Diego - chú ngựa vằn lạc bầy

Bạn đọc viếtThứ Hai, 22/03/2010 02:33:00 +07:00

(VTCNews) Đến Serie A mùa hè 2009 với kì vọng trở thành một thủ lĩnh thực thụ trong đội hình, thế nhưng mọi chuyện lại tỏ ra không mấy suôn sẻ với Diego...

Đến với Serie A vào mùa hè năm 2009 và được mang trên mình những trọng trách lẫn vai trò của một thủ lĩnh thực thụ trong đội hình, thế nhưng mọi chuyện lại tỏ ra không mấy suôn sẻ cầu thủ 25 tuổi người Brazil này...

Làm mình làm mẩy với hàng loạt trò yêu sách lẫn thói vô kỉ luật để được rời khỏi Weser, cuối cùng, anh cũng được toại nguyện bằng bản hợp đồng trị giá gần 30 triệu euro để chuyển đến đầu quân cho Juventus. Thương vụ làm hài lòng cả hai phía, Ferrara có miếng ghép hoàn hảo cho sơ đồ 4-3-1-2 ưa thích, Diego hoan hỉ với cơ hội chơi bóng đỉnh cao ở một đội bóng giàu tham vọng.

 

 
Nhưng, gần một năm dài đằng đẵng đã trôi qua, những gì mà cả Juve lẫn Diego từng mong đợi ở nhau đã không thể xảy đến... Một Lão phu nhân nhạt nhòa, yếu đuối là hình ảnh quen thuộc khi người ta đề cập đến họ. Diego cũng chẳng để lại dấu ấn gì ngoài một sự lạc lõng đến tội nghiệp giữa một đội bóng vô hồn.

 

Nhiều lúc người ta tự hỏi vì sao Diego lại thê thảm đến như thế? Câu trả lời chính là bởi anh không thể thích nghi với môi trường thi đấu mới mẻ lẫn cách dụng binh lạ lẫm của nhà cầm quân trẻ tuổi Ferrara. Ở Juve, người ta không chơi bóng xung quanh anh và cũng chẳng có chuyện mỗi khi có bóng là các đồng đội lại tìm đến anh như một phép toán được lập trình. Bởi Juve không phải là Bremen! Juve có nền tảng, có phong cách riêng với những đặc thù nhất định được định hình từ lâu đời. Đương nhiên, Bremen cũng vậy. Chỉ có điều môi trường chơi bóng ở đội bóng Đức là phù hợp nhất với Diego mà thôi.

 

Cũng cần phải nói thêm là đặc điểm của Serie A vốn không ưa chuộng những mẫu cầu thủ có lối đá hoa mỹ, thiên về kỹ thuật như Diego. Sự khắc nghiệt và tính cạnh tranh cũng cao hơn nhiều so với hồi còn đá ở Bundesliga. Những hàng phòng ngự của các CLB ở đây biết cách để khắc chế những mẫu cầu thủ như anh. Nó khác hẳn với những đồng nghiệp tại Đức, nơi yếu tố thể lực, tầm vóc còn được đánh giá cao hơn kỹ thuật. Nói một cách nôm na là những hậu vệ ở Bundesliga có cách chơi bóng quá "cứng" và khi đối đầu với những cầu thủ khéo léo như Diego, họ dễ dàng bị đánh bại.

 

Với những nguyên do đã phân tích ở trên, sự thất bại của Diego ở Serie A có lẽ là điều khó tránh khỏi. Cũng nên nhớ là trước khi hồi sinh ở Đức, cầu thủ cao 1m74 này đã từng chìm đắm trong thảm hại với hai mùa chơi bóng ở Bồ Đào Nha cho Porto. Và nguyên nhân thì cũng tương tự như mùa bóng ở Juve năm nay.   

 

Trang Thanh

Bình luận
vtcnews.vn