Dịch vụ "thuê người yêu" bội thu nhờ... World Cup

Kinh tếThứ Ba, 13/07/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Tuy còn khá mới mẻ nhưng “thuê người yêu” để cùng đi xem bóng đá cũng là một dịch vụ "ăn nên làm ra" mùa World Cup 2010 vừa qua.

(VTC News) – Điểm “mặt” những loại hình “ăn nên làm ra” mùa World Cup, ngoài các ấn phẩm chuyên trang World Cup, mặt hàng Tivi LCD, các quán cà phê, bia hơi bình dân… một dịch vụ còn khá mới mẻ - “thuê người yêu” để cùng đi xem bóng đá cũng có một mùa bội thu vì đã nắm bắt nhu cầu của giới mộ điệu.

World Cup 2010 đã khép lại bằng chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của đội tuyển Tây Ban Nha., và với Công ty Cổ phần Vinamost, World Cup 2010 đã đưa dịch vụ “cà phê @” đến gần hơn nữa với công chúng Thủ Đô.

Tối thiểu 10 hợp đồng/trận

Trao đổi với VTC News, ông Phạm Xuân Huy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamos cho biết: “Hòa cùng không khí sối động của những trận cầu nảy lửa trên sân cỏ, hè 2010, Công ty Vinamost đã đưa ra gói dịch vụ “Cà phê bóng đá” để đáp ứng nhu cầu có một người bạn cùng ngồi uống cà phê, xem bóng đá của các khách hàng. Theo ông Huy, thực chất dịch vụ “Cà phê bóng đá” là một tên gọi khác của dịch vụ Cà phê @ đã được VTC News tìm hiểu trong bài "Cháy" dịch vụ thuê người yêu đi chơi Tết”.

Ông Phạm Xuân Huy - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamost  
Điểm khác biệt duy nhất của 2 loại hình dịch vụ này là khách hàng yêu cầu các cộng tác viên (CTV) của Vinamost phải có sự am hiểu về bóng đá khi “đóng thế vào vai người người yêu”.

Để sử dụng dịch vụ “Cà phê bóng đá”, số tiền cho một buổi hẹn trong 2 giờ đồng hồ khách hàng sẽ phải trả cho Vinamost dao động trong khoảng từ 600.000 – 800.000 đồng/lượt, tương đương với dịch vụ “Cà phê @” truyền thống của Công ty.

Ngoài ra, Vinamos cũng đưa ra các gói dịch vụ 3 triệu, 5 triệu, 10 triệu tương ứng với 5 lần, 9 lần và 20 lần hẹn. Với các gói dịch vụ ưu đãi này, khách hàng sẽ được “bảo lưu” các lần hẹn hoặc hoàn trả lại tiền nếu không sử dụng hết lần hẹn đã đăng ký.

Cũng theo ông Huy, trong suốt những ngày mùa giải diễn ra, trung bình mỗi trận có tối thiểu 10 hợp đồng được ký kết. Nhưng phía lãnh đạo công ty cho biết, Vinamost chỉ nhận những hợp đồng có giờ đá sớm (những trận bắt đầu từ 6h30 và 9h30).

“Dịch vụ Cà phê bóng đá đã thu hút được quan tâm của nhiều bạn trẻ. Trong thời gian diễn ra World Cup, dịch vụ này đã “lấn át” tất cả những dịch vụ còn lại của Vinamost”, ông Huy nhận định.

Các CTV yêu thể thao được tuyển dụng

Theo ông Huy, yêu cầu của các khách hàng sử dụng dịch vụ “Cà phê bóng đá” khác so với dịch vụ Cà phê @ và các dịch vụ khác ở chỗ: Những đối tác của họ, những CTV của Vinamost tối thiểu phải có hiểu biết về bóng đá.

Các CTV của Vinamost  trong một buổi dã ngoại...
Do vậy, trước khi tung ra chương trình  dịch vụ“Cà phê bóng đá”, Ban Giám đốc của Vinamost đã chọn lọc từ hơn 1.200 hồ sơ các CTV của công ty. Những bạn nữ có sở thích “yêu thể thao” sẽ Công ty lựa chọn, lập danh sách để bố trí làm việc trong thời gian diễn ra chương trình. Đồng thời, Công ty dành thời gian đào tạo những kiến thức cơ bản về bóng đá. Và tùy vào từng hợp đồng cụ thể với khách hàng để bổ sung kiến thức về cầu thủ, lối đá của các đội chơi.

Hiện nay, theo ông Huy, Vinamost đưa ra 6 loại hình dịch vụ gồm: “Cà phê @”, Vệ sĩ nữ, Dự án Doanh nghiệp, Thư ký – Trợ lý, Hướng dẫn viên du lịch, Tổ chức sự kiện trong đó “Cà phê @” là loại hình được đón nhận nồng nhiệt nhất.

Nhưng, tùy vào từng thời điểm mà dịch vụ "Cà phê @" được gọi tên và xây dựng chương trình cho phù hợp. Trong mùa World Cup, ban Giám đốc của Vinamost đã đưa ra chương trình "Cà phê bóng đá" thay cho tên gọi "Cà phê @" thông thường và thời gian làm việc của các CTV cũng được bố trí theo các giờ diễn ra các trận đá bóng trên sân”, ông Huy chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ông Huy, do yêu cầu của mỗi khách hàng mỗi khác nên việc tìm được các CTV đáp ứng được những “đòi hỏi” khắt khe của khách hàng lắm khi cũng thật gian nan.

... và tham gia chơi trò chơi với khách hàng của Công ty Vinamost 
Để dẫn chứng, ông Huy kể lại một trường hợp gần đây khiến ông phải “vò đầu bứt tai” nhiều ngày. Số là có một khách hàng việt kiều người Đức tuổi trên 35, đang gặp khó khăn trong công việc, tâm trạng khá căng thẳng. Do vậy, khi tìm đến Vinamost, người khách này yêu cầu được sử dịch vụ Cà phê bóng đá với “đối tác” là một nữ có hình thức ưa nhìn, tuổi trên 30 nhưng phải là một người am hiểu về khoa học, có kiến thức xã hội, yêu bóng đá để có thể cùng khách hàng đàm luận.

“Trong khi thực tế, Vinamost có hơn 1.200 CTV nhưng chủ yếu lại trong độ tuổi trên 20 nên việc ký hợp đồng với khách hàng này vẫn đang bị Công ty “bỏ ngỏ”, ông Huy nói.

“Dịch vụ Cà phê @ hay còn gọi là dịch vụ “Đóng thế vào vai người yêu” của Vinamost là dịch vụ còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt nhưng vẫn không tránh khỏi những ác cảm bởi định kiến xã hội. Mong rằng, thời gian sắp tới, những dịch vụ công ty đang triển khai sẽ tạo được sự đồng thuận hơn nữa của dư luận”, ông Huy bày tỏ.


Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn