Điểm chuẩn trường công an năm 2016 thế nào?

Giáo dụcThứ Bảy, 23/07/2016 18:26:00 +07:00

Đại diện các trường học viện, đại học công an nhân dân đã đưa ra mức dự kiến điểm chuẩn năm 2016.

Sáng 23/7, ngày hội xét tuyển diễn ra tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Nhiều thí sinh đã bày tỏ  thắc mắc về điểm chuẩn các trường công an nhân dân năm 2016.

Giải đáp băn khoăn cho phụ huynh và học sinh, trung tá Trần Văn Đồng, Phó giám đốc Trung tâm Lưu trữ Thư viện, ĐH Phòng cháy Chữa cháy cho biết, điểm chuẩn dự kiến của các trường khối công an có thể tăng nhưng không nhiều.

Diem chuan truong cong an nam 2016

 Dự kiến điểm chuẩn vào các trường công an nhân dân năm 2016 sẽ tăng do chỉ tiêu giảm gần một nửa

"Điểm chuẩn phụ thuộc kết quả thi của thí sinh. Qua đánh giá, phổ điểm của thí sinh thấp, nhưng điểm chuẩn dự kiến vẫn tăng vì chỉ tiêu năm nay của Bộ Công an đã giảm xuống một nửa".

Trung tá Đồng tư vấn thêm nếu thí sinh không đủ điểm vào hệ đại học trong các trường công an thì có thể nộp hồ sơ vào 4 trường cao đẳng và 11 trường trung cấp của ngành công an trên toàn quốc.

Tuy nhiên, điểm chuẩn vào các trường công an các năm qua đều khá cao nên thí sinh cần cân nhắc kỹ. Theo thống kê, năm 2015, để vào được hệ cao đẳng, thí sinh phải đạt 27-28 điểm, hệ trung cấp cần 21-22 điểm".

Video: Nữ sinh cảnh sát bay người kẹp cổ 3 thanh niên côn đồ

Năm 2015, nhiều thí sinh trúng tuyển với số điểm khá cao nhưng bị vướng lý lịch (không khai án tích người thân) hoặc điều kiện sức khỏe không đáp ứng được (với trường quân đội) nên không đủ điều kiện nhập học.

Trung tá Trần Văn Đồng giải thích, sở dĩ có tình trạng này là do việc kiểm tra hồ sơ lý lịch được thực hiện theo phương thức thí sinh khai hồ sơ, công an địa phương xác định sơ bộ, nhưng không lường trước được phát sinh việc không khai đầy đủ, khai sót thông tin…

"Để khắc phục tình trạng này, năm nay, việc thẩm tra lý lịch và kiểm tra sức khỏe của thí sinh đã được công an địa phương kết luận trước khi nộp hồ sơ xét tuyển về trường.

Việc thẩm tra trước sẽ giúp thí sinh chủ động nắm được yêu cầu và có thể điều chỉnh kịp thời trong trường hợp không đạt, đồng thời ngăn chặn tình trạng thí sinh điểm cao sau đó lại bị đánh trượt vì lý lịch không đạt yêu cầu", đại diện ĐH Phòng cháy Chữa cháy khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Đồng cho hay việc thí sinh nữ được cộng điểm thi học sinh giỏi quốc gia khá nhiều, trong khi chỉ tiêu lại hạn chế, dẫn đến việc điểm chuẩn cao.

Bình luận
vtcnews.vn