Dịch vụ thuê TV, máy chiếu hút khách mùa World Cup

Kinh tếThứ Tư, 30/05/2018 08:37:00 +07:00

Khuyến mãi hấp dẫn mùa World Cup nhưng người dùng nghĩ phí tiền khi sắm TV mới, trong khi đó, dịch vụ cho thuê TV màn ảnh rộng, máy chiếu cho các quán cà phê lại hút khách.

Hơn 2 tuần nữa là đến World Cup 2018. Trong khi Việt Nam vẫn chưa có bản quyền phát sóng thì trên thị trường, ngành hàng TV đã bắt đầu sôi động với nhiều chương trình giảm giá mạnh dành cho khách hàng.

Nhiều đơn vị, trung tâm điện máy ở TP.HCM còn tung ra nhiều dịch vụ "đến hẹn lại lên" như thuê TV màn hình rộng, máy chiếu...

Quảng cáo rầm rộ, khách xem rồi đi

Từ giữa tháng 5, các trung tâm, siêu thị điện máy đã ùn ùn quảng cáo về các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm ngành hàng TV.

"Hiện tại, tất cả sản phẩm TV từ thương hiệu Samsung và Sony ở trung tâm đều được giảm giá mạnh để hưởng ứng World Cup sắp diễn ra. Chương trình ưu đãi này được áp đến hết ngày 15/7", nữ nhân viên một trung tâm điện máy lớn ở quận Bình Tân cho biết.

Cụ thể, TV Sony giảm ít nhất 300.000 đồng, trong khi đó Samsung giảm từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng. Cá biệt, một số sản phẩm giảm mạnh lên đến 10 triệu đồng một chiếc.

Dich vu thue TV, may chieu hut khach mua World Cup hinh anh 1

Nhiều gia đình cân nhắc trước khi lựa chọn TV cho mùa World Cup. (Ảnh: Phúc Minh) 

Tại trung tâm này, đa số TV có giá thành cao, sử dụng công nghệ hiện đại như OLED (dòng tivi sở hữu công nghệ tấm nền), QLED (dòng màn hình LCD sử dụng đèn nền LED) và màn hình cong được giảm giá mạnh nhất với vài triệu đồng một chiếc. Ngược lại, dòng TV màn hình LCD được giảm giá thấp hơn, chỉ vài trăm nghìn đồng.

Tương tự, một trung tâm điện máy khác trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) cũng rầm rộ khuyến mãi các dòng TV công nghệ mới. Chưa vào trung tâm, khách hàng đã bị thu hút bởi thông tin từ các chương trình khuyến mãi.

"Hầu hết thương hiệu đều giảm giá từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Đây là thời điểm giảm giá mạnh để kích cầu mua sắm, nhất là tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận với các dòng TV mới, hiện đại hơn", nam nhân viên cửa hàng cho biết.

Tận dụng mùa World Cup để tung nhiều chương trình ưu đãi nhưng các trung tâm đều rơi vào tình trạng… khách xem xong rồi đi mà ít khi dừng lại tìm hiểu hay mua hàng.

"Về cơ bản, bây giờ nhà nào chẳng có TV. Vì vậy, nếu bỏ gần chục triệu ra mua một TV màn hình rộng hơn, sắc nét hơn chỉ để xem đá bóng thì cũng hơi phí. Thay vào đó, tôi có thể dùng tiền làm những việc khác chẳng hạn như sắm một cái máy lạnh vì trời đang nóng", anh Tuấn (35 tuổi, quận 5) cùng vợ con đi mua sắm cho biết.

Không riêng anh Tuấn, anh Hoàng Nam (28 tuổi, quận 1) cũng cho rằng bỏ tiền để mua một chiếc TV mới để xem bóng đá có phần hơi uổng, trong khi lại thui thủi ở nhà xem một mình thì rất chán. Vì vậy, anh dự định sẽ thưởng thức World Cup cùng các "chiến hữu" tại một quán cà phê màn ảnh rộng gần nhà, vừa có thể mặc sức la hét, vừa bình luận mà không khiến vợ con phàn nàn.

Dịch vụ cho thuê TV, máy chiếu hút khách

Trong khi thị trường mua sắm TV có phần ế ẩm thì dịch vụ cho thuê lại khả quan hơn khi đối tượng khách hàng là các quán cà phê hay công ty, doanh nghiệp nhỏ.

Không còn lạ với nhu cầu thuê TV màn ảnh rộng của các quán cà phê mỗi khi có các trận bóng đá lớn, một cửa hàng điện máy tại quận Tân Bình đã chuẩn bị nhiều hơn số lượng TV để đón làn sóng này.

"Do không nhiều sự kiện bóng đá nổi tiếng trong năm nên các quán cà phê thường chọn dịch vụ này để tiết kiệm chi phí thay vì sắm hẳn một màn hình lớn. Chỉ cần chịu khó bỏ ra một số tiền thuê, các cửa hàng này có thể hốt bạc bởi doanh thu từ thức ăn, nước uống tăng lên gấp chục lần ngày thường trong cả mùa World Cup", đại diện một cửa hàng phân tích.

Theo giới thiệu, TV có màn hình rộng từ 50-60 inch sẽ phù hợp với không gian mở của các quán cà phê, chỉ cần đặt ở vị trí trung tâm là khách hàng ngồi ở các vị trí khác nhau đều có thể xem được.

Dich vu thue TV, may chieu hut khach mua World Cup hinh anh 2

Những chiếc TV sử dụng công nghệ mới nhất được giảm giá mạnh nhân dịp World Cup nhưng không thể thu hút người tiêu dùng. (Ảnh: Phúc Minh) 

Khi đưa ra yêu cầu, tùy vào kích thước TV, khách hàng sẽ được báo giá và lắp đặt miễn phí tận nơi cũng như sửa chữa khi bị hỏng trong thời gian sử dụng. Cửa hàng này cam kết chỉ kinh doanh TV của các hãng uy tín, công nghệ mới hiện nay.

"TV 50 inch của cửa hàng chúng tôi cho thuê giá 700.000 đồng/ngày, 60 inch là 1,5 triệu/ngày. Nếu khách hàng thuê cả mùa giải sẽ được giảm giá nhiều hơn. Tôi cam đoan, các sản phẩm này gần như mới toanh gần 100%", anh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, nhân viên này cũng tiết lộ thêm, hiện cửa hàng đang phải cạnh tranh với nhiều trung tâm cho thuê máy chiếu phục vụ mùa World Cup vì máy chiếu giá rẻ hơn, nên các quán cà phê có thể kiếm thêm được một khoản lời.

Một cửa hàng tại quận Bình Thạnh cho biết, giá thuê máy chiếu ở mức 300.000-5.000.000 đồng/ngày tùy vào chất lượng và độ sáng của màn hình. Gói dịch vụ bao gồm hỗ trợ lắp đặt và sửa chữa miễn phí khi xảy ra sự cố. Cửa hàng này cũng cam kết, việc thuê máy chiếu giúp các quán cà phê sân vườn thu hút nhiều khán giả

"Công ty chúng tôi thực chất chuyên cho thuê máy chiếu cho các hội nghị, sự kiện. Tận dụng mùa bóng đá nên chúng tôi mở thêm dịch vụ này, doanh thu rất ổn. Chưa đến World Cup nhưng hiện tại, chúng tôi đã có được chục đơn hàng là các quán cà phê trong thành phố", chủ cửa hàng này nói.

Video: Các nhà hàng khách sạn Nga tất bật đón World Cup

Tương tự, một cửa khác tại quận Gò Vấp đã mở dịch vụ này được hơn 5 năm nay. Đại diện đơn vị này cho biết chỉ kinh doanh máy chiếu của 2 hãng Sony và Epson để tạo uy tín với khách hàng. Trong mùa World Cup 2014, cửa hàng đã "ăn nên làm ra" khi cháy hàng trước khi mùa bóng diễn ra một tuần lễ.

"Với những nơi ít ánh sáng như phòng kín, khách hàng không cần chọn máy chiếu có độ sáng quá cao để vừa tiết kiệm chi phí. Ngược lại, với không gian rộng lớn hay ngoài trời thì cần loại máy chiếu có độ sáng, phân giải và tương phản cao để không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh", nhân viên cửa hàng tư vấn.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn