Điểm danh dàn sao Man Utd thành nạn nhân của Mourinho

Thể thaoThứ Tư, 21/09/2016 15:43:00 +07:00

Mới đây cựu Chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon nói rằng Mourinho không bao giờ nhận lỗi về mình. Trong mọi trường hợp HLV người Bồ Đào Nha luôn đổ lỗi cho ai đó.

Có vẻ như ông Calderon có lí và dường như kiểu né trách nhiệm này đang phản lại chính Mourinho. Chỉ tính từ khi nhậm chức HLV Man United, mới trải qua số ít trận đấu nhưng có thể thấy cả 3 trận thua vừa qua, Mourinho đều đổ lỗi cho ít nhất là một đối tượng nào đó.

Đầu tiên, thua Man City ở derby Manchester thì ông đổ lỗi cho trọng tài không thổi 2 quả penalty xứng đáng cho Man United khi Otamendi để bóng chạm tay trong vòng cấm còn thủ môn Claudio Bravo của City phạm lỗi với Rooney. Mourinho cũng đổ lỗi cả cho trung vệ Eric Bailly là không tuân theo chỉ đạo của ông.

Mourinho đang cố tình trốn tránh trách nhiệm? 

Cụ thể, ông cho biết lẽ ra mỗi khi có bóng Bailly phải chuyển ra cánh cho Luke Shaw hoặc Valencia nếu không thì chuyền vượt tuyến lên trên cho Ibrahimovic hoặc một ngôi sao tấn công nào đó của Man United. Đằng này anh lại chuyền lên cho các tiền vệ trung tâm của United. Đó là vị trí Mourinho cho là tối kỵ vì bị Man City áp sát dữ dội và nếu để mất bóng ở vị trí đó thì lập tức United bị đối thủ uy hiếp rất nguy hiểm.

Và Mourinho bảo Bailly đã chuyền lên nguy hiểm kiểu như thế tới 20 lần trong trận derby. Mourinho cũng chỉ trích trọng tài vì không đuổi Bravo khỏi sân. Đến trận thua Feyenoord ở Europa League thì Mourinho đổ lỗi cho trọng tài đã công nhận bàn thắng ở thế việt vị của đội bóng Hà Lan.

Còn trong thất bại mới nhất trước Watford thì Mourinho đổ lỗi cho trọng tài Michael Oliver không bắt lỗi Miguel Britos vì ông cho rằng anh này phạm lỗi với Martial trong tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên của United. Mourinho cũng đổ lỗi cho Luke Shaw là đứng cách đối thủ xa tới vài chục mét và không tích cực áp sát, để đối phương thoải mái tấn công.

Và mới nhất, sau 3 trận thua liên tục của Man United thì Mourinho “tổng kết” lại rằng ông đang phải hứng chịu “di sản” mà Van Gaal để lại mà theo đó nó vẫn đang khiến nhiều cầu thủ chơi bóng theo thói quen cứng nhắc được áp đặt từ triều đại HLV Hà Lan nên mới ra cơ sự này.

Tóm lại, kiểu gì Mourinho cũng tìm ra đối tượng để quy trách nhiệm. Không phải tất cả những gì ông nói đều vô lí. Nhưng dĩ nhiên cũng không thể nói rằng tất cả đều có lí. 

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn