Điểm chuẩn dự kiến vào trường đại học top giữa tăng mạnh

Giáo dụcThứ Tư, 19/08/2015 07:38:00 +07:00

Nhiều trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục đưa ra mức điểm chuẩn đến hết ngày 18/8.

(VTC News) - Cuối đợt xét tuyển NV1 đại học, cao đẳng 2015, điểm chuẩn dự kiến của các trường đại học top giữa tiếp tục tăng.

Đại học Hà Nội

Tính đến sáng 18/8, số lượng thí sinh đến rút và nộp hồ sơ tương đối nhiều nhưng vẫn không xảy ra tình trạng ùn tắc. Lực lượng sinh viên tình nguyện viên luôn có mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh rút hồ sơ nhanh, không để xảy ra tình trạng kêu ca, phàn nàn.

Ông Lê Quốc Hạnh (Trưởng phòng đào tạo ĐH Hà Nội) cho biết: "Số lượng thí sinh nộp hồ sơ vào không vượt quá 4.000 bộ. Hiện tại, có trên 3.500 bộ hồ sơ, trong khi đó nhà trường chỉ tuyển1.900 chỉ tiêu".
Số lượng thí sinh đến rút và nộp hồ sơ tại các trường đại học khá đông.
Ông Hạnh đưa ra lời khuyên đại học Hà Nội cứ 3 ngày cập nhật thông tin một lần nên khi học sinh thấy số điểm của mình khó có thể trúng tuyển thì nên rút hồ sơ.

Số lượng thí sinh rút và nộp hồ sơ dao động một ngày có thể lên tới vài trăm bộ. Tuy nhiên, do số lượng hồ sơ khá nhiều nên đại học Hà Nội không lo lắng về chỉ tuyển chỉ tiêu.

Nhà trường sẽ có đủ cán bộ sẵn sàng đối phó với tình trạng rút hò sơ quá đông, bố trí nhân lực chuyên nghiệp, để tư vấn cho thí sinh đến nộp và rút hồ sơ.

"Tôi nghĩ trong ngày tới điểm chuẩn sẽ tiếp tục tăng. Số lượng thí sinh rút hồ sơ để nộp ở các trường khác sẽ đông nhưng tôi hi vọng số lượng đó chưa đến mức quá tải đối với đại học Hà Nội", ông Hạnh nhận định.

Vị trưởng phòng đào tạo đại học Hà Nội cũng chia sẻ thêm:"Sự lựa chọn của các thí sinh vẫn giữ ở mức ổn định, thí sinh tăng nhiều hay ít thì khối D vẫn là khối được lựa chọn nhiều nhất. Tôi nghĩ đại học Hà Nội sẽ kiểm soát được tình trạng này".

Được biết, thông số điểm chuẩn của trường đại học Hà Nội luôn biến động, không dự đoán trước được vì một thí sinh có thể chọn tới 4 nguyện vọng trong một trường.

Trước đó, ngày 17/8, số thí sinh rút hồ sơ ở đại học Hà Nội khá đông nhưng không đến mức chen chúc như nhiều trường khác.

Ông Hạnh kiến nghị: "Để khâu xét tuyển diễn ra thuận lợi hơn cho phu huynh và học sinh thì theo tôi kết quả thi chung có thể giao về các trường tự làm".

Ông Hạnh đưa ra lời khuyên đối với các thí sinh: "Đừng quá nặng nề về vấn đề vào đại học, thí sinh đã mong muốn học trường nào thì hãy yên tâm với 4 nguyện vọng đó. Còn trong trường hợp nhận thấy khả năng thấp thì nên rút hồ sơ sớm".

Được biết, sáng 18/8, số lượng thí sinh nộp và rút hồ sơ ở trường Đại học Hà Nội không nhiều. Hội đồng tuyển sinh của trường Đại học Hà Nội sẽ tiến hành họp vào ngày 24/8 để xác định mức điểm chuẩn chính thức.
Thí sinh ghi lại đầy đủ thông tin trong bộ hồ sơ để nộp.
ĐH Công nghệ Giao thông vận tải:

Được biết, đến sáng ngày 18/8, số thí sinh rút hồ sơ tại đại học Công nghệ Giao thông vận tải là 15 em. Nhà trường đã tiếp nhận khoảng 1.500 bộ hồ sơ, chỉ tiêu của trường năm nay là 2.800 thí sinh.

Lãnh đạo phòng đào tạo trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải cho biết: " Phương châm chỉ đạo của trường là không để thí sinh phải phàn nàn kể cả đến nộp hay rút hồ sơ'.

Thí sinh chỉ mất 5 phút để rút hồ sơ. Trường đại học Công nghệ Giao thông vận tải luôn có đủ nhân lực để đáp ứng khi số lượng thí sinh quá đông.
Các giáo viên và lực lượng tình nguyện viên tích cực làm công tác tư vấn.
Điểm dự kiến của ngành thấp nhất là 15 điểm, hiện tất cả cá ngành đều chưa đủ chỉ tiêu. Riêng ngành Công nghệ ô tô tuyển 350 chỉ tiêu và hiện cũng chưa đủ. 

Do điểm chuẩn vào các ngành không cao nên nhà trường sẽ tuyển trong đợt 2 để cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

"Tôi hi vọng sẽ có nhiều em điểm khá đến nộp hồ sơ xét tuyển". Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Giao thông vận tải cho biết.

HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Ông Lê Hữu Lập (Phụ trách truyền thông HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông) cho biết: "Số lượng thí sinh rút hồ sơ trong mấy ngày này khá nhiều. Đến chiều 17/8, cả 2 cơ sở đào tạo có gần 4.000 thí sinh đến nộp và rút hồ sơ. Các em rút vì điểm khá thấp, có ngày lên tới 300 em rút hồ sơ".
HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh rút hồ sơ. Trong vài ngày tới nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn dự kiến để thí sinh nắm rõ hơn.

Điểm hồ sơ nộp vào liên tục tăng lên. Ông Lập cho biết: "Các bạn rút hồ sơ có cơ hội chọn trường mình thích, có thể rút hồ sơ vì điểm thấp hoặc rút để nộp vào trường điểm cao hơn".

"Những ngành cao điểm của HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông gồm Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông...Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành có ít chỉ tiêu nhất (80 chỉ tiêu) nên khó đoán trước điểm nhưng 23 điểm cũng có khả năng đậu cao", ông Lập cho biết.

Được biết, thí sinh đạt 23-24 điểm rất ít, còn thí sinh đạt từ 19 đến 22 điểm lại rất nhiều.

Được biết, năm nay trường HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển 3.500 chỉ tiêu, số hồ sơ hiện tại là 3.700 bộ và dự tính nhiều thí sinh sẽ đến rút.

"Tôi nghĩ các thí sinh nên tính toán kỹ, không nên rút ra hay nộp hồ sơ vào vì nếu không may trượt còn có nguyện vòng 3, nguyện vọng 4, không nên chỉ cố định ở một nguyện vọng. Thí sinh nên chủ động với các trường, khi đã có dữ liệu các trường thì nên chú ý chỉ tiêu", ông Lập cho biết.

Được biết, ngày 20/8 sắp tới HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông vẫn tiến hành công bố điểm tuyển sinh.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn