Điểm cao thứ 3 Đại học Y Hà Nội là thí sinh Sơn La: Lãnh đạo trường lên tiếng

Giáo dụcThứ Bảy, 11/08/2018 12:33:00 +07:00

Lãnh đạo Đại học Y Hà Nội lên tiếng trước việc thí sinh có điểm cao thứ 3 ngành Y đa khoa là thí sinh Sơn La.

Theo danh sách thí sinh trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội năm 2018, có một thí sinh Sơn La trúng tuyển ngành Y đa khoa có điểm cao thứ 3 trong số 1.172 thí sinh.

Thí sinh có điểm cao nhất là Lê Bá H, (Phú Thọ) với tổng 3 môn Toán, Hóa, Sinh đạt 29,55 điểm.

Thứ hai là Lê Ngọc T. (Hà Nội) với 29 điểm. Tiếp đến là thí sinh Võ Hoàng L. (tỉnh Sơn La) với 28,4 điểm. Cả 3 thí sinh có điểm cao nhất này đều trúng tuyển chuyên ngành Y đa khoa.

Được biết, thí sinh Võ Hoàng L. là học sinh Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La. Đây là trường có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua vì liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh này. 

1_58082

 Đại học Y Hà Nội.

Lãnh đạo trường Đại học Y Hà Nội cho biết, nhà trường tôn trọng và làm đúng theo đúng theo đề án tuyển sinh đã công bố và quy chế của Bộ GD-ĐT. Hiện Bộ GD-ĐT và Bộ Công an chưa kết thúc đợt rà soát. Tuy nhiên, nếu có thí sinh sai phạm mà đã nhập học, trường sẽ xử lý theo đúng quy định, có thể không công nhận kết quả trúng tuyển đó.

Vị lãnh đạo này khẳng định, trường có hệ thống chương trình đảm bảo chất lượng nghiêm túc, khách quan, liên tục trong suốt quá trình học, vì vậy, những thí sinh không đủ năng lực chắc chắn không thể vượt qua các đợt rà soát thường xuyên.

Theo lãnh đạo Đại học Y Hà Nội, học ngành Y đòi hỏi thí sinh phải chăm chỉ, nỗ lực vì nếu không như vậy sẽ nhanh chóng bị thải loại. Những thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay, nhà trường sẽ có sự quan tâm đặc biệt, theo dõi quá trình học tập của các em trên từng môn học.

 

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn