡng với hơn 1500 quest lớn nhỏ. Vào cuối tháng 4 vừa qua, Allods Online sẽ chính thức cho ra mắt server của mình tại khu vực Châu Mỹ.
 
Trang chủ game:
http://allodsonline.com/
 
Chúa Tể Phục Sinh (Runes of Magic)
 
Dù hiện đang ở trong tình trạng ngắc ngoải ở Việt Nam nhưng nếu yêu thích các tựa game lấy bối cảnh giả tưởng thì Chúa Tể Phục Sinh là một MMO rất đáng để chúng ta thử sức.
 
 
Khởi động alpha test từ tháng 10/2009, Chúa Tể Phục Sinh thu hút được khá nhiều sự chú ý nhờ tiếng tăm lớn trên thị trường quốc tế. Rõ ràng với vị thế là "bản sao" của World of WarCraft, trò chơi vẽ nên viễn cảnh sáng sủa tại Việt Nam khi nhiều gamer mở ước được trải nghiệm trong MMO đỉnh cao thế giới.
 
Xét về đồ họa, so với các game online 3D đang đình đám hiện nay như Loong, Thiên Long Bát Bộ... Chúa Tể Phục Sinh không hề thua kém và còn có phần trội hơn. Tuy nhiên thất bại của tựa game này ở thị trường Việt có thể hiểu là người chơi vẫn chưa quen lắm với phong cách của các game online Châu Âu. Nếu muốn có một cộng đồng đông đảo hơn để tránh cảnh lạc lõng, các bạn có thể thử Chúa Tể Phục Sinh ở các server quốc tế.
 
Trang chủ game:
http://chuate.jump.vn/
 
Wizard 101
 
Với một thế giới của ma thuật ảo diệu đang đợi chờ game thủ khám phá trong Wizard 101, bạn sẽ được hoá thân thành một phù thuỷ đầy quyền năng với phép lạ đầy mình.
 

Trong Wizard 101, nhân vật sẽ không tự mình đứng ra chiến đấu với kẻ thù mà thông qua hệ thống thẻ bài quái thú. Bạn sẽ summon (triệu hồi) ra những con thú để tấn công kẻ thù, đồng thời thực hiện ma thuật để tấn công phụ trợ, tăng sức phòng thủ, hồi máu…
 
Điểm khá đặc biệt trong việc chọn class cho nhân vật trong Wizard 101 đó là: người chơi sẽ phải trả lời một số câu hỏi khi lần đầu đăng nhập vào trò chơi, dựa vào những câu trả lời, hệ thống sẽ đưa ra cho bạn loại phù hợp nhất.
 
 
Game có 7 class nhân vật là Fire Wizard (Pyromancer), Ice Wizard (Thaumaturge), Storm Wizard (Diviner), Myth Wizard (Conjurer), Life Wizard (Theugist), Death Wizard (Necromancer) và cuối cùng là Balance Wizard (Sorcerer).
 
 
Grand Chase
 
Grand Chase là một trong số ít game online miễn phí có gameplay theo hướng phối hợp nhóm (Co-Op) cổ điển và đối kháng cá nhân. Đây là điểm mạnh nhất mà Grand Chase khiến các game cùng loại phải “học hỏi”.
 
 
Xét về gameplay, Grand Chase có phần giống với Kiếm Rồng (Dragonica) đang đình đám gần đây về cả lối chơi cũng như di chuyển theo màn hình ngang (side-scrolling).
 
Game có tổng cộng 8 nhân vật (4 Nam, 4 Nữ) cho bạn lựa chọn. Ban đầu người chơi được phép chọn một trong 3 nhân vật nữ, sau đó bạn sẽ đi làm nhiệm vụ để mở khóa (Unlock) nốt 5 nhân vật còn lại. Hệ thống Quest của game nhiều và đa dạng với nhiều phần thưởng hấp dẫn.
 
Trang chủ game:
http://grandchase.ntreev.net/ley/ley.aspx
 
Trickster Online
 
Không có quá nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp như Allods Online và cũng chỉ có đồ họa 2D theo kiểu thanh đạm như Grand Chase, Trickster Online lôi cuốn người chơi bằng cách chơi đơn giản cũng như các thiết kế nhân vật theo hơi hướng truyện tranh nhật bản (giống như Rusty Heart).
 
 
Theo đánh giá của nhiều người chơi, Trickster Online đòi hỏi người chơi phải tuyệt đối chăm chỉ vì không giống như nhiều MMORPG thường giới hạn về chỉ số level để bắt gamer phải năng thực hiện các quest (kiếm đồ) hay tham gia vào các hoạt động PK cộng đồng, Trickster Online đặt mức giới hạn lên mức 400 level và cho đến nay (sau hơn 3 năm hoạt động), chỉ có một số ít gamer chạm đến ngưỡng này.
 
 
Như đã nói ở trên, Trickster Online mang theo hơi hướng anime và tất nhiên, các class nhân vật trong tựa game này cũng khá ngộ nghĩnh khi mô phỏng theo 8 con vật nuôi (pet) là Trâu, Thỏ Nhà, Rồng, Cừu, Sư Tử, Cáo, Gấu Trúc và Mèo (tuy nhiên các nhân vật vẫn mang hình người).
 
(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn