Điểm chuẩn dự kiến Đại học Thủy lợi năm 2016 giảm từ 0,5 tới 1 điểm  

Giáo dụcThứ Hai, 01/08/2016 13:46:00 +07:00

Trong buổi tư vấn tuyển sinh diễn ra vào sáng nay (1/8), TS Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng khoa Công nghệ thông tin – Đại học Thủy lợi) cho biết, dựa vào phổ điểm chung năm nay, điểm chuẩn vào khoa sẽ giảm từ 0,5 tới 1 điểm.

Năm nay, ngoài việc đăng ký trực tuyến, các em có thể gửi hồ sơ xét tuyển qua bưu điện. Tuy nhiên, từ sáng sớm, hàng nghìn thí sinh và người nhà đã có mặt tại Đại học Thủy lợi để đăng ký xét tuyển vào trường năm 2016.

TS Trịnh Minh Thụ (Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi) cho biết: “Để đáp ứng thông tin đầy đủ cho thí sinh và người nhà, nhà trường đã bố trí cán bộ tư vấn gồm phòng đào tạo, phòng chức năng, phòng quản lý sinh viên.

Ngoài ra, các ngành các khoa đều có cán bộ, giảng viên trực tiếp tư vấn về ngành nghề đào tạo, chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và đặc biệt là cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường”.

IMG_0012

Hàng nghìn thí sinh và người nhà đã đến đăng ký xét tuyển vào Đại học Thủy lợi trong sáng 1/8

IMG_0001

Nhà trường đã bố trí nhiều khu vực để thí sinh thuận lợi trong việc viết hồ sơ đăng ký

IMG_0002

Sau khi nghe tư vấn từ các giảng viên của trường, các thí sinh đã tự tin điền vào mẫu đăng ký của mình

IMG_0006

 

IMG_0009

 Phụ huynh thi sinh cũng có mặt từ sớm theo sát bên con trong việc đăng ký xét tuyển

Để phục vụ cho buổi tư vấn tuyển sinh, trường Đại học Thủy lợi đã bố trí thêm máy tính có kết nối internet để thí sinh có thể tra cứu trực tiếp về các ngành trong trường cũng như điểm chuẩn vào các ngành của năm trước.

 “Nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em có thể tham khảo các trường trong và ngoài nhóm GX, nhằm thuận lợi hơn khi đăng ký vào các trường đại học, đặc biệt là Đại học Thủy lợi”, PGS Trịnh Minh Thụ nói.

IMG_0017

 PGS TS Trịnh Minh Thụ (Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi).

Vị Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cho rằng, việc thí sinh đến đăng ký trực tiếp tại trường sẽ tạo cơ hội để hiểu thêm về trường, về cơ sở vật chất, sự thân thiện của đội ngũ cán bộ, giảng viên nơi đây.

Theo ông Thu, cơ hội cho các em rất lớn khi có nhiều trường, nhiều ngành đào tạo phù hơp với năng lực. Các thí sinh nên chọn ngành yêu thích và tham quan trực tiếp khi đến trường đăng ký.

Video: Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi bật mí công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Dữ liệu của các thí sinh sẽ được cập nhật vào phần mềm và sau đó chuyển về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tất cả các dữ liệu, các thông tin đăng ký xét tuyển hàng ngày sẽ được cập nhật trực tiếp lên hệ thống phần mềm ngay khi các em đăng ký.

TS Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng khoa Công nghệ thông tin – Đại học Thủy lợi) cho biết, năm nay, tổng 3 ngành của khoa tuyển 350 chỉ tiêu, tăng 20 chỉ tiêu so với năm ngoái. Điểm chuẩn vào các ngành năm 2016 chưa thể dự đoán trước được, điều đó phụ thuộc vào số thí sinh nộp hồ sơ.

“Theo phổ điểm chung năm nay, dự đoán điểm chuẩn sẽ giảm từ 0,5 tới 1 điểm, nên khả năng đỗ của thí sinh rất cao”, ông Tùng nói.

IMG_0018

 Thầy Thanh Tùng tư vấn về ngành học trong trường cho thí sinh.

Em Trịnh Vũ Anh Tuấn đạt 19, 7 điểm khối A trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Hôm nay, Tuấn sẽ đăng ký vào ngành Kỹ thuật phần mềm – Đại học Thủy lợi và Đại học Công nghiệp Hà Nội.

TS Tùng đưa ra nhận định với 2 ngành Kỹ thuật phần mềm và Hệ thống thông tin thuộc khoa Công nghệ thông tin, nếu Tuấn đạt 19,7 điểm chỉ có khả năng đỗ vào khoa là tương đối cao. Thầy Tùng cho biết ưu điểm của 2 ngành này là khi ra trường, cơ hội việc làm cho các sinh viên rất lớn.

IMG_0022

 Buổi tư vấn có sự tham gia của các thầy cô, lãnh đạo trường Đại học Thủy lợi.

Sau khi nghe thầy cô tư vấn, em Mai Đức Hiếu đăng ký vào ngành Kỹ thuật công trình xây dựng Đại học Thủy lợi và Đại học Xây dựng. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Hiếu thi khối A và A1 được 19,6 điểm.

Cô Đoàn Thu Hà (Khoa Kỹ thuật tài nguyên nước, Đại học Thủy lợi) cho biết, năm nay ngành Cấp thoát nước có chỉ tiêu 120 sinh viên. Tuy nhiên, cô Hà cũng chưa đưa ra dự kiến điểm chuẩn vào khoa vì còn phụ thuộc vào số lượng hồ sơ nộp và điểm thi của các thí sinh.

Video: Điểm chuẩn dự kiến vào Đại học Y Hà Nội năm 2016

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn