Điểm chờ xe bus có một không hai giữa thủ đô

Thời sựChủ Nhật, 05/04/2015 04:34:00 +07:00

Điểm chờ xe bus nằm ngay cạnh công trường đang thi công không mái che, được đặt ngay ven đường...

Điểm chờ xe bus nằm ngay cạnh công trường đang thi công không mái che, được đặt ngay ven đường...

Thêm vào đó, bụi bẩn, thời tiết nắng nóng... là những gì mà người dân chờ xe bus ở một số điểm dừng trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông phải hứng chịu.

Công trường và điểm chờ xe bus được phân định bằng những miếng tôn đan lưới cao khoảng 2,5m, không rào chắn hay mái che để tránh những tác động từ bên trong khu vực đang thi công. Ảnh minh họa
Những điểm dừng xe bus nhếch nhác, trơ trọi này khiến nhiều hành khách phải khốn đốn đứng giữa nền nhiệt 37oC vào giữa trưa. 
Móc của một chiếc cần cẩu lơ lửng trên đầu người dân.
 Gữa trưa là khoảng thời gian nhiệt độ tăng cao nhất cũng là lúc học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện xe bus nhiều nhất. Cái nóng bỏng của lòng đường bê tông bốc lên, khói bụi của xe cộ qua lại, thỉnh thoảng còn có những chiếc xe đi sát gần vị trí chờ xe bus. Điều này gây nguy hiểm cho những người chờ xe bus ở đây.
 Phía trên điểm chờ xe bus là một công trình đang dở dang và không có rào chắn bao quanh.
Do nắng nóng gay gắt, nhiều bạn đã biến các gốc cây mới trồng là nơi trú nắng tạm thời, hoặc chạy vào tận vỉa hè trốn nắng. 
Một sinh viên Đại học Thương mại chia sẻ: "Ngày nào đi học em cũng ra đây để bắt xe, những ngày mát thì không sao. Có hôm mưa to, bùn đất ở các công trình xối ra bẩn lắm. Em mong tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc để chúng em đứng chờ xe được thuận tiện hơn."
 
 

Nguồn: Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn