Điểm danh những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Sức khỏeThứ Ba, 17/01/2017 14:18:00 +07:00

Theo nghiên cứu, ung thư có thể được ngăn chặn bằng thực phẩm, vì vậy bạn hãy bổ sung những loại thực phẩm sau vào chế độ ăn hằng ngày để phòng chống căn bệnh đáng sợ này.

Các cụ từ xưa vẫn hay có câu "phòng còn hơn chữa". Hơn nữa, ung thư là một trong những căn bệnh đáng sợ nhất của con người ngày nay, vì vậy việc ngăn ngừa ung thư là rất cần thiết.

Theo các chuyên gia, ung thư có thể được ngăn ngừa bằng thực phẩm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có ít nhất 50% các bệnh ung thư phòng tránh được là nhờ vào lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, hãy thêm những thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày để phòng tránh ung thư hiệu quả.

Socola

Socola không chỉ là món ăn ngọt ngào được nhiều người yêu chuộng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là phòng chống sự phát triển của bệnh ung thư. Socola được chế biến từ hạt cacao, rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

thuc-pham-ngan-ngua-ung-thu

 Socola rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Các loại quả mọng

Mặc dù tất cả các loại quả mọng đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cũng như các vitamin và chất xơ, nhưng ít ai biết được loại quả này cũng được liệt vào danh sách những thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa ít đường so với các loại trái cây khác. Do đó, hãy thêm những loại quả này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để phòng chống ung thư.

Trà xanh

Không chỉ là thức uống giúp kéo dài tuổi thọ, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà xanh còn có thể ngăn ngừa ung thư, thậm chí là giúp bệnh nhân thoát khỏi "án tử hình" mang tên ung thư.

Trong một nghiên cứu ở Nhật Bản với sự tham gia của hơn 40.000 người, kết quả cho thấy nhóm đối tượng uống 5 tách trà xanh mỗi ngày giảm 42% nguy cơ mắc bệnh ung thư máu và giảm 48% nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch huyết.

Ngoài ra, trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, ngăn ngừa bệnh động mạch vành, kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể và chòng chống các bệnh về hệ thần kinh.

thuc-pham-ngan-ngua-ung-thu1

 Trà xanh không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn hỗ trợ điều trị căn bệnh đáng sợ này

Củ nghệ

Loại gia vị này được đánh giá rất cao vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ giúp giải độc cơ thể và ngăn ngừa thoái hóa thần kinh hiệu quả, củ nghệ còn là loại thuốc thiên nhiên đẩy lùi căn bệnh ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu chất curcumin trong nghệ có thể giảm nguy cơ ung thư đến 81% và làm chậm sự phát triển các té bào ung thư. Vì vậy, bạn hãy thêm nghệ vào chế độ ăn uống hằng ngày để đẩy lùi căn bệnh bệnh nguy hiểm này. Trà nghệ, thêm bột nghệ vào các món ăn hay thêm vào sữa là những gợi ý tuyệt vời.

Hà Phương (Theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn