Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Bách khoa Hà Nội: Không vượt quá 27,5 điểm

Giáo dụcThứ Ba, 06/08/2019 07:24:00 +07:00

Dự kiến, điểm chuẩn của trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ từ 20 điểm đến 27,5 điểm, không ngành nào điểm chuẩn có thể lên đến 28 điểm.

Hôm nay, 6/8, Bộ GD&ĐT cũng như nhóm trường miền Bắc, miền Nam bắt đầu tổ chức lọc ảo. Tuy nhiên, với phổ điểm của năm nay, các trường cũng phần nào dự đoán được điểm chuẩn các ngành của trường mình.

PGS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, theo đánh giá, cơ bản, ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường cũng không thể vượt được 27,5 điểm.

Nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ có điểm chuẩn cao nhất. So với năm 2018, điểm chuẩn của nhóm ngành này được dự đoán có thể tăng từ 2 điểm đến 2,5 điểm. Đây cũng là nhóm ngành tăng cao nhất của ĐH Bách khoa, không có ngành nào tăng đến 3 điểm so với năm 2018.

Tuy nhiên, nhóm ngành này do có nhiều hình thức đào tạo (9 loại hình: đại trà, tiên tiến, chất lượng cao, Việt Nhật…) nên điểm chuẩn dự kiến sẽ trải dài từ khoảng 24 đến 27,5 điểm. Trong đó,  "hot" nhất là khoa học máy tính (trong khoảng không quá 27,5), tiếp đến là kỹ thuật máy tính và khoa học dữ liệu.

bachkhoa

 

khoa học dữ liệu là một ngành mới, với 40 chỉ tiêu nhưng lại hút được sự quan tâm của thí sinh nên điểm chuẩn dự kiến tiệm cận khoảng 26,5 đến 27 điểm. Kế đó là khối ngành điều khiển, tự động hóa, cơ điện tử cũng nằm ở top trên.

Ngành Toán ứng dụng gần với công nghệ thông tin nên cũng tăng khả quan. Năm trước nằm top 4 năm nay có khả năng vươn lên top 3.

Nhóm thứ 3 là khối ngành truyền thống của trường như khoa học vật liệu, Vật lý kỹ thuật… là những ngành ra trường có làm việc tốt nên PGS. Trần Văn Tớp kỳ vọng sẽ hút thí sinh, với dự tính là 21 điểm nhưng có thể là sẽ vượt quá số điểm này. Với những ngành khó tuyển hơn thì dù không tuyển đủ, trường không lấy điểm chuẩn dưới 20 điểm.

Chủ trì nhóm xét tuyển miền Bắc với sự tham gia của 53 học viện, trường đại học, PGS Trần Văn Tớp thông tin đã sẵn sàng tất cả mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để lọc ảo. Đêm qua, 5/8, Bộ GD&ĐT bắt đầu chuyển dữ liệu thí sinh đăng ký nguyện vọng cho các trường.

Ngay khi nhận được dữ liệu của Bộ, nhóm chạy vòng đầu tiên (gọi là vòng 0) đưa ra con số dự báo ban đầu theo số lượng thí sinh đăng ký để sáng nay các trường có kết quả định hướng. Sau đó, 7h30 sáng sẽ chạy chính thức lần đầu, sau 2 tiếng sẽ chạy lần 2 và khoảng 11h cùng ngày sẽ có kết quả đầu tiên để chuyển lên Bộ GD&ĐT lọc ảo.

Tương tự, buổi chiều, 1h30, nhóm nhận kết quả từ phần mềm lọc ảo, nhóm tổ chức chạy lọc ảo 2 lần, đến 17h lại chuyển dữ liệu lên phần mềm lọc ảo của Bộ. Chu trình này lặp lại cho ngày 7, 8/8. Đến 17h ngày 8/8 sẽ đưa lên phần mềm lọc ảo của Bộ GD&ĐT lần cuối cùng.

 PGS Trần Văn Tớp đánh giá kết quả lọc ảo của nhóm những năm qua đều rất sát với điểm chuẩn được các trường đưa ra sau khi Bộ thực hiện lần lọc ảo cuối cùng.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn