Diego Simeone: Barca mạnh nhưng Atletico Madrid biết cách đoàn kết

Thể thaoThứ Năm, 14/04/2016 08:00:00 +07:00

Atletico Madrid đã cống hiến cho các khán giả nhà một màn trình diễn thuyết phục để biến Barcelona thành nhà cựu vô địch UEFA Champions League.

(VTC News) – Atletico Madrid đã cống hiến cho các khán giả nhà một màn trình diễn thuyết phục để biến Barcelona thành nhà cựu vô địch UEFA Champions League.

Lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò Diego Simeone một lần nữa mang đến sự hiệu quả với cú đúp của Antoine Griezmann. Chiếc vé đi tiếp là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của đội chủ sân Vicente Calderon.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Simeone đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Dù bước vào trận đấu trong hoàn cảnh bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Atletico Madrid đã thi đấu rất bình tĩnh và tuân thủ chiến thuật của ông thầy người Argentina.

Griezmann là người hùng của Atletico Madrid trước  Barca
Griezmann là người hùng của Atletico Madrid trước Barca 
“Một lần nữa, chúng tôi giành chiến thắng tuyệt vời trong một trận đấu khó khăn”, ông chi biết. “Chúng tôi chưa bao giờ đánh mất niềm tin. Chúng tôi thi đấu với sự ý thức rõ ràng về hoàn cảnh của đội bóng và hiểu rằng chúng tôi có thể làm được những gì.”

HLV Simeone cũng thừa nhận đội chủ nhà đã đánh mất sự chủ động trong hiệp 2. Nhưng niềm tin của các cầu thủ cũng như người hâm mộ là yếu tố quan trọng giúp Atletico Madrid đứng vững, trước khi tung ra đòn kết liễu trên chấm penalty.

“Họ có những cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, nhưng chúng tôi đã đoàn kết và mạnh mẽ”, ông chia sẻ. “Chúng tôi nhìn vào những đứa trẻ trên đường tới sân vận động. Họ tin tưởng ở chúng tôi. Và hôm nay là một ngày đặc biệt.”

Các học trò của HLV Simeone đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời
Các học trò của HLV Simeone đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời 
Sau khi biến Barca thành nhà cựu vô địch, đội chủ sân Vicente Calderon sẽ sánh bước cùng Bayern Munich, Manchester City và đội bóng cùng thành phố Real Madrid tại bán kết UEFA Champions League. Đã lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất, cơ hội dành cho Atletico Madrid và các đối thủ còn lại là như nhau. Bởi vậy, thầy trò HLV Simeone sẵn sàng đối đầu với bất cứ đối thủ nào.

HLV người Argentina khẳng định: “Manchester City có sức mạnh tài chính và những cầu thủ chất lượng. Madrid, Bayern, hãy nhìn vào lịch sử của họ. Đó đều là những đội bóng mạnh. Việc trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu là bước tiến lớn với Atletico Madrid. Nhưng chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế.”

Clip: Atletico Madrid 2-0 Barca


Lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League sẽ diễn ra vào tối mai (15/4).

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn